Xu hướng Marketing B2B nổi bật 2024

Các nội dung chính

Để đạt được thành công lâu dài trong B2B, việc đi trước xu hướng là điều bắt buộc. Khi năm 2023 sắp kết thúc , đánh giá chiến lược Marketing là cần thiết để đảm bảo sự chuẩn bị đầy đủ cho những gì sắp xảy ra. Bài viết này sẽ thảo luận về các xu hướng Marketing B2B doanh nghiệp nên tập trung vào để bắt đầu khởi động năm 2024.

Xu hướng Marketing B2B nổi bật 2024

Xem thêm:

Hiện thực hóa những kỳ vọng ở cấp trên của phễu

Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận giai đoạn đầu của hoạt động Marketing truyền thống. Việc này để tạo nhận thức với người mua B2B. Việc theo dõi hoạt động trên các kênh B2B là thách thức nhưng hoàn toàn khả thi. Nhiều nền tảng truyền thông cung cấp các nghiên cứu nâng cao thương hiệu. Doanh nghiệp cũng có thể tiến hành các phân tích nâng cao như nghiên cứu hoặc kiểm tra mức tăng dần để hiểu rõ hơn về tăng trương

  • Phân tích Halo cho phép doanh nghiệp tìm kiếm mối tương quan giữa (các) biến độc lập và biến phụ thuộc. Nó để xác định xem liệu có mối quan hệ tích cực giữa chúng hay không. Chiến thuật này tác động tích cực đến doanh thu hoặc khách hàng tiềm năng.
  • Thử nghiệm mức độ gia tăng đo lường tác động của toàn bộ chiến dịch Marketing. Ngoài ra còn tác động các thành phần chiến dịch riêng lẻ giúp tăng lưu lượng truy cập.

Nắm bắt vai trò của nội dung

Nắm bắt vai trò của nội dung trên các kênh là một trong những xu hướng Marketing B2B doanh nghiệp cần lưu ý. Khi xem xét kênh trên, hãy tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng. Chiến lược nội dung giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả.

Điều chỉnh nội dung để tạo giá trị, thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Nó thực hiện bằng cách sử dụng các định dạng như bài đăng trên blog, video, hội thảo trên web và trải nghiệm tương tác.

Nhiều người làm marketing B2B gặp khó khăn với việc tạo ra nội dung sáng tạo và hấp dẫn. Bao gồm cả thiết kế và chức năng của trang web. Sử dụng các công cụ phân tích hành vi và lập bản đồ nhiệt như Microsoft Clarity để giúp xác định cơ hội cải thiện.

Hãy xem xét lại đề xuất giá trị của doanh nghiệp. Nhiều người làm marketing B2B không đặt đủ tập trung vào thông điệp mà họ đang truyền tải.

Xây dựng và bám sát đầu tư vào người mua ngoài thị trường

Theo nghiên cứu của LinkedIn, 95% người mua B2B không tham gia thị trường trong bất kỳ thời điểm nào. Doanh nghiệp chỉ tập trung vào những người “sẵn sàng trao đổi với bộ phận bán hàng” có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ 95% thị trường mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể phục vụ.

Để đảm bảo doanh nghiệp tạo ra sự sẵn sàng về mặt tinh thần, bạn cần xây dựng và cam kết đầu tư vào nhóm quan trọng này. Điều này có nghĩa là tạo ra những trải nghiệm độc đáo, đáng nhớ, thú vị và trực tiếp đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn.

Theo Nielsen, yếu tố quan trọng nhất để Marketing thành công là tính sáng tạo (47%). Tiếp theo là phương tiện truyền thông 38%. Nó bao gồm phạm vi tiếp cận, nhắm mục tiêu, lần truy cập gần đây và bối cảnh).

Cá nhân hóa

Nâng cao trải nghiệm khách hàng cần phải là ưu tiên hàng đầu của các Marketer B2B. Đây là một xu hướng Marketing B2B nổi bật trong năm 2024. Theo một nghiên cứu của Contentsquare, việc trang web tải chậm là yếu tố gây thất vọng lớn nhất. Nó ảnh hưởng đến 18% phiên của khách truy cập B2B.

Các vấn đề khác bao gồm việc click chuột không hiệu quả và các mục tiêu sử dụng nhiều lần. Điều này làm nổi bật sự quan trọng của việc tối ưu hiệu suất trang web và thiết kế thân thiện với người dùng. Nó dùng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Mọi tương tác của khách hàng đều quan trọng, bất kể trên máy tính hay thiết bị di động. Doanh nghiệp cần cung cấp trải nghiệm tích cực và nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc. Tạo ra trải nghiệm thú vị trên di động có thể giúp thu hút nhiều khách hàng B2B hơn. Bằng cách mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua khi họ duyệt trên điện thoại.

Đặt giá thầu dựa trên giá trị

Đặt giá thầu dựa trên giá trị

Bước quan trọng nhất đối với Marketing B2B là đặt giá quảng cáo dựa trên giá trị của Google Ads (VBB). Về cơ bản, VBB cho phép doanh nghiệp thông báo cho Google về khách hàng nào có giá trị cao. Từ đó cho phép thuật toán đặt giá quảng cáo cao hơn hoặc thấp hơn dựa trên thông tin chi tiết này.

Doanh nghiệp có thể sử dụng thẻ hoặc chuyển đổi trực tuyến Điều này để thông báo cho Google về việc khách hàng gửi biểu mẫu, yêu cầu bản demo hoặc mua hàng.

Tránh nhắm mục tiêu quá chi tiết

Tránh nhắm mục tiêu quá chi tiết

Mặc dù việc sử dụng chiến lược nhắm mục tiêu cao như Marketing dựa trên tài khoản (ABM) rất phổ biến trong B2B. Tuy nhiên xu hướng Marketing B2B này vẫn có nhược điểm. Việc nhắm mục tiêu cụ thể hơn có thể tăng chi phí. Nó gây áp lực cho ngân sách Marketing và khó đảm bảo lợi nhuận đầu tư.

Ngay cả khi không lãng phí cho việc nhắm mục tiêu cao, chi phí cho mỗi chuyển đổi vẫn cao hơn so với việc nhắm mục tiêu rộng hơn. Ví dụ như LinkedIn đã mô tả trong báo cáo “Xu hướng Marketing B2B năm 2030 của họ”.

Ngoài ra, việc nhắm mục tiêu quá cụ thể có thể bỏ qua những thay đổi nghề nghiệp và chức danh của người dùng. Nó khiến chiến lược trở nên kém hiệu quả. Với những thách thức này, Marketing B2B càng quan tâm đến việc áp dụng chiến lược nhắm mục tiêu rộng hơn và linh hoạt hơn. Điều này để đạt được sự cân bằng giữa độ chính xác và khả năng thích ứng. Đồng thời có thể đạt được kết quả hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ