Video Tiktok – Những tính năng mà có thể bạn không biết

Các nội dung chính

TikTok là một loại nền tảng truyền thông xã hội hoàn toàn mới. Không giống như các nền tảng truyền thống khác như Instagram hoặc Twitter. Người dùng có thể quản lý nguồn cấp dữ liệu của mình theo cách thủ công. Cách đó có thể là chọn theo dõi hay kết bạn với những người khác. Đây rất có thể là những người bạn quen biết trong đời sống thực. Tuy nhiên, TikTok đã sử dụng một thuật toán mới. Nền tảng sử dụng nó để quản lý nguồn cấp dữ liệu video Tiktok được cá nhân hóa cao. Thuật toán này có thể trở nên cụ thể một cách đáng kinh ngạc cho người dùng. Có lẽ vì nó tập hợp những video mà nền tảng cho rằng bạn sẽ thích.

video tiktok

Trang chính của TikTok có tên là trang “Dành cho bạn”

Đây là một tính năng mới thực sự có ý nghĩa đối với người dùng. Ví dụ: sau khi bạn sử dụng TikTok một thời gian. Thuật toán đã phát hiện ra rằng bạn đang cố gắng học tiếng Anh. Hay là bạn đã dành quá nhiều thời gian để chơi trò chơi Sims 4. Tuy nhiên, thuật toán của TikTok không tự nó trở nên cụ thể đến mức đáng kinh ngạc. Có thể bạn sẽ phải mất thời gian, nỗ lực để điều chỉnh các video theo sở thích của mình.

Mặc dù TikTok cuối cùng cũng có thể tìm hiểu loại video người dùng thích. Nhưng khi đó là một tài khoản mới, việc tìm kiếm nội dung thu hút là một thách thức. Khi bắt đầu, trang “Dành cho bạn” Tiktok thường sẽ hiển thị các video Tiktok cực kỳ lan truyền từ những người dùng phổ biến nhất của ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem những video và người sáng tạo khác ngoài những video Tiktok đó. Thì dưới đây là một số bước bạn có thể làm theo.

Sử dụng Tab khám phá để tìm kiếm âm thanh, hashtag và hiệu ứng phổ biến

Khi bắt đầu trên TikTok, cách dễ nhất để tìm video là xem video đang thịnh hành. Người dùng có thể thấy tính năng này ở cuối màn hình, bên cạnh nút tải lên là biểu tượng khám phá. Nhấn vào nó để tìm một bộ sưu tập các thẻ bắt đầu bằng #, âm thanh và hiệu ứng phổ biến.

Bằng cách nhấp qua những video này. Việc người dùng tìm kiếm nội dung giải trí sẽ trở nên nhanh chóng và thú vị. Bằng cách người dùng lưu nhạc nền hoặc tương tác với video thông qua lượt thích, chia sẻ hoặc nhận xét. Sau đó thuật toán sẽ bắt đầu nhận ra ý tưởng về những gì người dùng yêu thích.

video tiktok

Tìm kiếm những video mà người dùng thích

Khi bạn đang ở trong tab khám phá, hãy sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm các chủ đề mà bạn yêu thích. Ví dụ, khi bạn nhập từ khóa “Covid” vào thanh tìm kiếm. Tiktok sẽ cho bạn xem tất cả các video hàng đầu về chủ đề đó. Nếu muốn khám phá nhiều hơn nữa, bạn có thể đã nhấp qua các tùy chọn cho người dùng, thẻ bắt đầu bằng # và hơn thế nữa.

Trái ngược với việc xem xét các âm thanh và chủ đề thịnh hành. Phương pháp này là một cách dễ dàng để tìm nhiều video với các thẻ bắt đầu bằng hashtag và nhạc khác nhau. Thích video (bằng cách nhấp vào nút “thích” hình trái tim ở bên cạnh) và theo dõi người sáng tạo (bằng cách nhấp vào biểu tượng của người sáng tạo ở cạnh màn hình, sau đó nhấp vào nút “Theo dõi” màu đỏ). Các thao tác đó sẽ giúp đảm bảo rằng loại nội dung bạn thích xuất hiện trên trang Dành cho bạn.

video tiktok

Nhấp vào âm thanh

Thuật toán càng tìm hiểu về bạn, bạn sẽ càng cảm nhận được nội dung ngày càng được tối ưu hóa theo bạn. Trong một giai đoạn rất lâu, những xu hướng này được xây dựng dựa trên âm thanh. Âm thanh có thể là các đoạn âm thanh từ các nội dung phổ biến, âm nhạc hoặc thậm chí là âm thanh do người dùng khác tạo ra.

Ở góc dưới cùng bên phải của video, bạn sẽ thấy một vòng tròn xoay và đây là nơi phát ra âm thanh. Bằng cách nhấn vào đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một loạt các video khác sử dụng âm thanh đó. Tuy nhiên nếu âm thanh đó đang thịnh hành hoặc ít nhất là tương đối phổ biến.

Mặc dù tính năng này sẽ chỉ cho bạn xem các video sử dụng cùng một âm thanh. Nhưng đây là một cách tuyệt vời để tìm thấy nhiều người sáng tạo có thể chưa đến được trang “dành cho bạn” của bạn.

TikTok có thể là một công cụ tuyệt vời để coi video Tiktok ở bất kỳ thời gian nào, giao tiếp xã hội hoặc học hỏi những điều mới. Tuy nhiên, khi bắt đầu, có thể mất một ít thời gian để xây dựng các mẫu trước khi thuật toán bắt đầu thực hiện công việc cho bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Tiktok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ