Tổng hợp những mẹo Marketing giúp định hình ngành công nghiệp

Các nội dung chính

Năm 2024 đang đến gần, xu hướng Marketing đang thay đổi cách doanh nhân và nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng trực tuyến. Bài viết này sẽ chia sẻ 10 mẹo Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh tốt hơn.

Tổng hợp những mẹo Marketing giúp định hình ngành công nghiệp

Xem thêm:

Tối ưu hóa ROI bằng cách tái sử dụng nội dung

Tái sử dụng nội dung là một trong những mẹo trong Marketing để tối ưu hóa ROI. Đây là quá trình lấy nội dung hiện có và điều chỉnh nó để phù hợp với định dạng hoặc nền tảng khác, ví dụ như chuyển đổi một bài đăng blog thành một tập podcast hoặc ngược lại. Có 42% người làm Marketing tin rằng việc cập nhật và tái sử dụng nội dung hiện có sẽ dẫn đến thành công trong Content Marketing. Việc tái sử dụng nội dung đảm bảo tận dụng tối đa nội dung của bạn. Đồng thời tiết kiệm thời gian và giúp nội dung của bạn tạo được tiếng vang tốt hơn. Ngoài ra còn phân khúc đối tượng rộng hơn.

Cách thực hiện

Xác định những nội dung có hiệu suất cao

Trước khi thay đổi mục tiêu, hãy phân tích những phần nội dung nào đang hiệu quả nhất. Những nội dung có hiệu suất cao này là lựa chọn lý tưởng để tái sử dụng. Vì bạn biết chúng đã tạo ấn tượng tích cực với khán giả của mình.

Kết hợp nhiều định dạng

Bạn có thể chuyển đổi một bài blog thành dữ liệu thành đồ họa thông tin. Hay một loạt bài đăng trên blog thành ebook hoặc một cuộc phỏng vấn thành một bài viết hỏi đáp.

Cập nhật nội dung cũ

Một số chủ đề vẫn giữ nguyên giá trị nhưng cần được cập nhật. Bằng cách cập nhật số liệu thống kê mới, thêm thông tin chi tiết và thay đổi giao diện, bạn có thể làm mới chúng.

Tối ưu hóa trên các nền tảng

Việc tối ưu hóa trên các nền tảng cũng là một mẹo mà người trong ngành Marketing thường hay sử dụng. Ví dụ một video trên YouTube có thể cần được chỉnh sửa ngắn gọn và hấp dẫn hơn để phù hợp với TikTok. Luôn điều chỉnh nội dung tái sử dụng của bạn để phù hợp với các yêu cầu tốt nhất của nền tảng.

Chuyển trọng tâm từ người có sức ảnh hưởng sang người sáng tạo nội dung

Người nổi tiếng có ảnh hưởng trong việc xây dựng thương hiệu dựa trên sự hấp dẫn và phong cách sống của họ. Người tạo nội dung chuyên về các lĩnh vực cụ thể và tạo ra nội dung chi tiết. Họ mang lại giá trị xung quanh các chủ đề đó.

Người sáng tạo xây dựng sự kết nối với khán giả bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn cách thực hiện. Sự đa dạng này, kết hợp với trọng tâm thích hợp, có nghĩa là các doanh nghiệp có thể đạt được mức độ tương tác sâu hơn và chân thực hơn.

Doanh nghiệp cần lựa chọn người sáng tạo nội dung phù hợp với thương hiệu của mình. Một trong những công cụ giúp doanh nghiệp tìm được người sáng tạo phù hợp với mình là Influencer Analytics. Kết nối với những người có ảnh hưởng trên nhiều nền tảng. Bạn nhận được dữ liệu chi tiết như người đăng ký, lượt xem, lượt thích, thời điểm đăng bài cuối cùng của họ và thậm chí cả giá cả.

Công cụ có bộ lọc giá đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ muốn tạo chiến lược Marketing. Cho dù bạn đang tìm kiếm người sáng tạo nội dung trong mọi lĩnh vực. Các bộ lọc nâng cao của Influencer Analytics sẽ giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng.

Tạo nội dung kết hợp giáo dục với giải trí

Việc kết hợp giữa giáo dục với giải trí là một trong những mẹo được sử dụng trong Marketing. Trong đó người sáng tạo nội dung kết hợp việc học với giải trí để làm cho nội dung trở nên thu hút hơn. Mẹo Marketing này hiệu quả vì nó làm cho quá trình học tập trở nên thú vị và ấn tượng với khán giả.

Khi cảm xúc và thông tin kết hợp, chúng sẽ ghi sâu vào tâm trí của người học. Nó không chỉ đảm bảo sự duy trì mà còn tạo ra một liên kết tích cực với chủ đề giáo dục.

Cách thực hiện

  • Phân tích sở thích và điểm yếu của khách hàng mục tiêu. Sau đó tạo nội dung giải quyết chúng và trình bày thông tin một cách hấp dẫn và sinh động.
  • Sử dụng yếu tố hài hước, kể chuyện hoặc tương tác để tạo sự tương tác tích cực. Bên cạnh đó, sử dụng các phương tiện trực quan như đồ họa, hoạt hình hoặc đạo cụ để đơn giản hóa ý tưởng phức tạp.
  • Định dạng ngắn và có tác động mạnh mẽ. Sử dụng video ngắn để tăng cường hiệu quả giáo dục.

Tạo nội dung gốc, có giá trị

Nội dung chất lượng và có giá trị sẽ xây dựng thương hiệu của bạn như một nguồn tin đáng tin cậy. Nó đảm bảo độc giả sẽ quay lại thường xuyên.

Nội dung chất lượng bao gồm các báo cáo nghiên cứu, bài viết về lãnh đạo tư duy, nghiên cứu trường hợp sâu rộng và các hướng dẫn. Những tài nguyên nội dung này mang lại cho độc giả sự hiểu biết sâu rộng và những bài học thực tế có thể áp dụng được.

Một số câu hỏi để đảm bảo nội dung đó có giá trị và nguyên bản:

  • Nội dung của bạn có phản ánh và duy trì các giá trị cốt lõi của thương hiệu không?
  • Giọng điệu nội dung của bạn có nhất quán không? Nó có phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn và mong đợi của khán giả không?
  • Nội dung của bạn có giải quyết được các thách thức và trả lời các câu hỏi liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn không?
  • Bạn đang chia sẻ chuyên môn trực tiếp và kiến ​​thức thực tế hay lặp lại những gì đã có ngoài kia?
  • Nội dung của bạn có tập trung vào một chủ đề rõ ràng không? Trang web hoặc kênh của bạn có mục đích được xác định rõ ràng phù hợp với sở thích của khán giả không?
  • Nội dung của bạn có giáo dục hoặc cung cấp thông tin cho người đọc không?
  • Người đọc của bạn có cảm thấy phong phú và hài lòng sau khi xem nội dung của bạn không?

Xây dựng danh sách email

Danh sách email là tập hợp các địa chỉ email cá nhân mà các thương hiệu có thể liên lạc trực tiếp thay vì sử dụng nền tảng của bên thứ ba. Danh sách email là tài sản mà doanh nghiệp sở hữu. Bởi vì nền tảng của bên thứ ba không thể đảm bảo ổn định. Tài sản sở hữu giúp bảo vệ thương hiệu khỏi những biến động đột ngột trong môi trường truyền thông xã hội.

Sử dụng AI

Sử dụng AI là một trong những mẹo phổ biến gần trong được áp dụng trong Marketing. Sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh nhiệm vụ. Từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Trong năm 2023, AI trở thành xu hướng chủ đạo và sử dụng thuật toán học máy để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nỗ lực Marketing của họ. Công cụ Marketing AI sẽ giúp tăng tốc các công việc lặp đi lặp lại, phân tích dữ liệu, tạo nội dung, tự động hóa chiến dịch và tối ưu hóa chiến lược. Nhờ đó, nhà tiếp thị có thể dành thời gian nhiều hơn cho các công việc khác.

Xây dựng uy tín thông qua podcast

Một mẹo mới được người trong ngành Marketing sử dụng gần đây là xây dựng kênh podcast. Tạo một podcast thảo luận về các xu hướng trong ngành, chia sẻ hiểu biết sâu sắc từ các chuyên gia và nghiên cứu điển hình. Nó dùng để xây dựng thương hiệu của bạn như một nguồn tài nguyên hữu ích trong mọi lĩnh vực. Việc tạo ra một podcast sẽ giúp bạn tiếp cận với đông đảo khán giả. Bởi vì podcast đang trở thành một phương tiện truyền thông rất phổ biến. 61% người dùng đã xác nhận rằng việc nghe podcast là một phần của thói quen hàng ngày của họ.

Lời khuyên khi mới xây dựng podcast

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Dành thời gian để hiểu rõ người được phỏng vấn. Một kết nối chân thực sẽ tạo ra cuộc trò chuyện thoải mái và chân thực hơn.

Hiểu nhu cầu của khán giả

Nghiên cứu và thu thập phản hồi để hiểu những chủ đề, câu hỏi mà khán giả mục tiêu quan tâm. Nội dung podcast của bạn cần phản ánh những yêu cầu này hoặc đi sâu vào những chủ đề này.

Tránh quảng cáo quá mức

Mặc dù có thể đề cập đến thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Hãy làm điều này một cách nhẹ nhàng. Mục tiêu chính là cung cấp giá trị chứ không phải để quảng cáo.

Sử dụng công cụ lưu trữ podcast

Các công cụ này sẽ giúp tối ưu hóa việc tạo nội dung và tối ưu hóa podcast. Thu hút khán giả trên các nền tảng bằng cách tái sử dụng nội dung từ podcast của bạn. Một công cụ như ứng dụng Podcast Hosting có thể hỗ trợ bạn trong việc này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ