Việt Nam có số tài khoản Facebook “bay màu” cao nhất thế giới

Các nội dung chính

Số tài khoản bị xóa cao nhất ở Việt Nam
Số tài khoản Facebook bị xóa cao nhất ở Việt Nam

Việt Nam hiện có khoảng 94 triệu người dùng mạng xã hội. Trong đó, Facebook là một trong số những nền tảng có đông người sử dụng nhất. Với hơn 60 triệu người dùng thường xuyên. Vậy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao Việt Nam có số tài khoản Facebook bị xóa cao nhất.

Tại “Hội thảo đánh giá hoạt động Thông tin Điện tử năm 2020”. Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử. Cho biết trong năm 2020 các nền tảng lớn như Facebook, Youtube, TikTok. Vẫn đang tiếp tục “làm mưa làm gió” tới truyền thông xã hội tại Việt Nam.

Xóa tài khoản giả, không uy tín

Trong năm 2020 vừa qua, Việt Nam đã phối hợp với Facebook. Để xóa gần 300 tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức uy tín. Và chặn hơn 300 Fanpage quảng cáo game cờ bạc, buôn bán dịch vụ bất hợp pháp. Ngoài ra, cơ quan chức năng vẫn đang tăng cường làm việc với mạng xã hội này. Nhằm tiếp tục gỡ, chặn các tài khoản hoặc bài viết giả mạo, phát tán thông tin giả.

Cụ thể, trong năm nay, Facebook đã xóa 290 tài khoản giả mạo cá nhân, tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, phát tán tin giả. Chặn 100% tài khoản giả mạo Bộ Y Tế đưa tin giả về COVID 19. Nhằm gây hoang mang dư luận, làm rối loạn trật tự xã hội. Gỡ 330 fanpage về quảng cáo game cờ bạc, đổi thưởng và 2200 đường link quảng cáo cho các hoạt động buôn bán, giao dịch bất hợp pháp.

Ông Lê Quang Tự Do

Ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử khẳng định. Việt Nam là nước có số tài khoản Facebook bị xóa cao nhất thế giới trong năm qua.

Sau Facebook, một mạng xã hội khác có lượng người dùng không thua gì người anh em Facebook là Youtube. Cũng đã bắt tay với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử. Để ngăn chặn các kênh làm video không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Và hạn chế bật kiếm tiền đối với những kênh video mang nội dung nhảm nhí. Trong năm này, Youtube đã phải gỡ bỏ 29.009 video vi phạm. 24 tài khoản phản động cùng với hàng nghìn video có nội dung nhảm nhí, không phù hợp.

Một nền tảng mới nổi gần đây, đang gây bão tại cả Việt Nam và trên toàn thế giới là TikTok. Được ông Lê Quang Tự Do nhận xét “TikTok hoạt động theo luật pháp nước sở tại, tuân thủ quy định của cơ quan chức năng, ngược hoàn toàn với các mảng xã hội xuyên biên giới trước đây”. Sự xuất hiện của TikTok đang dần phá vỡ thế độc quyền của các mạng xã hội đến trước như Youtube hay thậm chí là Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển kênh Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ