Các ví dụ điển hình về content quảng cáo mỹ phẩm

Các nội dung chính

Ngành công nghiệp làm đẹp đang có doanh số bán lẻ toàn cầu liên tục tăng trong những năm qua. Việc đầu tư cho content quảng cáo mỹ phẩm đối với ngành kinh doanh mỹ phẩm thật sự quan trọng. Chính vì vậy, các thương hiệu cần có chiến lược content cụ thể cho từng giai đoạn. 

content quảng cáo mỹ phẩm

Nhiều người tiêu dùng hiện đang khám phá các sản phẩm làm đẹp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube. Vì vậy, các thương hiệu đều đang chuyển hướng vào phương tiện kỹ thuật số nhiều hơn. Để từ đây có thể tạo ra sự tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là một số ví dụ điển hình về content quảng cáo mỹ phẩm và làm đẹp trong thời gian gần đây.

Xem thêm: 

1. Trang điểm ảo của L’Oréal

Nhiều thương hiệu làm đẹp đã tung ra công cụ ảo vào năm 2020 do người tiêu dùng không thể đến cửa hàng để thử sản phẩm trực tiếp. Dòng sản phẩm trang điểm ảo ‘Signature Faces’ của L’Oreal được cho là một trong những công cụ sáng tạo nhất.

Người tiêu dùng có thể chọn từ 10 filter khác nhau trên các trang mạng xã hội như Google Duo, Snapchat và Instagram. Về cơ bản, nó cho phép người tiêu dùng trang điểm trực tuyến mà không cần trang điểm thực tế ở ngoài đời. L’Oréal là một trong những thương hiệu đầu tiên biến nó thành một trải nghiệm trực tuyến độc đáo. Tính năng này đã được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

content quảng cáo mỹ phẩm

2. Khởi chạy kỹ thuật số của Fenty

Không có thương hiệu nào có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp trong vài năm qua hơn Fenty. Công ty – thuộc sở hữu của Rihanna – ra mắt vào năm 2017 với chiến dịch kỹ thuật số 100%, chủ yếu tập trung vào nội dung Instagram.

Được xây dựng dựa trên khái niệm ‘beauty for all’. Fenty đã ra mắt thương hiệu của mình với 40 sắc thái khác nhau. Điều này đã tạo nên những thú vị cho hoạt động Marketing toàn diện. Kết hợp các bài đánh giá và lời chứng thực từ các chuyên gia trong ngành, người mẫu và Influencer hàng ngày. Chiến lược Instagram độc đáo này đã thu hút 1,4 triệu người theo dõi chỉ trong vòng bốn ngày.

fenty

3. NYX #faceawards

NYX thuộc sở hữu của L’Oreal đã tạo ra một lượng người theo dõi gần như đình đám trong vài năm qua. Số lượng chủ yếu là nhờ vào chiến lược kỹ thuật số thông minh. The Face Awards là cuộc thi trang điểm trực tuyến dành cho các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp và các beauty blogger. Cuộc thi đã tạo điều kiện cho những ai yêu thích trang điểm và nghệ thuật thể hiện kỹ năng của mình. Cuộc thi không chỉ giúp tăng nhận thức về thương hiệu NYX mà còn thu hút khán giả.

content quảng cáo mỹ phẩm

4. Quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng của Huda Beauty

Influencer là một phần quan trọng trong chiến lược content. Thương hiệu như Huda Beauty là một ví dụ điển hình. Theo Instagram của Huda Beauty có nhiều Influencer và đều có hàng triệu người theo dõi riêng. Huda Beauty được mệnh danh là thương hiệu làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trên Instagram vào năm 2020. Thương hiệu sở hữu con số kỷ lục 48 triệu người theo dõi.

huda beauty

5. Giveaways của Colourpop

Colourpop là một thương hiệu ‘fast beauty’ trở nên phổ biến. Đó là do thương hiệu sở hữu mức giá phải chăng và cách tiếp cận thú vị. Influencer và quà tặng là một phần cốt lõi trong chiến lược nội dung của hãng, đặc biệt là trên Instagram và Twitter. Đây là nơi thương hiệu hướng đến việc thu hút người tiêu dùng một cách nhiệt tình. Theo Vogue Business, Colourpop đã nhận thấy mức độ tương tác lớn từ Giveaways của mình. Ví dụ một bài đăng Instagram từ 10/2019 đã tạo ra 75.000 bình luận và hơn 170.000 lượt thích.

colourpop

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ