Xu hướng Social Media 2024: Tổng hợp những dự đoán cần biết

Các nội dung chính

Social Media đã trở thành một phần không thể thiếu trong marketing. Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn về cách sử dụng và tương tác với các nền tảng mạng xã hội. Và vào năm 2024, dự đoán rằng xu hướng Social Media sẽ tiếp tục phát triển một cách nhanh chóng và có những thay đổi đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu về những xu hướng Social Media 2024 trong bài viết này.

Xu hướng Social Media 2024: Tổng hợp những dự đoán cần biết

Xem thêm:

Facebook

Nhiều AI hơn, nhiều video hơn

Sử dụng nhiều tính năng AI là một trong những xu hướng của Social Media trong năm 2024. Facebook sẽ tiếp tục tích hợp nhiều công cụ AI và các đề xuất AI hơn. Facebook sẽ tự điều chỉnh lại cho phù hợp với xu hướng tương tác ngày càng tăng.

Việc triển khai các đề xuất bổ sung dựa trên AI, phần lớn bằng cách chèn thêm các reels vào nguồn cấp dữ liệu của người tiêu dùng. Điều này đã giúp Facebook thay đổi mức độ tương tác. Ngoài ra, thời gian dành của người dùng dành cho ứng dụng sẽ tăng lên vào năm 2023, mặc dù ít người thực sự đăng các bản cập nhật gốc hơn.

Meta đã học theo TikTok, trong việc sử dụng các đề xuất dựa trên nhiều loại nội dung hơn. Thay vì giới hạn nguồn cấp dữ liệu của mọi người trong các trang và những trang mà họ theo dõi rõ ràng. Các đề xuất nâng cao của AI đã trở thành một công cụ dự đoán ngày càng chính xác hơn về khả năng xảy ra sự cố.

Dự kiến ​​​​sẽ thấy reels sẽ tiếp tục thống trị nguồn cấp dữ liệu dành cho người tiêu dùng. Điều này, đối với các doanh nhân, có nghĩa là tập trung vào việc tạo ra nội dung mang tính giải trí cao hơn, hấp dẫn hơn. Sau đó có nhiều khả năng được hiển thị cho nhiều đối tượng không theo dõi hơn.

Các chatbot AI chịu ảnh hưởng của người nổi tiếng sẽ không hoạt động

Một trong những nỗi bật ​​AI mang tính đột phá của Meta trong năm nay là các chatbot AI mới, lấy cảm hứng từ người nổi tiếng. Nó được dùng để tương tác trên WhatsApp, Messenger và Instagram.

Người dùng sẽ cảm thấy mới lạ khi tham gia vào một nhóm chat của người nổi tiếng. Tuy nhiên, sự mới lạ đó biến mất khá nhanh và sau đó tính năng này chỉ còn lại tiện ích. Điều này ảnh hướng đáng kể đến những người nổi tiếng.

chatbot AI: xu hướng social media 2024

Chatbot chắc chắn có tương lai trong việc bổ sung. Hay việc thay đổi các quy trình tìm kiếm và khám phá cũng như hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác nhau. Meta sẽ chuyển sang giảm bớt sự thúc đẩy của tính năng này. Có thể họ sẽ tập trung lại vào các quy trình AI mang lại nhiều tiện ích hơn thay vì các mánh lới quảng cáo.

Công nghệ AR

Phiên bản tiếp theo của kính Ray Ban Stories của Meta đang nhận được những đánh giá tích cực. Khi các bản demo của tai nghe Quest 3 VR mới với đầy đủ tính năng chuyển tiếp.

Loại kính AR của Meta hiện được lên kế hoạch phát hành công khai vào năm 2027. Công nghệ tiên tiến này thường xuyên được điều chỉnh. Điều này sẽ giúp Meta tạo ra những bước tiên mới. Thông qua những thử nghiệm, có thể thấy Meta tiến hành giới thiệu chính thức cách thức hoạt động của kính AR cấp độ tiếp theo. Đây sẽ là sự phát triển hợp lý cho sự hợp tác Ray Ban của họ.

Công nghệ AR Facebook: xu hướng social media 2024

Những yếu tố này có thể sẽ hoàn toàn hỗ trợ AR. Nó cho phép người dùng phát trực tiếp các ứng dụng của Meta. Meta có khả năng tăng cường sự cường điệu xung quanh việc cả trải nghiệm AR và VR. Đồng thời sẽ cải thiện trải nghiệm trong trong không gian thực.

Công cụ nhắn tin cho doanh nghiệp

Nhắn tin là phương tiện truyền thông xã hội hoàn toàn mới. Ngày càng có nhiều người chuyển sang các nhóm nhắn tin riêng tư để chia sẻ thông tin cập nhật mới nhất của họ thay vì đăng công khai.

Do đó, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn thay thế hơn để duy trì hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình. Meta sẽ bổ sung thêm một loạt các lựa chọn quảng cáo mới nhất phù hợp với thông điệp của bạn.

Về cơ bản, nếu muốn tiếp cận khách hàng, bạn sẽ cần xem xét tính năng nhắn tin. Khi Meta có thể tiếp tục phát triển các công cụ nhắn tin kinh doanh mới. Điều này đã được áp dụng sự phổ biến của WhatsApp ở nhiều thị trường đang phát triển khác nhau.

Có thể sẽ có nhiều phương pháp bổ sung để kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất thông qua các ứng dụng nhắn tin. Bao gồm các tính năng chatbot AI tùy chỉnh sắp ra mắt của Meta. Nó sẽ cho phép các nhà sản xuất xây dựng các bot AI đàm thoại của riêng họ thông qua các công cụ của Meta.

Instagram

Thêm nhiều tính năng AI và video

Tương tự Facebook, Instagram cũng gia tăng mạnh mẽ về mức độ tương tác với người dùng. Bằng cách kết hợp nhiều đề xuất AI hơn vào nguồn cấp dữ liệu quan trọng của mình. Điều này đã thúc đẩy sự cải thiện ổn định về thời gian sử dụng ứng dụng.

Do đó, người dùng có thể được thấy nhiều tính năng AI hơn nữa trong trải nghiệm Instagram của mình. Những tính năng bao gồm các công cụ tạo AI tổng quát mới để phù hợp với xu hướng đang phát triển.

Instagram đã thử nghiệm nhiều loại nhãn dán AI và công cụ chỉnh sửa hình ảnh khác nhau. Nền tảng sẽ tiếp tục triển khai nhiều loại công cụ tạo AI tổng hợp hơn trong thời gian tới. Và tương tự, giống như Facebook, Instagram sẽ có thêm nhiều avatar. Nền tảng này đã thử nghiệm các loại nhãn dán hình đại diện mới.

Kích hoạt AR

AR có thể là một trong những xu hướng mới của Social Media trong năm 2024. Kích hoạt AR trong đời thực, chẳng hạn như AR hiển thị trong cửa hàng. Việc này nhằm mục đích để người dùng xem sản phẩm trông như thế nào trong thực tế. Instagram có thể sẽ cung cấp các tích hợp AR tại cửa hàng của riêng mình. Điều đó sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất truyền tải trải nghiệm sản phẩm của họ vào cuộc sống thông qua ứng dụng.

Meta đã phát triển một loạt các công cụ hiển thị sản phẩm 3D, như một phần của metaverse. Nó được tích hợp vào các chương trình thực tế. Điều đó cũng sẽ phù hợp với sự phát triển kính AR của riêng Meta. Bằng cách hình thành các mối quan hệ để có thể cung cấp năng lượng cho trải nghiệm AR trong tương lai.

LinkedIn

Chuyển trọng tâm AI

LinkedIn đã phát triển toàn diện về AI hơn bất kỳ nền tảng nào khác bằng cách việc liên kết với OpenAI. LinkedIn đã bổ sung các bản tóm tắt hồ sơ AI tổng quát, lời nhắc đăng bài trên nguồn cấp dữ liệu, mô tả công việc, bài viết cộng tác,… Nhưng vào năm 2024, mục tiêu chính của việc sử dụng AI là nâng cao trải nghiệm ứng dụng. Đồng thời cải thiện khả năng khám phá nội dung trong ứng dụng.

LinkedIn sẽ tiếp tục tập trung về AI, có thể sẽ có ít công cụ AI dành cho người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên những công cụ này sẽ có nhiều cải tiến. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng khám phá và tương tác.

Các sự kiện kỹ thuật số và luồng video

Đây là yếu tố được quan tâm trong nội dung video đang phát triển của LinkedIn. Ngày càng có nhiều sự kiện kỹ thuật số được lưu trữ trong ứng dụng và nhiều video đang được tải lên. Tuy nhiên, cả hai thường khó tìm trừ khi bạn theo dõi đúng đối tượng.

LinkedIn sẽ cần cải thiện điều này, điều này có khả năng xuất hiện từ dòng thời gian chính. LinkedIn có nâng cao thời gian trực tiếp nổi bật dọc theo thanh trên cùng của ứng dụng. Đồng thời nó cũng có thể tận dụng AI để hiển thị các ví dụ liên quan của từng ứng dụng cho người dùng, thay vì chỉ hiển thị cho bạn các cập nhật từ kết nối cá nhân .

Cải thiện bản đồ lộ trình nghề nghiệp

Bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu chuyên môn, LinkedIn được đánh giá cao hơn các nền tảng khác trong việc nhắm mục tiêu vào các lộ trình và cơ hội nghề nghiệp. Điều mà nền tảng này đã cố gắng xây dựng trước đây. Công cụ này giúp sinh viên đại học vạch ra trọng tâm nghề nghiệp của họ. Ngoài ra còn giúp các chuyên gia hình dung ra hành trình sự nghiệp tiềm năng. Tất cả dựa trên những người ảnh hưởng có chuyên môn liên quan đến lĩnh vực người dùng quan tâm.

LinkedIn sẽ tìm cách cung cấp nhiều công cụ phân loại nghề nghiệp hơn. Nó sẽ được xây dựng xung quanh các lời nhắc trò chuyện AI bên trong ứng dụng.

Cơ sở dữ liệu của LinkedIn có thể hỗ trợ ở mọi khía cạnh. Đây là một công cụ cho phép bạn kết hợp chéo chuyên môn của mình với hàng chục triệu người dùng LinkedIn khác nhau. Sự phát triển của AI có thể tạo điều kiện mở rộng cơ hội trên mặt trận này.

Cải thiện lời nhắc khuyến khích ứng viên

Một cách sử dụng khác của cơ sở dữ liệu của LinkedIn có thể là những lời nhắc bổ sung để giúp các ứng viên nâng cao cơ hội nhận được việc làm trong ứng dụng. LinkedIn đã cung cấp các đề xuất về các chương trình học có liên quan để nâng cao kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Ngoài ra các đề xuất này còn liên quan đến một chức năng cụ thể, cũng như các bài đánh giá kỹ năng . 

Xác minh ID rộng hơn

LinkedIn đã tuyên bố rằng họ đang ngày càng chú trọng đến vấn đề xác minh ID rộng hơn. LinkedIn sẽ phải mang đến cho nhiều người dùng cơ hội xác minh ID chính phủ của họ. Việc này giúp xác nhận hồ sơ của người dùng trong ứng dụng.

Xác mình ID

LinkedIn đang cung cấp mô hình xác minh miễn phí, nhưng họ đang làm việc với các nhà cung cấp bên thứ ba để xác minh thông tin người dùng thay vì tự mình kiểm tra. Mục tiêu cuối cùng của LinkedIn là có tất cả các thành viên “xác nhận ít nhất một thuộc tính về id kỹ năng của họ”. Điều này nhằm xác nhận ID của 100 triệu khách hàng vào năm 2025.

TikTok

Mua In-stream

TikTok đưa các tính năng mua sắm trực tuyến của mình bắt đầu ở các thị trường phương Tây. Mặc dù chúng là một cú hích đối với ứng dụng ở Trung Quốc và các khu vực châu Á khác.

Tại Trung Quốc, mô hình địa phương của TikTok đã phân nhánh sang các lĩnh vực thương mại mới. Bao gồm giao đồ ăn và dịch vụ địa phương. Nó được hỗ trợ bởi nguồn cấp dữ liệu nội dung địa phương. Trong đó nêu bật các bộ phim từ khách hàng và công ty địa phương.

TikTok đã thử nghiệm điều tương tự trong một thời gian. Một số người dùng nhìn thấy nguồn cấp dữ liệu nội dung “Lân cận” thay thế trong ứng dụng.

Nearby

Dự đoán điều này sẽ trở thành xu hướng của Social Media vào năm 2024. TikTok cố gắng tìm ra nhiều cách hơn để thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng. Bằng cách kết hợp nguồn cung cấp thực phẩm và danh sách doanh nghiệp địa phương. Ngoài ra cũng có thể nhắm mục tiêu đến người dùng trong luồng “Close by” này để thông qua tính năng khám phá trong ứng dụng.

Trên thực tế, TikTok chỉ cần một dịch vụ thương mại lớn. Nó có lợi để thúc đẩy sự chuyển dịch mua hàng trong luồng rộng hơn. Danh sách bán lẻ trực tiếp chưa đạt được điều đó, nhưng có thể những lựa chọn khác này sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển lớn hơn. Sau đó sẽ mở ra những con đường mới cho ứng dụng.

TikTok AI

TikTok đã bắt đầu thử nghiệm các công cụ AI tổng hợp, bao gồm các công cụ dịch văn bản sang video và hình ảnh hồ sơ AI. Hy vọng TikTok sẽ tạo ra cú hích lớn hơn nữa đối với AI trong những năm tới. Điều này sẽ bao gồm việc kết hợp các công cụ chuyển văn bản thành video đã đề cập. Nó cho phép người dùng gửi các video clip hoàn toàn do AI tạo ra. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm ở một số thị trường chọn lọc.

TikTok AI

Công ty mẹ của TikTok, ByteDance cũng sẽ đang thử nghiệm một chatbot tương tự với hàng triệu người dùng ở Trung Quốc. Điều này sẽ cho phép TikTok ra mắt một phiên bản cải tiến hơn về công nghệ chatbot AI. Có thể nói đây là một trong những dự đoán ấn tượng của xu hướng Social Media 2024.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ