Instagram ra mắt tính năng phụ đề tự động theo sau TikTok

Các nội dung chính

Instagram đã thông báo rằng họ đang thêm phụ đề tự động cho các video được tải lên nền tảng này. Tính năng này ra mắt sau khi TikTok đã bật phụ đề tự động kể từ 4/2021.

phụ đề tự động instagram

Tự động bật phụ đề trên video nguồn cấp dữ liệu Instagram

Instagram thông báo rằng tính năng này đã được thêm vào tất cả các video xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu. Công ty nói rằng việc bổ sung chú thích được thực hiện để giúp những người trong cộng đồng người khiếm thính dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể được đánh giá cao bởi những người dùng khi tắt âm lượng. Do đó, người dùng sẽ có tùy chọn bật hoặc tắt phụ đề.

Phụ đề được tạo bởi trí thông minh nhân tạo (AI). Do đó, Engadget báo cáo rằng Instagram không mong đợi chúng trở nên hoàn hảo ngay từ đầu. Điều đó nói rằng, công ty hy vọng chất lượng sẽ được cải thiện khi AI học hỏi theo thời gian. Lợi ích của phụ đề do AI tạo là người sáng tạo nội dung sẽ không bị yêu cầu tự thêm phụ đề.

Để bắt đầu, Instagram cho biết nó hỗ trợ 17 ngôn ngữ và nhiều ngôn ngữ khác sắp ra mắt.

Như đã đề cập, TikTok đã triển khai tính năng này gần một năm trước. Do đó, việc này đã khiến Instagram trở nên chậm trễ trong cuộc đua này. Tất cả cho thấy rằng Instagram hiện xem TikTok như một đối thủ cạnh tranh. Nhiều cập nhật gần đây của Instagram đã tập trung vào việc làm cho nó giống TikTok hơn. Đồng thời giảm bớt các trải nghiệm Instagram cổ điển hơn.

Xem thêm:

Tập trung vào video của Instagram

Trong năm ngoái, Instagram đã tích cực đẩy mạnh việc phát triển hỗ trợ video. Nó đã ra mắt Reels vào tháng 8 năm 2020. Đồng thời cũng đang dần mở rộng kể từ đó để thử và trả lời trực tiếp cho sự thành công của TikTok.

Vào 7/2021, Instagram công khai thừa nhận rằng nó không còn tập trung vào việc trở thành một nền tảng chia sẻ ảnh nữa. Thay vào đó nó sẽ hướng tới bất kỳ thứ gì người dùng muốn xem để giải trí.

Mosseri cho biết: “Chúng tôi không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh vào thời điểm đó. Trong nghiên cứu, lý do số một mà mọi người nói rằng họ sử dụng Instagram là để được giải trí”.

Hóa ra, dữ liệu đó trỏ đến nội dung video. Điều này có ý nghĩa, vì Story có thể mất nhiều thời gian để xem hơn thời gian dành cho việc thưởng thức một bức ảnh. Do đó, CEO Mark Zuckerberg của Meta (khi đó là Facebook), nói với các nhà đầu tư rằng video đang ngày càng trở nên quan trọng đối với công ty. Quan trọng hơn hết, mức độ tương tác lớn nhất của Instagram là đối với nội dung video.

Vào cuối tháng 12, Instagram đã vạch ra kế hoạch cho năm 2022. Kế hoạch nói rằng Story và video sẽ là trọng tâm chính của công ty. Do đó, mong đợi nhiều tính năng hơn hỗ trợ chức năng video của Instagram trong suốt cả năm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ