Các nội dung chính
Viral clip hay còn được gọi là video lan truyền đang trở thành một xu hướng mới trong online marketing.
Với sự hỗ trợ của các dịch vụ video hàng đầu như Youtube. Song song với đó là sự phát triển mạnh mẽ về social marketing. Việc tạo và lan truyền một video không còn là điều quá khó nữa. Quan trọng là bạn sẽ sử dụng nội dung gì và đánh vào yếu tố nào cho các sản phẩm video marketing của mình. Hãy cùng Adsplus.vn khám phá 7 bước để tạo nên một viral clip hiệu quả nha.
1. Sử dụng yếu tố thị giác
Những điều dễ dàng chia sẻ và dễ lan truyền chính là những thứ “bắt mắt”. Thú vi sẽ bắt được thị hiếu người xem ngay lập tức. Sử dụng một video hay những hình ảnh vào chiến dịch là một trong những điều cần thiết để xây dựng một chiến dịch marketing có tính lan truyền cao. Vì hầu hết thông điệp của bạn đều được thể hiện qua mặt câu chữ. Vì thế hãy tìm những hình ảnh thật hấp dẫn và có tính thuyết phục cao. Hoặc hãy tạo ra một video hay phù hợp để song hành.
Lưu ý nhỏ khi chọn và sử dụng hình ảnh hoặc video minh họa. Điều đầu tiên bạn cần làm chính là phải chắc chắn rằng những hình ảnh đó không hề vi phạm bản quyền. Nó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Ngoài ra, chúng phải đủ hài hước, đủ thông tin để khiến người khác ngạc nhiên. Chỉ có như thế cơ hội video của bạn mới được người xem chia sẻ cao
2. Chuẩn bị thông điệp kỹ càng
Hầu hết các chiến dịch marketing đều được chuẩn bị kỹ càng để tạo ra đột phá. Nhưng đôi lúc có một vài chiến dịch lan tỏa mang tính “bất ngờ”. Dù bạn không thể khẳng định kế hoạch những gì bạn tung ra sẽ tạo được hiệu ứng đông đảo. Nhưng bạn cần phải nắm chắc kế hoạch để đảm bảo thông điệp của mình được truyền tải rõ ràng. Hãy chuẩn bị sẵn lời thoại thật cẩn thận cho video. Hoặc một kế hoạch kỹ càng cho những hình ảnh, đồ họa thông tin (còn gọi là infographic). Từ đó thông điệp cuối cùng mà bạn muốn truyền đi được tiếp nhận một cách rõ ràng bởi người xem.
3. Tận dụng yếu tố cảm xúc
Những viral clip chính là những chiến dịch nhắm thẳng vào cảm xúc tâm lý của con người. Khi bạn lên kế hoạch cho chiến dịch marketing sản phẩm hay thương hiệu, hãy đảm bảo chiến dịch sẽ tạo ra một cú hích cảm xúc cho khán giả. Hãy đánh vào tâm lý của khán giả, ví dụ như niềm vui, nỗi buồn, hy vọng, ước mơ, sự hài hước của con người và chiến dịch của bạn sẽ tạo ra tác động hơn cả một chiến dịch được chia sẻ khắp nơi.
4. Hiểu rõ khán giả của mình
Khi bạn cân nhắc tận dụng những yếu tố sẽ có thể khơi gợi nên cảm xúc của khán giả. Hãy đảm bảo rằng những yếu tố “châm ngòi”đó có thể ảnh hưởng đến khán giả của bạn.
Họ sẽ muốn điều gì từ bạn? Có phải họ đang chờ đợi thông tin gì đó cực kỳ bí mật?
Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn không giống khán giả của công ty đối thủ, của thương hiệu khác hay công ty/cửa hàng bên cạnh. Bạn cần biết khán giả của mình là ai và điều gì sẽ châm ngòi cho thành công trước khi bắt đầu chiến dịch của mình.
5. Đảm bảo chiến dịch đơn giản
Chiến dịch của bạn không thể phức tạp. Việc này giống như việc nếu bạn đang đem đến cho khách hàng của mình một cuốn tiểu thuyết đầy triết lý. Họ sẽ không thể tiếp nhận cũng như chia sẻ nó cho người khác. Có thể chỉ một đoạn video ngắn, một mẩu hình ảnh đơn giản hay một bài viết cô đọng. Nó cũng sẽ là những mục tiêu hợp lý nhất bạn có thể hướng tới cho một chiến dịch lan truyền. Quan trọng là hãy đảm bảo việc truyền đạt chỉ nên từ 2 đến 3 thông điệp tiếp thị, không hơn trong chiến dịch của mình.
6. Ra mắt chiến dịch – Đừng cố gượng ép
Thời gian ra mắt video chiến dịch cũng rất quan trọng. Để ra mắt chiến dịch đúng thời điểm bạn cần bắt đầu bằng việc hiểu thật rõ khán giả của mình. Trong ngày, khi nào là thời điểm họ lướt mạng nhiều nhất? Hoặc thời điểm nào họ thường truy cập vào các trang mạng xã hội nhiều nhất? Phải xác định đúng để mới có thể tạo được sự hưởng ứng nhiệt tình.
Tuy nhiên, đừng cố gắng “tấn công” khán giả của bạn quá mạnh với chiến dịch mới. Nếu chiến dịch của bạn có tiềm năng để lan truyền, nó sẽ tự lan truyền. Nếu không, dù bạn có cố gắng thế nào thì điều kỳ diệu cũng sẽ không xảy ra. Hãy tung chiến dịch ra vào thời điểm “vàng”, thường xuyên gợi ý và nhắc khéo khán giả về nó và chờ đợi.
Trên đây là 7 bước để tạo nên một viral clip hiệu quả. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của chiến dịch viral clip này là một mũi tên trúng được hai mục đích. Thứ nhất, giúp tăng độ nhận biết về thương hiệu của bạn đối với khách hàng, thứ hai còn cải thiện được mối quan hệ giữa bạn và khách hàng, duy trì niềm tin hình ảnh thông qua giá trị thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi. Nếu có thể dung hòa được hai điều đó, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch viral thành công hiệu quả và có nhiều tiềm năng tạo ra sức lan tỏa rộng khắp mọi người.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn