Video TikTok 7 giây liệu có đáng thử nghiệm?

Các nội dung chính

Các TikToker gần đây đang ghé tai nhau chia sẻ một xu hướng rất mới hiện nay. Đó chính là thử nghiệm video TikTok với độ dài tối đa chỉ 7 giây. Được biết đến với tên gọi là “Thử thách 7 giây”, những người snags tạo nội dung đã thực hiện chúng lên tới mức độ tương tác đáng kinh ngạc. Chỉ bằng cách đơn giản là đăng video dài 7 giây cùng với văn bản đính kèm trong video đính kèm theo là âm nhạc thịnh hành. Hãy cùng xem tính năng này hấp dẫn như thế nào trong bài viết dưới đây:

thử nghiệm video tiktok

Các video TikTok dài 7 giây ngày càng được tiếp cận nhiều hơn

Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các video được gắn thẻ hashtag #sevensecondschallenge đều thịnh hành trên TikTok. Việc thử nghiệm loại video này như một cuộc tấn công để đánh bại thuật toán trước giờ của TikTok. Chúng dễ dàng tạo ra một cơn sốt video 7 giây đi kèm là văn bản nhận xét. Một số video trong thử thách này đã đạt được hàng triệu lượt xem. Mặc dù phạm vi tiếp cận nhỏ hơn nhiều so với các video thông thường.

Phương pháp thực hiện

Để thử nghiệm thử thách video TikTok 7 giây bạn cần thực hiện 3 điều sau:

  1. Một đoạn video dài 7 giây:

Theo lý thuyết thì nội dung thực sự của video TikTok này không thực sự quan trọng. Đó có thể là bất cứ nội dung nào. Có thể là cảnh bạn đang chơi bóng trên sân, video về bộ trang phục thể thao mà bạn thích nhất, hay cnahr bạn đang ăn bỏng ngô. Tất cả cứ làm theo cảm xúc của bạn.

  1. Video với âm thanh thịnh hành

Thuật toán mới nhất của TikTok đã ưu tiên các video có âm thanh thịnh hành trên trang For You. Vì vậy mà âm nhạc thịnh hành là một phần không thể thiếu trong việc thử nghiệm thử thách 7 giây này.

  1. Văn bản đính kèm 

Dường như không có một kiến nghị nào bắt buộc bạn phải viết đoạn văn bản dài bao lâu. Nhưng hầu hết mọi người tham gia thử nghiệm loại video TikTok này đều viết một đoạn văn về cơ bản chỉ mất 7 giây để đọc.

Xem thêm:

Kết quả đạt được

Mối liên hệ giữa văn bản và thời gian xem

Không quá khó để bạn nhận ra, một đoạn văn bản khuyến khích người xem gắn bó với video của bạn lâu hơn. Họ có thể bị thu hút dừng lại video để đọc toàn bộ nội dung. Do đó, càng có nhiều văn bản trong video thì càng tốt. Điều này sẽ làm tăng thời gian xem video cho bạn.

Nội dung văn bản vô cùng quan trọng

Một văn bản dài sẽ tạo nên sự khác biệt ở thời gian xem video. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ, bạn phải tạo điểm nhấn cho nó bằng sự hài hước, độc đáo hoặc là cung cấp những thông tin hữu ích. Một video TikTok 7 giây những cung cấp thông tin một cách cứng nhắc sẽ làm cho lượt tương tác giảm sút. Thay vì vậy, video có nội dung văn bản nói về mẹo dành cho những người quản lý hiệu quả sẽ thu hút hơn nhiều. Đồng thời qua thử nghiệm cũng thấy được những video có nhiều lượt chia sẻ sẽ được tăng cường thuật toán hiển thị nhiều hơn đến với mọi người. 

Giữ cho video ngắn nhưng vẫn thu hút mọi người theo dõi

Một trong những lý do khiến thử thách video này có hiệu quả là do nó giúp mọi thứ trở nên ngắn gọn. Trên nền tảng TikTok, tính ngắn gọn sẽ làm chủ mọi thứ. Tuy nhiên, bạn phải thu hút được người xem ở lại từ những giây đầu của video. Thuật toán của TikTok ưu tiên những video có thời gian xem cao. Vì vậy nếu có cách để thu hút người xem thì hãy thực hiện nay đừng chần chừ. Thủ thuật sử dụng văn bản chính là một cách để ngăn họ bỏ qua video của bạn.

Tạm kết

TikTok là một nền tảng hoàn hảo để bạn có thể thử nghiệm và thỏa sức sáng tạo, tìm hiểu và tạo ra những nội dung độc đáo của riêng bạn. Như cách mà các bạn đã thực hiện thử thách video TikTok 7 giây hay bất kỳ ý tưởng nào mà bạn có thể nghĩ ra.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ