5 cách Marketing cá nhân hóa ngành du lịch

Các nội dung chính

Ngành du lịch có tính cạnh tranh cao. Và một trong những cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách hàng là cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân hóa, nơi họ được đối xử như một người đặc biệt. Marketing cá nhân hóa là một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này. Bởi vì nó có nghĩa là nội dung tiếp thị phù hợp và thông minh hơn. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về tiếp thị cá nhân hóa và tìm hiểu về năm cách nó có thể được sử dụng trong du lịch.

Marketing cá nhân hóa là gì?

Nói một cách đơn giản, Marketing cá nhân hóa đề cập đến một chiến lược mà nội dung quảng cáo được phân phối trên cơ sở cá nhân hơn. Mục tiêu đằng sau loại hình marketing này là giao tiếp với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng ở cấp độ cá nhân hơn là nhắm mục tiêu đến họ với nội dung chung chung, có thể không liên quan.

Thông thường, quá trình cung cấp Marketing cá nhân hóa phụ thuộc vào việc thu thập và phân tích dữ liệu. Nó tương tự như việc sử dụng công nghệ tự động hóa kỹ thuật số. Tùy thuộc vào tình huống, dữ liệu có thể được thu thập từ hoạt động duyệt web, hồ sơ người dùng, các tương tác trước đó và các nguồn khác. Để thành công thường đòi hỏi một thuật toán hiệu quả để phân phối đúng nội dung, đến đúng người, đúng định dạng, đúng thời điểm.

Lợi ích của Marketing cá nhân hóa là gì?

Một lợi ích chính của Marketing cá nhân hóa là khả năng cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp hơn với hoàn cảnh và sở thích cá nhân của chính họ. Điều này làm giảm lượng quảng cáo không liên quan đến người dùng. Do đó đảm bảo chi phí tiếp thị được dùng hiệu quả hơn.

Trong ngành du lịch, một lợi ích khác liên quan đến marketing cá nhân hóa là trải nghiệm người dùng được cải thiện. Trong khi giao tiếp cá nhân nhiều hơn cũng có thể làm tăng lòng trung thành thương hiệu và tùy chỉnh trở lại. Hơn nữa, các nỗ lực tiếp thị được cá nhân hóa có thể giúp cải thiện tính nhất quán giữa các kênh.

Đọc thêm:

5 cách Marketing cá nhân hóa được sử dụng trong ngành du lịch

  1. Khuyến nghị lựa chọn phù hợp

Một cách để những người trong ngành du lịch sử dụng marketing cá nhân hóa là thông qua các khuyến nghị phù hợp được thực hiện trước hoặc trong quá trình đặt phòng. Điều này có thể đạt được bằng một số cách khác nhau. Chẳng hạn như thu thập dữ liệu từ các chuyến đi đã đặt trước đó. Hoặc bằng cách sử dụng một chatbot AI để thiết lập một số tùy chọn cơ bản.

Từ đó, khách hàng được hiển thị các đề xuất thông minh về khách sạn, phòng họ nên chọn. Do đó họ có thể lựa chọn phòng phù hợp nhất với ngân sách của mình. Tất nhiên, dữ liệu đề xuất cũng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu khách hàng thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác, làm tăng khả năng đặt phòng.

  1. Tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi nội dung được sử dụng cá nhân hơn. Đặc biệt, Facebook cung cấp một loạt các công cụ để nhắm mục tiêu người dùng cụ thể thông qua quảng cáo. Trong khi cá nhân hóa cũng có thể đạt được theo những cách khác nhau.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể trả lời các bình luận, giải quyết các câu hỏi hoặc khiếu nại. Điều này rõ ràng mang lại hiệu quả trong Marketing. Và nó tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tiếp thị qua email, tin nhắn tự động.

  1. Email được nhắm mục tiêu

Có lẽ cách rõ ràng nhất mà marketing cá nhân hóa có thể được sử dụng trong ngành du lịch là thông qua các email được nhắm mục tiêu. Đầu tiên, tên khách hàng sẽ được xuất hiện trong email. Điều này khiến họ cảm thấy mình được đối xử đặc biệt và thích thú hơn. Bằng việc sử dụng dữ liệu, doanh nghiệp còn có thể gửi email phù hợp cho từng khách hàng. Nhờ đó mà tỷ lệ chuyển đổi trong từng email sẽ tăng lên nhanh chóng.

Ngoài ra, email có thể được tự động gửi cho khách hàng mục tiêu vào thời điểm vàng. Chẳng hạn, một khách sạn có thể gửi email tiếp thị trong dịp sinh nhật của khách hàng. Email khuyến khích họ tự đi du lịch. Hoặc gửi email gần với ngày du lịch trước đó, khuyến khích khách hàng làm lại như vậy.

  1. Tin nhắn văn bản được cá nhân hóa

Đối với khách sạn và du lịch, thông điệp không được dừng lại khi khách hàng đã đến. Trong thực tế, một trong những cách tốt nhất để nhắm mục tiêu trên cơ sở cá nhân là thông qua tin nhắn văn bản. Một lần nữa, như email, những tin nhắn này có thể giải quyết cách cá nhân hóa. Tin nhắn hoàn toàn có thể được nhắm mục tiêu đến các khách hàng cụ thể.

Ví dụ, khách lưu trú trong một tuần có thể được gửi một tin nhắn quảng bá một sự kiện trong năm ngày. Trong khi khách kiểm tra trước đó có thể nhận được tin nhắn không liên quan. Hơn nữa, nhắm mục tiêu theo địa lý có thể cho phép tin nhắn được gửi đến những người ghé thăm một số địa điểm nhất định hoặc những người đi qua một số phần của khách sạn.

  1. Chiến dịch tiếp thị lại

Cuối cùng, thông qua các dịch vụ như Google AdWords. Ngành du lịch có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng trước đây đã tương tác với mình. Chẳng hạn như sử dụng Remarketing để mời họ quay lại website lần nữa.

Có nhiều lợi thế khi sử dụng chiến dịch này. Nó đảm bảo rằng sản phẩm đang hiển thị cho những người có quan tâm đến doanh nghiệp. Nó cũng nhắc nhở những người có thể tình cờ vào trang web của khách sạn. Tất cả những nỗ lực này đều mong muốn khách hàng thực sự đặt phòng.

Đọc thêm: Xu hướng phát triển kinh doanh du lịch trực tuyến tại Việt Nam

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ