Cơn ác mộng Facebook – Đã đến lúc người dùng xóa tài khoản?

Các nội dung chính

Facebook đã, đang và sẽ đối mặt với hàng loạt khủng hoảng ảnh hưởng đến nền tảng. Vậy liệu đây có phải thời điểm mà người dùng xóa tài khoản Facebook?

xóa tài khoản facebook

Cơn ác mộng của Facebook đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Chủ sở hữu Meta đã công bố kết quả hàng quý bao gồm doanh thu lần đầu tiên giảm 1% xuống còn 28,8 tỷ USD. Nó xuất hiện trong bối cảnh có kế hoạch làm cho trải nghiệm xem trên Facebook giống TikTok hơn. Tuy nhiên, đây là một thay đổi mà người dùng không yêu cầu hoặc không muốn.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người dùng Facebook trở nên vỡ mộng với mạng xã hội yêu cầu quá nhiều dữ liệu. Do đó, một số đã quyết định xóa tài khoản Facebook của họ.

Vào cuối năm ngoái, Facebook lần đầu tiên chứng kiến lượng người dùng hàng ngày sụt giảm. Tác nhân là do mọi người ngày càng chú ý nhiều hơn vào quyền riêng tư của họ.

Xem thêm:

Những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đang tiêu tốn của Facebook 12 tỷ đô la

Những thay đổi về quyền riêng tư của Apple có tên là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Nó cho phép mọi người nói không với kiểu theo dõi “xâm hại”. Tính năng này đã gây ảnh hưởng nặng nề đến Facebook. Theo dự đoán, mạng xã hội này sẽ mất 12,8 tỷ USD vào năm 2022.

Làm mọi thứ tồi tệ hơn, suy thoái kinh tế toàn cầu đang chứng kiến các nhà quảng cáo thống trị chi tiêu của họ. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến các nền tảng bao gồm Facebook, YouTube, Snapchat và Twitter.

Thay vào đó, chi tiêu quảng cáo đang chuyển sang các nền tảng tìm kiếm như Google. Theo website truyền thông trực tuyến Digiday, viết:

“Doanh thu từ tìm kiếm của Google trong khoảng thời gian này đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 40,7 tỷ đô la. Đó là một câu chuyện tương tự tại Microsoft. Đây là nơi doanh thu quảng cáo tìm kiếm Bing tăng 15% trong quý so với cùng kỳ năm ngoái. Quảng cáo tìm kiếm tiếp tục là một bến đỗ an toàn cho nhiều nhà quảng cáo khi gió dữ thổi qua.”

Tại sao Facebook muốn giống TikTok hơn — và điều đó ảnh hưởng đến người dùng như thế nào?

Với nỗ lực trở nên phù hợp hơn trong quảng cáo, Facebook muốn giống TikTok hơn. Các thay đổi đối với nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn đã bắt đầu. Tuy nhiên, hiện tại phần lớn nội dung bạn thấy sẽ vẫn là từ các tài khoản bạn theo dõi. Theo thời gian, điều này sẽ thay đổi khi Facebook trau dồi thuật toán đề xuất của mình.

Bạn vẫn có thể xem các cập nhật Facebook kiểu cũ từ bạn bè và tài khoản mà bạn theo dõi bằng cách sử dụng tab mới có tên “Feeds”..

Như Vice’s Motherboard đã nói: Giải pháp của Mark Zuckerberg cho các vấn đề của Facebook là: “Làm cho Facebook thậm chí còn tồi tệ hơn bằng cách tăng gấp đôi lượng nội dung bạn không yêu cầu xem trong nguồn cấp dữ liệu của mình”.

Những thay đổi đối với những gì mọi người thấy trên Facebook là phát âm lượng. Nhiều nội dung video từ các tài khoản bạn không theo dõi mà bạn có thể cuộn qua. Mục đích là giữ bạn trên nền tảng lâu hơn. Sau đó, sẽ phân phát quảng cáo cho bạn dựa trên nội dung bạn tương tác.

Đó là bước chuyển mình khỏi theo dõi xâm lấn

Việc này đồng nghĩa với Facebook, sử dụng số nhận dạng thiết bị và lập bản đồ xã hội để theo dõi mọi người và lấy dữ liệu người dùng. Đây là loại theo dõi mà người dùng Apple có thể chọn không tham gia. Mặc dù vậy dữ liệu theo dõi của bên thứ nhất vẫn xảy ra.

Chủ sở hữu Facebook Meta đã đang xem xét những cách mới để nhắm mục tiêu mọi người theo cách thân thiện với quyền riêng tư. Công ty đã công bố một động thái hướng tới “công nghệ tăng cường quyền riêng tư”. Công ty cho biết có thể “giảm thiểu lượng dữ liệu được xử lý để giúp bảo vệ thông tin cá nhân.”

Ngành quảng cáo kỹ thuật số đang điều chỉnh để phù hợp với những thay đổi về quyền riêng tư trên thiết bị di động. Cùng với việc loại bỏ cookie theo dõi — và Facebook cũng phải thay đổi. Vấn đề mà nhiều người dùng Facebook yêu cầu là họ không muốn Facebook giống TikTok hơn. Cuối cùng nó có thể hoạt động cho Instagram dựa trên hình ảnh và video. Do đó, nếu họ muốn TikTok, họ sẽ sử dụng TikTok. Điều này đã khiến tỷ lệ người dùng xóa tài khoản Facebook ngày càng tăng.

Khi mọi người thay đổi và nhân khẩu học thay đổi nhanh chóng. Việc kiếm tiền từ các nền tảng như Facebook trở nên khó khăn hơn hơn bao giờ hết. Jake Moore, cố vấn an ninh mạng toàn cầu tại ESET cho biết. “Sự cân bằng giữa chức năng, quyền riêng tư và trải nghiệm người dùng sẽ luôn khó khăn, nhưng nó có thể hoạt động. Vấn đề là nhiều công ty ưu tiên lợi nhuận hơn việc sử dụng nền tảng. Điều này có thể khiến một số người vượt quá giới hạn và khiến họ rời đi.”

Người dùng Facebook là sản phẩm

Những thay đổi của Facebook để giống TikTok chứng tỏ hơn bao giờ hết rằng người dùng là sản phẩm. Cơn ác mộng của Facebook đang trở nên tồi tệ hơn. Do đó, nó sẽ tiếp tục tìm cách kiếm tiền từ bạn, bất kể bạn muốn gì từ nền tảng này.

Bây giờ có phải là lúc để xóa tài khoản Facebook? Có thể, hoặc ít nhất là tăng quyền riêng tư của bạn trên mạng xã hội bằng cách xóa ứng dụng khỏi điện thoại thông minh của bạn. Hay bạn sử dụng Cài đặt quyền riêng tư để giới hạn dữ liệu Facebook có thể thu thập.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ