10 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất 2021

Các nội dung chính

Để đạt được hiệu quả cao khi kinh doanh online. Bạn nên tìm đến các kênh kinh doanh online phù hợp với vốn đầu tư. Sản phẩm muốn bán phải có lượng lớn người dùng. Nằm trong nhóm khách hàng đối tượng mà bạn nhắm đến.

10 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất 2021

1. Bán hàng qua Facebook

a. Bán hàng trên trang cá nhân

Bạn có thể rao bán trực tiếp trên trang cá nhân của mình. Bằng cách đăng bài, đăng status hoặc livestream. Ưu điểm của cách này là bạn có thể chủ động rao bán sản phẩm. Bất cứ lúc nào bạn muốn bằng điện thoại và máy tính. Tuy vậy, nó vẫn có nhược điểm là bài đăng của bạn sẽ bị hạn chế trong vòng bạn bè, lượt tương tác và tiếp cận khách hàng mới cũng bị thấp. Ngoài ra, nhiều người sẽ unfriend hoặc chặn bạn nếu họ thấy bài rao bán sản phẩm xuất hiện quá nhiều.

Để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân, bạn phải cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

b. Bán hàng trên Fanpage

Dùng fanpage để kinh doanh online hiệu quả được xem là hình thức kinh doanh online chuyên nghiệp. Bạn cần phát triển fanpage bằng cách thường xuyên đăng bài sản phẩm , tạo event để tăng tương tác. Nội dung trên page chất lượng có thể giúp bạn thu hút về nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sử dụng fanpage, bạn có thể trả phí để quảng cáo trên Facebook và mang sản phẩm tiếp cận nhiều người hơn, ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng khả năng nhắc nhở mua hàng bằng Remarketing của Facebook.

c. Bán hàng trên các group Facebook

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng chọn các group Facebook làm một kênh bán hàng. Các thành viên trong cùng một group sẽ có sự kết nối với nhau tốt hơn, họ có thể thoải mái trao đổi với nhau. Do đó, bạn có thể xem đây là một kênh bán hàng tốt vì người mua ở đây có thể thảo luận với nhau về sản phẩm của bạn trước và sau khi mua, góp phần giúp bạn nâng tương tác cho bài đăng.

d. Bán hàng qua livestream

Đây là cách tiếp cận khách hàng rất tốt và vẫn đang phát triển với vận tốc chóng mặt suốt từ năm 2019 đến nay. Tuy nhiên, để dùng cách này một cách hiệu quả nhất, bạn cần đầu tư về kịch bản cũng như người dẫn suốt buổi live và phải live ở những khung giờ thích hợp.

e. Bán hàng qua tin nhắn Messenger

Bán hàng qua Messenger là một mô hình mới nhưng hiệu quả của nó không hề kém cạnh các mô hình cũ. Tâm lý của mọi người thường không thích bỏ lỡ tin nhắn nên cách này có thể giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận các đối tượng khách hàng có tiềm năng.

Bán hàng bằng cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Bán hàng bằng cách chạy quảng cáo Facebook Ads

2. Bán hàng qua Zalo

Facebook đang là thị trường có mức độ cạnh tranh khá cao. Trong khi đó, Zalo lại ít rủi ro và chi phí cũng thấp hơn. Hiện nay, Zalo đang sở hữu hơn 70 triệu khách hàng tiềm năng. Cùng với tỉ lệ tiếp cận khách hàng lên đến 100%. Bạn có thể bán hàng trên Zalo thông qua trang Zalo cá nhân. Với các mặt hàng như đồ handmade, thực phẩm chức năng,.. Với tính năng tìm bạn quanh đây để tiếp cận target phù hợp. Hoặc Zalo page để đầu tư chi phí chạy quảng cáo quảng bá sản phẩm tương tự Facebook.

3. Bán hàng trên Tiktok

Tiktok là ứng dụng có số lượng người dùng trẻ đông nhất hiện nay. Đa số người dùng có độ tuổi từ 16 đến 24. Vì vậy, các mặt hàng dành cho giới trẻ như mỹ phẩm, đồ handmade, đồ ăn, thời trang,… Sẽ rất dễ bán trên nền tảng này. Ngoài ra, bạn còn thể bán theo các xu hướng trên Tiktok hoặc tận dụng các trend này để quảng bá cho thương hiệu của mình.

Bạn có thể nghiên cứu các đối tượng khách hàng trên nền tảng này thông qua hashtag. Để tạo các nội dung hay và thu hút. Giúp cho tài khoản bán được nhiều hàng hơn nhờ sử dụng sự hỗ trợ từ Tiktok Ads. Đó là nhân tố mới với tiềm năng lớn mạnh hứa hẹn sẽ cạnh tranh với Youtube, Google.

4. Bán hàng online qua các website

Trong thời đại mà mọi thứ đều có sự góp mặt của internet thì một trang web bán hàng là điều không thể thiếu đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào đã hoặc đang có ý định kinh doanh online. Ngoài ra, website còn là một kênh kinh doanh online uy tín và bền vững nhất.

Nếu bạn muốn kinh doanh online nghiêm túc và lâu dài, hãy tập trung xây dựng website bán hàng. Các website này sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất bởi khả năng nhận phản hồi nhanh chóng qua các hình thức như chat trực tuyến hoặc bình luận dưới các nội dung được đăng.

Website mang sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Mà không bị giới hạn thị trường do địa lý. Các khâu bán hàng cũng được tinh giản gọn gàng và nhanh chóng hơn. Việc tích hợp với các thẻ thanh toán và ví điện tử càng giúp website trở nên được ưa chuộng hơn trong số các kênh kinh doanh online.

5. Sử dụng quảng cáo để bán hàng

Quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong kinh doanh online. Chúng giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, đêm về các đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên, để quảng cáo có hiệu quả tốt nhất, bạn phải chuẩn bị nội dung quảng cáo thật ấn tượng nhằm tạo sự quen mắt cho người xem. Thêm vào đó, đừng quá phụ thuộc vào một kênh quảng cáo duy nhất mà hãy thử nghiệm trên nhiều kênh khác nhau.

Một số kênh quảng cáo hiệu quả hiện nay:

  • Quảng cáo Facebook Ads.
  • Quảng cáo Google Ads.
  • Quảng cáo Cốc Cốc Ads.
  • Quảng cáo Zalo Ads.
  • Quảng cáo trên các video Youtube.
  • Quảng cáo thông qua đơn vị thứ ba.

6. Mở shop online trên các sàn thương mại điện tử

Việc mua sắm qua mạng đã và đang là xu hướng tất yếu hiện nay. Vì thế, sẽ rất phí phạm nếu bạn không tận dụng các sàn thương mại điện tử để kinh doanh online.

Đây là phương án phù hợp cho các bạn muốn kinh doanh online nhưng kinh phí quảng cáo có hạn. Các sàn này sẽ thực hiện công việc marketing cho sản phẩm được bán ở trên này do họ được hưởng hoa hồng từ sản phẩm khi bán thành công. Tuy nhiên, để tồn tại lâu dài trên những sàn thương mại điện tử này thì bạn phải luôn đảm bảo cam kết đúng chất lượng sản phẩm và các điều khoản bán hàng.

7. Bán hàng trên các diễn đàn hoặc trang rao vặt

Các trang rao vặt, diễn đàn lớn hiện nay có số lượng truy cập lên đến hàng triệu mỗi ngày. Đây cũng được xem là một nơi để bạn tìm được nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào cho mình.

Chỉ cần chọn những diễn đàn rao vặt có nhiều người truy cập, chọn các mục phù hợp với sản phẩm của bạn, đăng bài rao bán kèm theo hình ảnh phụ họa và thông tin liên hệ để khách hàng liên lạc lại với bạn. Như thế, bạn không cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo, đồng thời môi trường trên các diễn đàn cũng ít sự cạnh tranh hơn.

8. Bán hàng qua Email Marketing

Email Marketing đã mang về nhiều thành công trong doanh thu cho khá nhiều doanh nghiệp. Đây không chỉ là một kênh truyền thông rẻ, nó còn giúp quảng bá một cách trực tiếp các sản phẩm mới cho doanh nghiệp của bạn.

Không chỉ thế, Email Marketing còn là một hình thức mang theo mục tiêu. Bạn có thể kết nối với những người mà bạn biết họ thực sự cần điều gì. Và sẽ được bạn trình bày trong email. Email Marketing cũng giúp bạn thiết lập niềm tin cho khách hàng, giữ chân họ bằng những thông tin hữu ích được đề cập đến trong Email.

9. Bán hàng online qua Youtube

Youtube là kênh video lớn nhất hiện nay với hàng tỷ lượt xem trên khắp thế giới. Nền tảng này không hề khó sử dụng, và bất kỳ ai cũng đều có thể tận dụng nó để bán hàng một cách hiệu quả.

Bạn có thể mang sản phẩm của mình tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Thông qua các video, đồng thời đánh sâu vào cảm xúc người xem bằng các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh. Ngoài video giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể tạo các video review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm để thu hút lượt xem cho kênh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt quảng cáo ngắn trên video của các kênh khác để quảng bá.

10. Bán hàng qua Affiliate Marketing

Affiliate Marketing, hay còn được gọi dưới cái tên Tiếp thị liên kết. Với hình thức này, bạn sẽ đóng vai trò trung gian. Khi mang khách đến với các trang bán hàng chính của doanh nghiệp khác. Thông qua các đường link liên kết được cung cấp.

Hình thức kinh doanh này phù hợp với các bạn trẻ năng động. Có sự yêu thích công nghệ, kỹ thuật và khả năng nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhạy. Do không cần đầu tư nhiều vốn, cũng không cần lo đầu vào sản phẩm.

Kết

Trên đây là 10 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất mà bạn cần biết nếu đã và đang có ý định tham gia vào thị trường kinh doanh online trong năm 2021. Ngoài các kênh trên, bạn có thể sử dụng một số kênh khác như tivi, truyền hình hay các app online.

Hãy cố gắng xây dựng các kênh kinh doanh online thật chỉnh chu để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới về kinh doanh Online. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ