5 bài nói chuyện TED để truyền cảm hứng Marketing

Các nội dung chính

TED là một hội nghị được bắt đầu để tập hợp mọi người từ thế giới. Ở các lĩnh vực Công nghệ, Giải trí và Thiết kế. Các nhà tư tưởng hàng đầu đã được tập hợp lại để thảo luận về những ý tưởng và sáng tạo lớn của họ. Trên một diễn đàn lớn hơn gồm những người có cùng sở thích với họ. Đây được gọi là các cuộc nói chuyện TED giúp truyền cảm hứng cho mọi người, nhất là về Marketing.

5 bài nói chuyện TED để truyền cảm hứng Marketing

Kể từ khi thành lập, TED đã mở rộng bao gồm các chủ đề khác nhau trên toàn bộ trải nghiệm của con người. Làm trong ngành công nghệ tiếp thị. Có thể nói rằng chúng ta có thể tìm thấy một số bài nói về Marketing của TED để nói với chúng ta và truyền cảm hứng. Cho quá trình sáng tạo và suy nghĩ của chúng ta tại Sugar Market, trước đây là Sugar Market. Tuy nhiên, chúng tôi đã tổng hợp 5 mục yêu thích của mình để truyền cảm hứng cho phần còn lại của thế giới tiếp thị. Hãy xem các bài nói chuyện TED này để truyền cảm hứng Marketing.

1. Seth Godin: Bộ tộc mà chúng tôi lãnh đạo

Seth Godin: Bộ tộc mà chúng tôi lãnh đạo

Seth Godin thảo luận về các xu hướng xã hội dẫn chúng ta đến vị trí của chúng ta trong từng thời điểm văn hóa. Anh ấy coi từng khoảnh khắc trong thời gian là một phần cực kỳ quan trọng trong câu chuyện của con người về cách các ý tưởng được tạo ra và cách chúng lan truyền.

Ông cho rằng Internet đã chấm dứt hoạt động tiếp thị đại chúng một cách không chính thức. Thay vì đồng nhất hóa và kết nối tất cả mọi người, Internet cũng đã hồi sinh một đơn vị xã hội loài người từ quá khứ hơn 50 năm trước: bộ lạc. Các bộ lạc được xây dựng dựa trên những ý tưởng và giá trị mà mọi người chia sẻ. Các bộ lạc trao cho những người bình thường sức mạnh để lãnh đạo và tạo ra một sự thay đổi lớn: một phong trào.

Tiếp thị bây giờ là tìm kiếm những tín đồ thực sự và tạo ra một phong trào và Seth Godin thúc giục chúng tôi, những người bình thường, làm như vậy.

2. Sheena Iyengar: Làm thế nào để lựa chọn dễ dàng hơn

Sheena Iyengar: Làm thế nào để lựa chọn dễ dàng hơn

Càng đơn giản càng đẹp. Sheena Iyengar nói về sức mạnh của sự lựa chọn. Trong quá trình nghiên cứu của mình. Sheena thực sự nhận thấy rằng. Khi cô đặt bàn tại cửa hàng tạp hóa địa phương với ‘Mẫu miễn phí’ mứt. Khi cô chỉ đưa ra 6 lựa chọn so với 24 lựa chọn. Thì nhiều người thực sự mua mứt hơn khi có ít lựa chọn hơn. Bà kết quả là “quá tải sự lựa chọn”. Nghĩa là khi người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn, họ thường chọn không chọn. Cuối cùng, cuộc nói chuyện này khiến bạn suy nghĩ về sản phẩm hoặc các sản phẩm bạn đang cung cấp và quyết định nơi cắt giảm. Giúp khách hàng của bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn cấp cao trước.

3. Renny Gleeson: 404, truyện xuyên không trang

Renny Gleeson: 404, truyện xuyên không trang

“Những việc nhỏ được thực hiện đúng thực sự quan trọng. Những khoảnh khắc được thiết kế tốt có thể xây dựng thương hiệu ”. Renny Gleeson trải qua khoảnh khắc “404: Không tìm thấy trang” đáng sợ mà bạn gặp phải khi lướt Internet. Đó là một trang web mà không ai muốn xem, nhưng nó sẽ xảy ra.

Renny cho thấy thông qua trình chiếu 404 trang sáng tạo và hài hước của mình. Rằng mọi sai sót thực sự là một cơ hội để xây dựng một mối quan hệ tốt hơn. Bài học rút ra từ bài nói chuyện ngắn và ngọt ngào này của TED. Không chỉ là về cách xây dựng một trang 404 tốt. Đó là đảm bảo rằng mọi khoảnh khắc và mọi trải nghiệm về thương hiệu của bạn luôn trôi chảy. Bất kể trải nghiệm nào, người tiêu dùng của bạn muốn nhớ lý do. Tại sao họ yêu bạn ngay từ đầu, vì vậy hãy dành thời gian để nhắc nhở họ.

4. Derek Sivers: “Kỳ lạ hay chỉ khác biệt?”

Derek Sivers: "Kỳ lạ hay chỉ khác biệt?"

Trong bài nói chuyện TED này, Derek Sivers dành 2 phút để nhắc nhở chúng ta rằng mọi thứ đều có hai mặt. Những gì chúng tôi cho là bình thường có thể không áp dụng cho những người khác có phiên bản của riêng họ về những gì kỳ lạ hoặc bình thường. Sivers truyền cảm hứng cho chúng tôi chỉ sau 2 phút rằng khi bạn đang cố gắng thuyết phục ai đó làm điều gì đó hoặc mua thứ gì đó, chúng tôi phải khám phá tất cả các lĩnh vực của quang phổ trước khi tập trung vào một phía.

5. Derek Sivers: Cách bắt đầu một phong trào

Derek Sivers: Cách bắt đầu một phong trào

Một bài nữa từ Derek Sivers. Những bài nói truyền cảm hứng của anh ấy rất ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Lần này Sivers cho chúng ta thấy rằng việc tạo ra một phong trào không chỉ là một nhà lãnh đạo. Đôi khi việc trở thành người theo dõi đầu tiên. Phải trả tiền để người lãnh đạo của bạn không nổi bật như một kẻ đơn độc. Tạo ra một phong trào đằng sau thương hiệu của bạn. Là điều tốt nhất mà nhóm tiếp thị có thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng việc tìm ra người theo dõi đầu tiên đó là chìa khóa… không ai muốn trở thành kẻ đơn độc. Hay là họ?

Là một nhà tiếp thị hoặc thậm chí là một chủ doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể hiểu được nhiều điều từ những cuộc nói chuyện và “khoảnh khắc aha” này. Như chúng đã được coi là trong quá khứ. Đặc biệt, 5 cuộc nói chuyện này đã được tập hợp lại với nhau để giúp giải quyết những cách nghĩ đổi mới của các nhà tiếp thị và chủ sở hữu SMB. Cảm thấy có cảm hứng chưa?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ