WhatsApp buộc người dùng chia sẻ dữ liệu với Facebook

Các nội dung chính

WhatsApp buộc người dùng chia sẻ dữ liệu. Và phải đồng ý chia sẻ thông tin với Facebook nếu họ muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ. Công ty cảnh báo người dùng trong một thông báo trong app. Rằng họ “cần chấp nhận các cập nhật này để tiếp tục sử dụng WhatsApp” – hoặc xóa tài khoản của họ.

WhatsApp buộc người dùng chia sẻ dữ liệu với Facebook

Nhưng Facebook, công ty sở hữu WhatsApp cho biết. Người dùng ở châu Âu và Anh sẽ không thấy những thay đổi về chia sẻ dữ liệu tương tự. Mặc dù họ sẽ cần phải chấp nhận các điều khoản mới. Ngoại lệ này đã được một số người hoan nghênh. Như một chiến thắng cho các cơ quan quản lý quyền riêng tư của EU. Thời hạn ở cả hai khu vực để chấp nhận thay đổi là ngày 8 tháng 2. Thông báo pop-up từ WhatsApp “bạn sẽ cần chấp nhận những cập nhật này để tiếp tục sử dụng WhatsApp”.

Một phần của chính sách quyền riêng tư quốc tế đã bị xóa. Trước đây là cho phép mọi người chọn không chia sẻ thông tin cá nhân với Facebook. Trong 30 ngày đầu tiên sau khi các thay đổi có hiệu lực. Thay vào đó, cảnh báo mới nhất hướng người dùng đến trung tâm trợ giúp trực tuyến “nếu bạn muốn xóa tài khoản của mình”.

Động thái này đã khiến một số người trực tuyến. Bao gồm cả người sáng lập Tesla và SpaceX, Elon Musk. Kêu gọi người dùng chuyển sang các dịch vụ nhắn tin khác. Tập trung vào quyền riêng tư hơn như Signal và Telegram.

Whatsapp

Châu Âu miễn trừ

Ban đầu có sự nhầm lẫn về mức độ chia sẻ dữ liệu nâng cao. Sẽ ảnh hưởng đến người dùng ở Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh.

Bản tóm tắt “cập nhật quan trọng” về những thay đổi quan trọng làm nổi bật sự tích hợp với Facebook ở bản quốc tế. Nhưng không làm như vậy trên phiên bản châu Âu của cùng một trang.

Sau đó vào thứ Năm. Facebook đã đưa ra một tuyên bố nói rằng sẽ không có thay đổi nào trong “khu vực châu Âu”. Bao gồm EU, EEA và Vương quốc Anh hậu Brexit.

“Để tránh mọi nghi ngờ, vẫn có trường hợp WhatsApp không chia sẻ dữ liệu người dùng WhatsApp khu vực châu Âu với Facebook với mục đích Facebook sử dụng dữ liệu này để cải thiện sản phẩm hoặc quảng cáo của mình”, một phát ngôn viên cho biết.

Tuy nhiên, phiên bản mới của chính sách quyền riêng tư dành cho người dùng châu Âu nói rõ rằng. Dữ liệu có thể được chia sẻ với các công ty Facebook khác. Để hiển thị quảng cáo và ưu đãi được cá nhân hóa. Đưa ra đề xuất cho nội dung và “trợ giúp” để hoàn thành mua hàng, trong số các lý do khác.

Facebook cho biết họ không sử dụng thông tin WhatsApp cho những mục đích đó ở châu Âu. Vì các cuộc đàm phán với các cơ quan bảo vệ dữ liệu châu Âu.

Một số đã tổ chức sự phát triển như một thành công cho các quy định chặt chẽ hơn. Về quyền riêng tư của châu Âu được áp dụng trong những năm gần đây.

Những gì được thu thập ở nơi khác?

Chi tiết về loại dữ liệu được WhatsApp thu thập và hiện được chia sẻ với Facebook. Cho những người không phải là người châu Âu được chôn trong các tài liệu chính thức. Tạo nên các điều khoản và chính sách bảo mật.

Trong một bài đăng Câu hỏi thường gặp. WhatsApp cho biết họ chia sẻ nhiều loại thông tin người dùng với các công ty Facebook khác. Bao gồm:

  • Số điện thoại, thông tin khác được cung cấp khi đăng ký (chẳng hạn như tên)
  • Thông tin về điện thoại của bạn, bao gồm cả sản xuất, kiểu máy và công ty di động
  • Địa chỉ IP, cho biết vị trí kết nối internet của bạn
  • Bất kỳ khoản thanh toán và giao dịch tài chính nào được thực hiện qua WhatsApp

WhatsApp cũng cho biết họ có thể chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào được đề cập trong chính sách bảo mật của mình. Có thể bao gồm danh bạ, cập nhật trạng thái, thời điểm mọi người sử dụng WhatsApp và thời gian sử dụng. Cũng như số nhận dạng duy nhất cho điện thoại của người dùng.

Việc WhatsApp buộc chia sẻ dữ liệu với Facebook là điều khiến người dùng không khỏi bất ngờ. Hiện tại, Facebook đã không trả lời yêu cầu làm rõ lý do tại sao họ thực hiện những thay đổi đột ngột. Nhưng tin chắc rằng đây sẽ là điều để hỗ trợ cho những tính năng mới sắ tới của Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới về Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ