Facebook Pay là gì ? Tính năng thanh toán trên nền tảng mới ra mắt

Các nội dung chính

Hiện nay, người mua sắm trực tuyến cuối cùng sẽ thấy một tùy chọn khác được liệt kê bên cạnh các phương thức thanh toán thông thường. Giờ đây Facebook Pay sẽ được mở rộng ra ngoài nền tảng của chính công ty. Trước đây, Facebook đã tung ra hệ thống thanh toán của mình để sử dụng trên các nền tảng của mình. Một số nền tảng có thể nhắc đến ở đây như WhatsApp và Instagram cùng với Facebook. Tính năng này cũng sẽ phát triển tương tự như Google Pay.

facebook pay

Vậy người dùng Google Pay có thể trải nghiệm những tính năng nổi trội như

  • Mua hàng tại các cửa hàng bằng điện thoại
  • Mua các mặt hàng trong ứng dụng và trên các trang web
  • Tự động điền vào các biểu mẫu trên Chrome
  • Mua sản phẩm của Google

Tuy nhiên, Google Pay không dành cho sản phẩm của Google như Google Ads, Cloud và GSuite.

facebook pay

Facebook Pay đang tự phát triển để sử dụng trong các giao dịch với các nhà bán lẻ tham gia

Những người bán hàng trên Shopify là những người đầu tiên muốn thêm hệ thống thanh toán trên trang web của họ. Và những người dùng khác sẽ có thể được trải nghiệm sau khi nó ra mắt vào tháng 8.

Tất nhiên, đây không chỉ là một cách dễ dàng hơn để các nhà bán lẻ. Mà đồng thời còn thu hút được những khách hàng mong muốn thanh toán trực tuyến trên nền tảng Facebook. Đây còn là một cách để nền tảng nhận được nhiều dữ liệu từ khách hàng hơn nữa. Có một số thông báo đến trang bảo mật cho Facebook Pay để giải đáp một số thắc mắc của người dùng.

Điều này ảnh hưởng như thế nào đến việc thu thập dữ liệu?

Giống như các tùy chọn thanh toán trước đây trên ứng dụng của Facebook. Khi người dùng thanh toán bằng Facebook Pay, nền tảng sẽ thu thập thông tin về giao dịch mua. Ví dụ như phương thức thanh toán, ngày giao dịch, thanh toán, giao hàng và chi tiết liên hệ. Nền tảng đã thiết kế Facebook Pay để lưu trữ và mã hóa số thẻ và tài khoản ngân hàng của người dùng một cách an toàn.

Điều này ảnh hưởng như thế nào đến các quảng cáo người dùng nhìn thấy?

Cũng như các sản phẩm khác của Facebook, các hành động người dùng thực hiện với Facebook Pay có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Một số mục đích như cung cấp cho người dùng nội dung và quảng cáo phù hợp hơn. Từ đó, cung cấp hỗ trợ khách hàng và thúc đẩy sự an toàn và tính toàn vẹn .Ví dụ: nếu bạn mua một chiếc găng tay bóng chày trên Facebook Marketplace. Bạn có thể thấy một quảng cáo cho một chiếc gậy bóng chày.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ