Ứng dụng AI vào marketing: xu hướng giúp cải thiện hiệu quả

Các nội dung chính

AI ngày nay có thể ứng dụng vào rất nhiều hoạt động kinh doanh, marketing doanh nghiệp,… Và chắc chắn rằng việc ứng dụng Ai vào markering sẽ được đẩy mạnh hơn vào năm 2023 này. Bởi mọi người ưa chuộng kết quả được nâng cao của chiến dịch và giảm chi phí cho các bộ phận. Vậy thì xu hướng AI cần bắt kịp trong năm nay là gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Thực trạng hiện tại của việc ứng dụng AI vào marketing

AI ứng dụng trong marketing được dự đoán sẽ đạt giá trị thị trường khổng lồ 107,5 tỷ đô la vào năm 2028. Và đây là đều không hề bất ngờ. Bởi vì theo các chuyên gia, các tổ chức nắm bắt công nghệ AI sẽ hiệu quả gấp 10 lần và nắm giữ thị trường gấp đôi .

Một số tổ chức đã bắt đầu sử dụng AI cho mục đích marketing. Tỷ lệ chấp nhận đáng kể nhất là trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, với mức sử dụng 37%. Thông thường, các công ty này sử dụng AI đàm thoại cho dịch vụ khách hàng.
Đến năm 2023, Trí tuệ nhân tạo dự kiến ​​sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong thế giới marketing. 

AI có thể làm gì quá trình marketing?

Cuối cùng, việc tận dụng tiềm năng của AI có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing của bạn. Bao gồm tìm cách hợp lý hóa các tác vụ, cải thiện trải nghiệm người dùng hay sử dụng dữ liệu thời gian thực,… Bạn có thể làm được nhiều việc hơn với chi phí ít hơn bằng cách sử dụng AI. 

Một số AI có tác động cao nhất cho các ứng dụng vào marketing bao gồm:

  • Cá nhân hóa hành trình của khách hàng 
  • Các chương trình khuyến mãi phù hợp
  • Xác định và phân khúc đối tượng mục tiêu
  • Tạo các trang đích và trang web động
  • Giám sát và cá nhân hóa phương tiện truyền thông xã hội
  • Tối ưu hóa và tự động hóa các chiến dịch email
  • Tự động hóa dịch vụ khách hàng (ví dụ: chatbot, ứng dụng nhắn tin, v.v.)
  • Tự động hóa các chiến dịch quảng cáo trả phí
  • Viết bản sao (tức là nội dung do AI tạo ra)
  • Phân tích dữ liệu (nghĩa là dự đoán hành vi của khách hàng)

Tự động hóa nhiệm vụ

AI có thể giúp tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tiết kiệm thời gian cho các marketer. Ngày nay, thế giới marketing kỹ thuật số không ngừng mở rộng và các nhóm thường phải vật lộn để theo dõi các kênh truyền thông xã hội ngày càng phát triển, truy vấn dịch vụ khách hàng, v.v. AI có thể giúp tự động hóa những nỗ lực này và hỗ trợ phần nào tài nguyên của các marketer.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

AI cũng tuyệt vời để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tạo các chiến dịch có tỷ lệ chuyển đổi cao. Trên thực tế, 82% marketer cho biết trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên số 1 trong việc áp dụng AI. Hệ thống AI cho phép các nhóm phân khúc đối tượng và cá nhân hóa hành trình để đạt được kết quả hiệu quả hơn.

Tận dụng dữ liệu

Ngoài ra khi ứng dụng AI vào marketing cho phép doanh nghiệp tận dụng dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn. Với các công cụ AI, các marketer có thể thu thập thêm dữ liệu; Dự đoán hành vi của khách hàng, phân tích hồ sơ người mua, v.v. Đổi lại, các công ty có thể xây dựng các chiến lược marketing dựa trên dữ liệu để thu được nhiều kết quả hơn. 

Tạo và kiểm tra nội dung

Các công cụ AI cũng có thể được sử dụng để hợp lý hóa quy trình tạo nội dung của bạn. Bao gồm cá nhân hóa nội dung, tối ưu hóa dòng chủ đề và viết nội dung. Với các tài nguyên do AI cung cấp, nhóm của bạn có thể xác định các cơ hội để sao chép hiệu quả hơn và thử nghiệm các phương pháp tốt nhất. 

Tăng doanh thu và cắt giảm chi phí

Cuối cùng, tất cả các ứng dụng AI dành cho marketing này sẽ tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình của bạn. Giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Ngoài ra, khả năng cá nhân hóa nội dung và phân khúc đối tượng mở ra những cơ hội mới về doanh thu. 

Chatbot

Chatbots hiện đã được khoảng 23% công ty áp dụng. Bao gồm cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, tự động hóa các ưu đãi bán thêm; Khám phá khách hàng tiềm năng chất lượng cao và cắt giảm đáng kể chi phí. 

Trợ lý ảo (VA)

Ngoài ra, trợ lý ảo do AI hỗ trợ có nhiều cách sử dụng trên các kênh, bao gồm điện thoại, trò chuyện và văn bản.  Các công ty đang tận dụng VA để xử lý các lĩnh vực dịch vụ khách hàng nâng cao hơn. Chẳng hạn như lên lịch hẹn, đưa ra đề xuất sản phẩm, quản lý chương trình khuyến mãi, cá nhân hóa hành trình của người mua. Và giới thiệu khách hàng mới. 

Video và hình ảnh do AI tạo

Hình ảnh như video và hình ảnh rất quan trọng đối với quá trình marketing ngày nay. 91% khách hàng thích nội dung trực quan hơn nội dung bằng văn bản. AI có thể giúp cá nhân hóa nội dung video mà không cần phải làm việc với các chuyên gia bên thứ ba. 

ChatGPT

21% marketer hiện cảm thấy thoải mái khi sử dụng AI để viết nội dung. Cho dù đối với phương tiện truyền thông xã hội, blog, email hay hơn thế nữa, các nhóm sử dụng công cụ học máy do AI cung cấp. Chúng có thể đẩy nhanh quá trình viết, nâng cao chất lượng nội dung và đảm bảo kêu gọi hành động rõ ràng. 

AI phân tích dự đoán

Cuối cùng, các hệ thống AI có thể giúp bạn nắm bắt xu hướng của khách hàng và lập kế hoạch cho các nỗ lực marketing theo dự đoán. Theo các nghiên cứu, 95% công ty hiện sử dụng các phân tích dự đoán do AI cung cấp trong chiến lược marketing của họ. 

Các mô hình dự đoán ứng dụng Ai để marketing có thể được sử dụng để:

  • Tối ưu chiến dịch, quảng cáo (theo thể loại nội dung, thời điểm đăng, phân khúc đối tượng…)
  • Hiểu sự tham gia của thương hiệu trên nhiều kênh
  • Dự báo tồn kho và bán hàng
  • Theo dõi khả năng tương tác hoặc chuyển đổi của khách hàng
  • Xác định các cơ hội bán hàng

Các phương pháp triển khai AI trong marketing

Giống như bất kỳ công cụ nào, AI chỉ hiệu quả khi có chiến lược đằng sau nó. Đối với một chiến lược thực sự mang tính xây dựng, bạn nên chắc chắn:

  • Xác định các vấn đề marketing cụ thể mà AI có thể giúp giải quyết
  • Đánh giá dữ liệu của bạn để đảm bảo dữ liệu đó phù hợp để cung cấp cho các thuật toán máy học và trí tuệ nhân tạo.
  • Chọn đúng công cụ và nền tảng AI phù hợp với nhu cầu và có kế hoạch triển khai rõ ràng.
  • Thuê các nhà phát triển AI hàng đầu để đảm bảo các giải pháp chuyên nghiệp, lâu dài.  

Hy vọng rằng các xu hướng và phương pháp vừa rồi có thể giúp doanh nghiệp nắm được AI. Đồng thời đạt được kết quả cao hơn thế nữa trong năm 2023.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ