YouTube cung cấp các hướng dẫn Analytics nâng cao hiệu suất nội dung

Các nội dung chính

YouTube đã phác thảo một số tùy chọn hướng dẫn Analytics mới. Tính năng này hiện đang phát triển và đang xem xét trong tương lai. Đây được xem như như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn để giúp người sáng tạo tối đa hóa hiệu suất trên nền tảng của họ.

hướng dẫn youtube analytics

Kiếm tiền đã trở thành trọng tâm lớn hơn đối với YouTube trong thời gian gần đây. Đó là vì nó hoạt động để chống lại sự cạnh tranh từ TikTok. Bên cạnh đó mặc dù TikTok là ứng dụng thịnh hành ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nó hiện không cung cấp các quy trình kiếm tiền so sánh. Điều này có nghĩa là người sáng tạo, đặc biệt là các ngôi sao lớn, có thể kiếm nhiều tiền hơn thông qua YouTube.

YouTube hy vọng rằng việc cung cấp nhiều hướng dẫn liên quan đến Analytics hơn cho người dùng của mình. Điều này sẽ tạo được nhiều người dùng tập trung hơn vào ứng dụng của mình. Do đó, họ sẽ rời xa TikTok, điều này có thể giúp nó duy trì vị trí chủ chốt nền tảng video trên web.

Xem thêm:

Việc cung cấp phân tích nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết cụ thể hơn về hiệu suất nội dung của bạn trong mỗi luồng. Một trong số đó là kênh chính của bạn, phát trực tiếp, Shorts,…

hướng dẫn youtube analytics

Theo giải thích của YouTube:

“Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các định dạng khác nhau. Ví dụ: số lượng bạn tải lên và thời lượng bạn phát trực tiếp. Điều này cho bạn biết về lượt xem cho từng định dạng. Hay cho bạn biết về sự trùng lặp về lượng khán giả giữa các định dạng khác nhau này. Sau đó cho phép bạn đi sâu vào từng định dạng riêng lẻ. Vì vậy bạn có thể thấy số liệu phân tích phù hợp; cho dù đó là cho video thông thường, ngắn hay luồng trực tiếp.”

Định dạng mới sẽ cung cấp các tab riêng biệt cho từng phần tử. Điều này sẽ cung cấp thêm góc nhìn về cách mỗi phần tử đang thúc đẩy lượt xem. Cùng với đó là đối tượng của bạn đang tương tác với điều gì. Điều đó có thể giúp bạn hình thành chiến lược nội dung hiệu quả hơn. Đồng thời làm nổi bật giá trị so sánh của từng định dạng trong cách tiếp cận của bạn.

Xem thêm:

Ngoài ra, YouTube cũng đang tìm cách làm nổi bật hơn việc phân chia doanh thu kênh của bạn dựa trên định dạng nội dung. Để từ đây bạn có thể biết mình đang tạo ra bao nhiêu tiền từ mỗi yếu tố.

youtube

Lợi ích lớn ở đây là YouTube sẽ có thể nêu bật tốt hơn lợi ích của việc đăng lên ứng dụng của mình. Tính năng này trái ngược hoàn toàn với TikTok. Điều này cho thấy người sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ các video tải lên và phát trực tiếp ở dạng dài hơn.

Về cơ bản, dữ liệu, đối với hầu hết người dùng, sẽ cho thấy rằng mặc dù các clip dạng ngắn có thể rất tốt để tương tác. Tuy nhiên việc mở rộng cách tiếp cận của bạn sang các định dạng khác nhau sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Việc nhìn thấy điều này được phân chia rõ ràng như thế này sẽ có giá trị cho việc lập kế hoạch và mục đích khuyến mãi. Dữ liệu cũng sẽ làm nổi bật tính năng hội viên, Super Chat. Cuối cùng là danh sách Thương mại điện tử và các yếu tố khác.

Cuối cùng, YouTube cũng đang phát triển hướng dẫn thông tin chi tiết mới trên Analytics

Việc này để giúp người sáng tạo đưa ra những ý tưởng nội dung hay hơn, cộng hưởng hơn.

“Gần đây, chúng tôi đã triển khai một thử nghiệm cho một số người dùng. Đây là nơi họ có thể thấy mức độ phổ biến của một số cụm từ tìm kiếm nhất định. Dù có hay không, chúng đều là “khoảng trống nội dung”. Chúng tôi muốn mở rộng điều đó và giúp bạn những câu như ‘này, chủ đề nào đang thịnh hành trên YouTube?’. Hoặc video nào đang ngày càng phổ biến với khán giả của bạn. Tất cả đều có ý tưởng về cách chúng tôi có thể giúp bạn mở rộng khán giả của mình. Hoặc tìm các chủ đề mới cho khán giả hiện tại của bạn. ”

YouTube lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng vào tháng 11. Với danh sách “khoảng trống nội dung” nêu bật các thuật ngữ làm nổi bật các điều khoản hiện không được phân phát bởi các video được căn chỉnh trực tiếp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ