Chiến lược marketing mỹ phẩm hiệu quả cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Hiện nay, tất cả các các cửa hàng từ truyền thống trực tuyến đều cần tiếp thị sản phẩm của mình đến người dùng. Và đây cũng là cách thúc đẩy các hoạt động kinh doanh hiệu quả nếu họ muốn tối đa hóa doanh số bán hàng. Phát triển một chiến lược marketing ngành mỹ phẩm thành công nghe có vẻ đầy thách thức. Tuy nhiên, mọi doanh nghiệp làm đẹp thành công đều có khả năng làm được như vậy.

marketing ngành mỹ phẩm

Những điều cần cân nhắc trước khi bắt đầu

Một chiến lược marketing mỹ phẩm hiệu quả là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Và đặc biệt là nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng mới. Nhưng để đảm bảo rằng chiến lược của bạn đạt được kết quả mong muốn, bạn cần cân nhắc một vài điều trước khi bắt đầu.

Xác định đối tượng mục tiêu

Bạn cần biết mình đang nhắm mục tiêu theo nhóm khách hàng nào. Đồng thời cũng phải nắm được những khách hàng nào bạn đang cố gắng tiếp cận.

Xác định USP của bạn

Điều gì tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn ? Điểm thu hút người dùng của bạn là gì? Ví dụ: bạn có chuyên về các sản phẩm tự nhiên không ? Bạn có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mà họ muốn mà không phải vi phạm các đạo luật không ?

Xác định các kênh bán hàng của bạn

Bạn sẽ bán hàng cho khách hàng của mình như thế nào? Bạn sẽ bán sản phẩm của mình trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng? Hay bạn sẽ bán cả trực tuyến và trong một cửa hàng truyền thống?

Thiết lập sự hiện diện trực tuyến

Ngay cả khi bạn chỉ bán hàng qua các kênh không phải kỹ thuật số, bạn vẫn cần sự hiện diện trực tuyến.

Dưới đây là một số tip sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thành công chiến dịch marketing ngành mỹ phẩm để thu hút khách hàng của bạn.

Cách quảng cáo sản phẩm làm đẹp trực tuyến

Bất kể bạn đã và đang bán mỹ phẩm trực tuyến hay không. Điều quan trọng lúc này là bạn phải tạo ra được sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu. Đây là nơi mà bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình miễn phí và tốn ít công sức nhất. Và thậm chí cũng là nơi mà bạn có thể phát triển công việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Một chiến dịch marketing kỹ thuật số ngành thẩm mỹ của bạn là điều nên làm lúc này.

Dưới đây là một số cách chính mà các doanh nghiệp nhỏ có thể quảng cáo sản phẩm làm đẹp của họ trực tuyến.

Làm cho sản phẩm của bạn nổi bật

Để bán được hàng, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm của mình nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để thực hiện chiến dịch marketing ngành mỹ phẩm của mình. Lúc này là thời điểm sản phẩm của bạn xuất hiện lộng lãy theo như cách bạn mong muốn. Để làm điều này, bạn cần phải:

• Đảm bảo sản phẩm của bạn là sản phẩm đã ra mắt
• Đảm bảo sản phẩm của bạn dễ khám phá.
• Chứng minh rằng sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Vì vậy, để bắt đầu, bạn cần dự trữ các sản phẩm bán chạy nhất của mình. Sau đó, khai thác và tận dụng các xu hướng đã và đang nổi để thu hút sự quan tâm của khán giả.

Và, cho dù bạn đang bán hàng qua trang web của riêng mình hay thông qua nền tảng bên thứ ba như Shopee, Lazada hay Amazon. Thì bạn luôn làm cho các sản phẩm làm đẹp của mình dễ tìm đối với khách hàng. Đồng thời còn phải truyền đạt các tính năng và lợi ích chính của chúng đến với người dùng. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là tối ưu hóa danh sách sản phẩm của bạn. ‘Tối ưu hóa sản phẩm’ là một chiến thuật marketing ngành mỹ phẩm mà các doanh nghiệp có thể áp dụng. Từ đây có thể làm cho sản phẩm của họ hiển thị trực tuyến nhiều hơn. Từ đó có thể cung cấp cho người dùng thông tin họ cần để mua hàng.

Khi tối ưu hóa sản phẩm của bạn, hãy xem xét những điều sau:

Tiêu đề sản phẩm

Những tiêu đề này phải ngắn gọn và, đặc biệt khi bán trên nền tảng của bên thứ ba. Bạn hãy tuân thủ những quy tắc như giới hạn ký tự. Tiêu đề sản phẩm là một nhân tố quan trọng để bạn có thể cải thiện khả năng khám phá sản phẩm của khách hàng. Tuy nhiên bạn hãy đảm bảo tiêu đề có liên quan và chứa các từ khóa quan trọng.

Mô tả sản phẩm

Những mô tả này phải có liên quan đến sản phẩm và thu hút người đọc. Ngoài ra nội dung cũng phải nêu bật các tính năng và lợi ích của các sản phẩm mỹ phẩm của bạn. Bạn nên nghĩ về những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi. Ví dụ như: Làm thế nào để bạn áp dụng sản phẩm? Nó chứa những thành phần gì? Nó có giải quyết bất kỳ mối quan tâm cụ thể nào về da không?

Bản sao sản phẩm có thể có tác động lớn đến doanh số bán hàng. Nếu được thực hiện đúng cách, nó mang lại cho người tiêu dùng niềm tin vào những gì họ đang mua. Nó cũng làm giảm khả năng khách hàng không hoàn thành giao dịch vì thiếu thông tin. Cùng với việc trả lại sản phẩm vì sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của họ.

Bạn cũng nên sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để quảng cáo sản phẩm của mình. Cùng với đó là theo dõi các bài đánh giá của bạn. Phản hồi tích cực của khách hàng có thể cải thiện đáng kể cơ hội kiếm được nhiều doanh số hơn trong tương lai. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cực có thể làm giảm uy tín của bạn. Lúc này, bạn sẽ cần phải tích cực tìm cách giải quyết các vấn đề bằng cách trả lời các phản hồi tiêu cực một cách chuyên nghiệp và kịp thời.

Bắt đầu một blog

Để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, bạn cần thiết lập và thể hiện bản sắc riêng biệt của mình với tư cách là người bán mỹ phẩm. Một trong những cách tốt nhất và tiết kiệm nhất để làm điều này là viết blog. Blog cung cấp cho bạn một nền tảng mà trên đó bạn có thể thảo luận về các xu hướng làm đẹp mới nhất. Đây cũng là nền tảng tương tác với khách hàng và truyền tải những thông điệp của thương hiệu thông qua nội dung được lựa chọn cẩn thận.

Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để có thể giới thiệu về các sản phẩm cụ thể. Bạn nên tạo các bài viết về cách khách hàng nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp của bạn. Cùng với đó sử dụng blog như một không gian để nói về những điều khiến sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt. Liệu chúng có được tạo ra từ các thành phần phổ biến không? Bạn có những thương hiệu nào, và bạn có thể nói gì về những thương hiệu này?

Tạo trang cho cửa hàng

Các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Amazon mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội bán hàng trực tiếp cho mạng lưới khách hàng hiện tại. Do đó, doanh nghiệp không cần phải tăng lượng khách hàng có sẵn từ đầu.

Khi thiết lập cửa hàng trực tuyến theo cách này, bạn nên tạo trang cửa hàng mô tả doanh nghiệp của bạn. Sau đó là bạn nên cung cấp thông tin về những gì bạn bán.

marketing ngành mỹ phẩm

Chiến lược marketing ngành mỹ phẩm

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay, marketing ngành mỹ phẩm trên mạng xã hội là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp làm đẹp nào. Dưới đây là một số điểm các thương hiệu cần lưu ý trước khi lập chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.

Đăng lại nội dung thú vị, đặc biệt là những nội dung liên quan đến thương hiệu

Khi khách hàng mong đợi phương tiện truyền thông xã hội của bạn được cập nhật thường xuyên. Đây là giai đoạn mà bạn sẽ cần nhiều nội dung để truyền tải đến khách hàng. May mắn thay, hiện tại thì bạn hầu như không phải tạo mới toàn bộ nội dung. Đăng lại nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi của bạn mà không cần phải tạo nội dung mới mỗi khi bạn đăng bài. Bạn chỉ cần nhớ ghi nguồn cho thông tin cho dù bạn đã lấy nội dung từ ai. Đây không chỉ là điều lịch sự cần làm. Mà đó còn là một cách dễ dàng để thu hút khán giả mới và tăng lượng người theo dõi của bạn.

Sử dụng các tính năng “Live”

Các tính năng ‘Live’ – như Story trên Instagram hoặc Facebook Live – cho phép bạn kết nối trực tiếp và xác thực với những người theo dõi của mình. Yếu tố này của tiếp thị truyền thông xã hội đặc biệt hữu ích khi bạn muốn đưa ra thông báo kinh doanh. Hay thậm chí là quảng cáo về quà tặng hoặc cuộc thi trên mạng xã hội. Việc sử dụng mạng xã hội là một phần quan trọng trong chiến lược marketing ngành mỹ phẩm của bất kỳ thương hiệu nào.

Hợp tác cùng với những Influencer liên quan đến sắc đẹp

Cộng tác với những Influencer có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới. Điều này đặc biệt thích hợp khi liên quan đến các sản phẩm làm đẹp. Người dùng luôn muốn thấy sản phẩm được sử dụng như thế nào thông qua các Influencer. Do đó, các Influencer có uy tín và được mọi người yêu thích là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận và quảng cáo các sản phẩm.

Thường xuyên tương tác với khách hàng của bạn

Cái hay của mạng xã hội là nó cho phép các cuộc thảo luận hai chiều diễn ra và mang đến cho khách hàng cơ hội tương tác trực tiếp với các doanh nghiệp. Mạng xã hội sẽ cho bạn biết được cảm giác của khách hàng khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn có thể xác thực và dễ dàng tiếp cận trực tuyến với người dùng.

Nếu những người theo dõi bạn có câu hỏi về một hoặc nhiều sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn trả lời họ. Nếu họ muốn biết thêm về cách bạn cung cấp nguồn hàng thì bạn cũng nên trả lời họ. Hãy trung thực và cởi mở với khán giả của bạn và họ sẽ thưởng cho bạn bằng doanh số bán hàng. Một chiến lược marketing ngành thẩm mỹ tốt là có thể chính phục được bất kể người dùng nào.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách thông minh

Hashtags là một trong những cách quan trọng mà mọi người sẽ khám phá nội dung của bạn và nói cách khác là doanh nghiệp của bạn. Để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Bạn nên kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến vào các bài đăng của bạn. Ví dụ: nếu có một xu hướng làm đẹp đang được ưa thích mà có thẻ hashtag đính kèm. Lời khuyên cho bạn là bạn hãy sử dụng thẻ này trong một bài đăng có liên quan. Bạn cũng có thể dựa vào lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu để tăng lượng người theo dõi. Đồng thời cũng có thể quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng các hashtag dành riêng cho thương hiệu.

Chạy các chiến dịch và quà tặng

Hình thức tương tác này là một cách tuyệt vời để giới thiệu với khách hàng về sản phẩm của bạn. Và từ đây cũng có thể khiến họ yêu thích thương hiệu của bạn. Tổ chức một số cuộc thi trên mạng xã hội sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Sự thật là chúng cần ít nỗ lực để có thể cải thiện mức độ tương tác của người dùng. Quà tặng có thể bao gồm các sản phẩm đang bán chạy nhất trên thị trường. Sau đó, bạn chọn ngẫu nhiên một người chiến thắng. Sau đó, gửi cho họ một tin nhắn trực tiếp kèm theo tin vui và đăng giải thưởng của họ.

Cách tiếp thị sản phẩm làm đẹp ngoại tuyến

Tạo nội dung có thương hiệu

Nó mang lại sự hiển thị. Điều này sẽ đưa tên doanh nghiệp của bạn ra ngoài thị trường. Từ đó đảm bảo nó có trên tất cả thị trường và mọi người có thể thấy thương hiệu ở bất kỳ đâu.

Nó cung cấp cơ hội quảng cáo sáng tạo. Nếu bạn sẵn sàng có những quảng cáo sáng tạo. Nó sẽ giúp một số sản phẩm của bạn thực sự hấp dẫn với người dùng. Từ đây sẽ giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Nó mang lại phần thưởng cho những khách hàng trung thành. Đôi khi, thương hiệu cũng cần cung cấp cho khách hàng trung thành các sản phẩm miễn phí để nói lời cảm ơn. Nó củng cố mối quan hệ của họ với thương hiệu, mà không phá vỡ ngân sách.

Chi phí sản xuất tương đối rẻ. Hàng hóa có thương hiệu thường khá rẻ để sản xuất. Nhưng đây cũng có thể có tác động lớn đến khách hàng. Điều này có nghĩa là tỷ lệ chi phí – lợi ích cho loại hình quảng cáo này chắc chắn có lợi cho bạn.

Cung cấp mẫu dùng thử

kinh doanh online

Chiến lược marketing ngành mỹ phẩm

Mẫu dùng thử luôn được sử dụng như một cách để giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Mặc dù sự thành công của chiến lược này phụ thuộc vào việc bạn bán các sản phẩm cho người dùng. Đặc biệt, đó là những người dùng có đánh giá tốt với sản phẩm dùng thử. Đó cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới.

Nếu bạn đang cân nhắc việc phân phối hàng mẫu, bạn có một số cách để làm điều đó. Nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công khách hàng mới thông qua các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số. Cùng với đó là các chương trình gặp mặt trực tiếp tại các trung tâm mua sắm hoặc tại các sự kiện khác nhau.

Tạo hỗ trợ trực quan trong cửa hàng

Mặc dù nhiều chuyên gia không đồng ý về chính xác cách mà hình ảnh trực quan ảnh hưởng đến người mua sắm như thế nào. Nhưng tất cả đều đồng ý một điều. Hình ảnh trực quan chắc chắn có tác động lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Diện mạo cửa hàng thường sẽ quyết định thái độ của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp của bạn. Từ những thứ cơ bản như cách chọn màu cho đến mức độ nổi bật của một sản phẩm cụ thể trong màn hình. Điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải tự thể hiện và quảng bá sản phẩm theo cách tốt nhất có thể.

Tờ rơi

Tờ rơi được thiết kế đẹp cho phép bạn đưa tài liệu quảng cáo của mình đến tay khách hàng tiềm năng. Mặc dù chúng hiệu quả nhất khi được sử dụng trong hoặc gần cửa hàng của bạn. Nhưng lợi ích của tờ rơi đó là sẽ không bị giới hạn bởi địa lý – chúng hoạt động ở mọi nơi! Ngay cả khi cửa hàng của bạn không nằm trên con phố có lượng người qua lại lớn nhất. Thì bạn vẫn có thể đi đến con phố lớn và phát tờ rơi ở đó.

Danh mục

Danh mục cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội để xem qua sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là họ có thể đưa ra quyết định mua hàng tại nhà hoặc ở xa cửa hàng mà không bị ràng buộc về thời gian.

Trưng bày tại cửa hàng

Trưng bày trong cửa hàng là chìa khóa để có được doanh thu bán hàng tốt hơn. Đó là lý do khiến thuật ngữ “mua sắm qua cửa sổ” tồn tại. Những sản phẩm được đặt cẩn thận với nhau có thể làm tăng đáng kể số lượng khách hàng vào cửa hàng. Trong khi nhưng sản phẩm được sắp xếp lộn xộn hoặc khó hiểu sẽ khiến họ tránh xa.

Cửa hàng pop-in / pop-up

Cửa hàng pop-up là một cách thức hiệu quả về chi phí để thiết lập một cửa hàng tạm thời hoặc bán cố định. Tuy nhiên thương hiệu không phải cam kết chi phí dài hạn liên quan đến việc cho thuê tài sản. Những cửa hàng này trông thật tuyệt vời và mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới.

Nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình. Sự thật là không có gì quan trọng hơn là phát triển một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ. Trong bài viết này, là những cách khác nhau mà bạn có thể xây dựng chiến lược tiếp thị.

Bạn có thể bằng cách sử dụng cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Từ đây bạn có thể tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của bạn – cho dù bạn bán chúng hay không. Đây là các các nội dung nên có trong một chiến dịch marketing mỹ phẩm của bất kỳ thương hiệu nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ