Các nội dung chính
81% người sử dụng internet truy cập vào các webiste thông qua các công cụ tìm kiếm online. Theo một thống kê khác, công cụ tìm kiếm Google Search đang chiếm đến 89% thị phần trên toàn cầu. Con số này bỏ rất xa các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Ask,… 2 con số trên cho thấy rằng, chạy quảng cáo Google đang đóng một vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp làm marketing online trong việc truyền tải các thông tin đến với người sử dụng internet. Do đó, việc chạy quảng cáo Google Ads cho ngành bất động sản là một lựa chọn nên được cân nhắc.
Còn tại Việt Nam, 98% người sử dụng internet đều lên tra cứu thông tin trực tuyến về các sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Chắc chắn trong số đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là những người đang có nhu cầu và tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Vậy làm sao để nắm bắt một số lượng lớn khách hàng tiềm năng này?
Hiện nay, Google Ads đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 lợi ích mà các doanh nghiệp bất động sản có thể tiếp cận khi đang triển khai Google Ads:
1. Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng
Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo như tờ rơi, banner quảng cáo,… Google Ads cho phép thông tin và hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Ads giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet. Từ đó hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng của bạn. Qua đó sẽ giúp bạn có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.
Đối với ngành bất động sản cũng vậy, chạy quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hướng tới đúng đối tượng của mình. Bạn có thể thiết lập khách hàng mục tiêu qua độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…
2. Nhanh chóng và chính xác
Với Google Ads, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo. Thêm vào đó là 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google. Theo thống kê của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.
Hơn nữa, công cụ quản lý chiến dịch của Google rất mạnh mẽ và tiện lợi. Công cụ sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn. Bạn có thể thiết lập tiếp cận qua ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch,…
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách Marketing cho ngành bất động sản [Ebook]
- Gen Z mở ra con đường mới cho đầu tư bất động sản
3. Đo lường ngay hiệu quả hoạt động chạy quảng cáo
Google Ads cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn. Ví dụ như số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… Việc này sẽ giúp bạn biết chính xác những gì đang diễn ra. Để từ đây bạn sẽ biết làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.
Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo. Ngược lại, Google Ads cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết. Để từ đây sẽ giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.
4. Kiểm soát mọi hoạt động chạy quảng cáo
Google Ads không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên tham gia một khóa học Google Ads để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo. Học viện Guru là một lời khuyên mà bạn có thể cân nhắc.
5. Bước thử nghiệm chính xác cho SEO
Ngoài các kết quả trực tiếp mà chạy quảng cáo Google Ads mang lại cho doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều công cụ quảng cáo online hỗ trợ rất tốt cho bạn như SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO. Nếu có khả năng kết hợp cả Google Ads và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên internet.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn