4 ý tưởng giúp người dùng tăng thu nhập với TikTok

Các nội dung chính

TikTok – nền tảng mạng xã hội giúp người dùng vừa giải trí vừa có thể kiếm thêm thu nhập. Dưới đây là 4 ý tưởng giúp bạn có thể tăng thu nhập với TikTok.

tăng thu nhập với tiktok

TikTok xếp hạng là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ 6 trên toàn thế giới. Nền tảng sở hữu hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động tính đến 1/2022. Cho nên mạng xã hội video mới nổi này là một thị trường lớn.

Nhiều người đã tìm ra cách tăng thu nhập với TikTok. Thậm chí một số còn coi đây là công việc toàn thời gian. Dưới đây là các chiến lược tốt nhất để tăng thu nhập trên ứng dụng.

Bạn có thể tăng thu nhập với TikTok?

Câu trả lời ngắn gọn là: Có, bạn có thể tăng thu nhập với TikTok.

Cũng giống như vẽ một bức tranh, kiếm tiền trên TikTok đòi hỏi một chút sáng tạo. Mặc dù có các phương pháp kiếm tiền chính thức do ứng dụng tài trợ. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có nhiều cách khác để bạn có thể kiếm tiền trên nền tảng. Thậm chí, ngay cả khi bạn không có nhiều người theo dõi.

Tương tự như những người sáng tạo trên mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng khác. Nhiều người dùng TikTok đã đạt được thành công về tài chính thông qua ứng dụng. Và mặc dù TikTok có vẻ là một mảnh đất mới được khai thác. Tuy nhiên, các chiến lược bạn có thể sử dụng để kiếm tiền có thể sẽ rất quen thuộc.

TikTokers kiếm được bao nhiêu vào năm 2022?

Có nhiều cách để kiếm tiền trên TikTok mà bạn có thể cân nhắc. Đôi khi số tiền bạn kiếm với TikTok sẽ có thể tăng thu nhập của bạn.

Quan hệ đối tác thương hiệu trên TikTok có thể giúp bạn kiếm được 80.000 đô la. Đúng vậy – nếu bạn là một người sáng tạo đủ lớn. Yếu tố này được xác định bằng lượng khán giả lớn và gắn bó cùng với thành tích thành công trên nền tảng. Bạn thậm chí còn có thể mua một chiếc ô tô đắt tiền với thu nhập của mình từ một video.

Đối với Quỹ người sáng tạo TikTok, bạn có thể kiếm được từ 2 đến 4 xu cho mỗi 1.000 lượt xem. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi $20 đến $40 sau khi đạt một triệu lượt xem.

Ai kiếm được nhiều tiền nhất trên TikTok?

  • Nữ hoàng khiêu vũ Addison Rae Esterling đã kiếm được 5 triệu đô la mỗi năm thông qua ứng dụng. Số tiền này đã khiến cô trở thành người được trả lương cao nhất trên TikTok. Theo sau cô là Charli và Dixie D’Amelio, lần lượt kiếm được 4 triệu đô la và 2,9 triệu đô la mỗi năm.
  • @jiffpom, một chú chó Pomeranian nhỏ bé. Đây là chú chó có thu nhập cao nhất trên TikTok, trung bình kiếm được 12.540 đô la cho mỗi bài đăng.
  • Người có ảnh hưởng đến hoạt động thể dục được trả lương cao nhất là Demi Bagby. Tài khoản này đã kiếm được hơn 3 triệu đô la từ dưới 50 quảng cáo vào năm 2020.
  • Và trong thế giới ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay là người làm ra nhiều món ăn nhất (theo nghĩa bóng) với số tiền được báo cáo là 3,8 triệu đô la trong các bài đăng được tài trợ vào năm ngoái.

Vì vậy, thật thông minh, một hồ sơ TikTok thành công có thể giúp bạn thành công. Thậm chí ngay cả khi bạn không có hàng triệu người theo dõi và hàng tỷ lượt thích, bạn vẫn có thể sử dụng nó để kiếm tiền.

Xem thêm:

4 cách tăng thu nhập với TikTok

Chiến lược 1: Hợp tác với thương hiệu bạn tin tưởng

Nội dung được tài trợ trên TikTok là nội dung mà bạn nhận được thứ gì đó có giá trị. Đó là mục tiêu, phải không? Ví dụ: một thương hiệu có thể trả tiền cho bạn để thực hiện một video TikTok nói về mùi hương của nến đậu nành tuyệt vời như thế nào. Lúc này bạn có thể nhận được một chuyến nhảy dù miễn phí để đổi lấy việc đăng về nó.

Và các thương hiệu rất quan tâm đến việc tham gia các hợp tác trả phí như vậy. Một nghiên cứu về Influencer Marketing cho thấy vào 12/2019, 16% Marketer ở Hoa Kỳ đã lên kế hoạch sử dụng TikTok cho các chiến dịch của Influencer. Tuy nhiên, vào 3/2021, con số đó đã tăng lên 68%. Nói cách khác, Influencer Marketing đang bùng nổ trên nền tảng này.

Điều này đưa chúng ta đến một điểm quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Đó là đừng tìm cách hợp tác với những công ty có quan điểm không phù hợp với quan điểm của bạn. Cách bạn tương tác với khán giả là duy nhất của bạn. Những người theo dõi bạn có thể đến những nội dung sáng tạo của bạn trên nền tảng. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng quan tâm đến đạo đức của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu với nội dung được tài trợ:

Chỉ liên hệ với các thương hiệu hoặc tổ chức bạn thực sự yêu thích

Nếu TikTok của bạn đăng tất cả nội dung về hành trình thuần chay của mình. Nhưng đột nhiên bạn bắt đầu đăng về cửa hàng bánh mì kẹp thịt yêu thích của địa phương. Lúc này những người theo dõi của bạn thậm chí sẽ quay lưng với bạn. Điều này không chỉ gây khó hiểu mà còn khiến bạn trông giống như một kẻ “ham tiền”. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung được tài trợ của bạn phù hợp với nội dung thông thường của bạn.

Tạo bộ tài liệu báo chí cho tài khoản TikTok của bạn

Một bộ tài liệu báo chí giống như một đoạn giới thiệu phim cho chính bạn. Nó giới thiệu tất cả những điều tuyệt vời về bạn. Thậm chí nó còn cung cấp cho các thương hiệu lý do chính đáng để làm việc với bạn. Bộ tài liệu này nên bao gồm thông tin liên hệ, ảnh và thành tích đáng chú ý. Việc này giúp thương hiệu thấy được sự phù hợp của bạn với họ trước khi làm việc.

Tạo một vài bài đăng không được tài trợ

Các thương hiệu sẽ muốn thấy rằng bạn có những gì cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của họ. Bạn có thể tạo các bài đăng về các nội dung liên quan đến thương hiệu sắp hợp tác. Việc này giúp họ có cái nhìn thực tế về khả năng của bạn.

Sử dụng nút chuyển đổi nội dung được gắn thương hiệu

Mọi người không thích bị lừa dối — và hóa ra, các ứng dụng cũng không thích điều đó. TikTok đã tạo nút chuyển đổi Nội dung có thương hiệu để đảm bảo rằng người dùng minh bạch. Nếu bạn đang tạo nội dung cho tính năng tài trợ, hãy chuyển đổi. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ video của bạn bị gỡ xuống.

Chiến lược 2: Hợp tác với Influencer

Đây là mặt trái của chiến lược đầu tiên. Nếu bạn là một doanh nghiệp đã thành lập đang muốn phát triển sự hiện diện của mình và kiếm tiền trên TikTok. Bạn hãy thử liên hệ với một Influencer có nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.

Fashionista Wisdom Kaye gần đây đã hợp tác với công ty nước hoa Maison Margiela trên TikTok. Bên cạnh đó, blogger thực phẩm Tiffy Chen hợp tác với Robin Hood trong lần này:

https://www.tiktok.com/@tiffycooks/video/6954043104643091717?is_from_webapp=1&sender_device=pc

Theo nghiên cứu của Tomoson, mỗi đô la chi cho Influencer Marketingmang lại trung bình 6,50 đô la cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó chỉ có13% doanh nghiệp hàng đầu được khảo sát báo cáo lợi nhuận là 20 đô la. Hơn thế nữa, một nửa số Marketer cho biết khách hàng có được thông qua Influencer Marketing có chất lượng cao hơn so với khách hàng đến thông qua các kênh khác. Một số kênh có thể kể đến như Email Marketing hoặc tìm kiếm không phải trả tiền.

Những Influencer đều mang lại một lợi ích nào đó, thậm chí là những Influencer nhỏ

Hiện tại, bạn có thể sử dụng TikTok Creator Marketplace để tìm Influencer phù hợp với mình. Đây được xem là Website thương mại kết nối thương hiệu với những Influencer. Mọi thương hiệu đều có thể tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, chỉ những Influencer có lời mời mới có thể truy cập.

Tuy nhiên, bạn hãy dành thời gian để duyệt qua hồ sơ của những Influencer. Việc này giúp bạn có thể tìm ra những Influencer phù hợp với mình. Hãy tránh xa những Influencer có vấn đề.

Chiến lược 3: Sử dụng Tiktok để quảng cáo sản phẩm của bạn

Nếu bạn đã kinh doanh hàng hóa, đây là con đường kiếm tiền rõ ràng nhất. Hãy bắt đầu bằng việc tạo TikTok để giới thiệu các sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm một liên kết đến cửa hàng của bạn trong tiểu sử của bạn.

Chiến lược 4: Nhận các khoản thanh toán từ Quỹ người sáng tạo của TikTok

Đây là phương pháp kiếm tiền được ứng dụng chấp nhận mà chúng ta đã đề cập trước đó. Vào ngày 22/7/2020, TikTok đã công bố Quỹ người sáng tạo mới của họ. Họ cam kết tài trợ 200 triệu đô la Mỹ để “khuyến khích những người mơ ước sử dụng tiếng nói và sự sáng tạo của họ để khơi dậy sự nghiệp đầy cảm hứng”.

Internet — và thế giới — đã “ăn nên làm ra” trên nền tảng. Chỉ một tuần sau khi ra mắt, họ thông báo rằng quỹ sẽ tăng lên 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Vậy làm cách nào để bạn có được khoản tiền mặt từ quỹ này? Ứng dụng có một số ô bạn phải đánh dấu trước khi có thể đăng ký:

  • Đặt tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha hoặc Ý
  • Từ 18 tuổi trở lên
  • Có ít nhất 10.000 người theo dõi
  • Có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua
  • Có tài khoản tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng TikTok và điều khoản dịch vụ

Bạn có thể đăng ký Quỹ người sáng tạo thông qua ứng dụng — miễn là bạn có TikTok Pro.

Mẹo để được thanh toán trên TikTok

Xác thực

Nếu cuốn sách lớn trên mạng xã hội có đạo đức, thì đây sẽ là điều đó. Và thật khó để tin rằng tính xác thực là quan trọng trong thế giới hiện tại. Thời điểm này là giai đoạn người dùng internet khao khát nội dung chân thực.

Trong nghiên cứu năm 2019 này, 90% trong số 1.590 người lớn được khảo sát nói rằng tính xác thực là quan trọng. Tuy nhiên, 51% nói rằng họ tin rằng chưa đến một nửa số thương hiệu tạo ra tác phẩm gây tiếng vang là xác thực.

Vì vậy, cho dù bạn đăng bất cứ nội dung nào, hãy luôn trung thực với bạn. Đó là cách chắc chắn nhất để có được những người theo dõi mà bạn sẽ giữ được. Đồng thời hy vọng rằng bạn có thể kiếm được một số tiền thật.

Hãy minh bạch

Điều này đi đôi với tính xác thực. Các quy tắc về việc đăng nội dung được tài trợ và tiết lộ khi bạn nhận được nội dung miễn phí khá khó hiểu. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên cẩn trọng.

Hãy tìm đến những người sáng tạo yêu thích của bạn để được hướng dẫn

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu cuộn. Tỷ lệ cược là một số người sáng tạo yêu thích của bạn đang kiếm tiền từ TikTok. Kiểm tra những gì họ đang làm — giao dịch thương hiệu, quảng cáo áo phông – và cố gắng áp dụng các chiến lược tương tự đó vào thương hiệu.

Đừng bỏ qua nội dung thông thường của bạn

Nếu mỗi TikTok của bạn đều là nội dung được tài trợ hoặc quảng cáo thứ gì đó. Lúc này những người theo dõi bạn sẽ mất hứng thú. Do đó, bạn sẽ phải cân đối giữa nội dung được tài trợ và nội dung thông thường.

Đừng bỏ cuộc

Kiếm tiền trên mạng xã hội này không hề đơn giản. Nếu bạn bị một thương hiệu hoặc Influencer từ chối, hãy tiếp tục cố gắng. Làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ