5 điều các nhà làm Marketing cần biết [Xu hướng tìm kiếm 2021]

Các nội dung chính

Năm 2020 vừa qua thực sự là một năm đột phá và bùng nổ mạnh mẽ. Đến từ ngành công nghiệp tìm kiếm. COVID 19 xáo trộn cuộc sống của cư dân toàn cầu. Tác động trực tiếp đến việc thay đổi trong các hoạt động tìm kiếm lẫn thuật toán tìm kiếm. Của các nền tảng trên internet. Các chuyên gia trong mảng tìm kiếm đang cố gắng xác định những thay đổi lớn. Cũng như các xu hướng tìm kiếm xuất hiện dựa trên tình hình thực tế. Có khả năng biến mất khi cuộc sống bình thường trở lại. Dưới đây là 5 lưu ý mà các nhà làm Marketing cần phải biết những gì xảy ra trong bối cảnh hiện nay. Mà xu hướng tìm kiếm có thể biến đổi khó lường trước.

làm marketing cần biết những Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2021

1. Tăng gấp đôi tỷ lệ sử dụng GMB và tìm kiếm tại địa phương

Trước đây, GMB (Google My Business) chỉ có thể xem là một công cụ nhỏ. Hữu ích đối với các nhà quảng cáo hay tiếp thị khi tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện nay câu chuyện đã đổi khác. GMB hiện được nhắc tới như một nhân tố quan trọng trong SEO. Với việc chiếm 33% các công cụ do các doanh nghiệp tại địa phương bình chọn.

Khi càng nhiều người dùng phải ở nhà thời gian dài do dịch. Và nhu cầu tìm kiếm ở địa phương tăng lên. Nhà quảng cáo và nhà tiếp thị phải luôn chú ý đến sự cải tiến của GMB. Để tối ưu hóa chiến lược tìm kiếm của mình phù hợp và kịp thời.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói

Trên thực tế, ngày càng nhiều loa thông minh được thiết lập để mua trong tương lai gần. Điều đó có nghĩa là tìm kiếm bằng giọng nói có khả năng chuyển từ kênh phụ sang kênh chính chỉ trong thời gian ngắn. Với 157 triệu Amazon Echos trên khắp Hoa Kỳ vào đầu năm 2020. Voice search đã và đang trở thành một lĩnh vực tìm kiếm đầy tiềm năng. Vì thế, các nhà quảng cáo nên chú ý tới con đường mới này. Và xem xét về cách tối ưu hóa các từ khóa truyền thống sang các cụm từ trọng tâm khi tìm kiếm bằng giọng nói.

3. Mua sắm trực tiếp trên Google

Không thể nghi ngờ gì khi nói thương mại điện tử chính là một trong số những lĩnh vực tìm kiếm được chào đón nhất năm 2020. Google cũng chỉ ra mua sắm trực tuyến sẽ là xu hướng của tương lai. Bằng cách triển khai các tính năng như Mua sắm thông minh, Google thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp từ các kết quả tìm kiếm của mình. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo và tiếp thị truyền thống cần phải xem xét các chiến dịch của mình một cách nghiêm túc để không bị bỡ ngỡ trước sự thay đổi chóng vánh của thị trường.

4. Quảng cáo văn bản

Bắt đầu từ lúc Google loại bỏ khả năng tạo quảng cáo văn bản vào tháng 10. Và Tùy chọn Quảng cáo văn bản mở rộng không còn hiển thị trong các chiến dịch Google Ads Search của một số người dùng vào tháng 8 vừa qua. Các chuyên gia đã đặt ra câu hỏi liệu năm 2021 có phải là thời điểm để đặt dấu chấm hết cho loại hình quảng cáo này. Cộng với Smart Bidding, có khả năng quảng váo văn bản sẽ thực sự “bay màu” vào năm nay.

5. Tiến về phía trước với sự “không chắc chắn”

Những người làm quảng cáo thường quen với việc hoàn cảnh thay đổi liên tục. Tuy nhiên, thuật ngữ “evolution”. Sự tiến hóa đã được đẩy lên tới mức độ cực đoan trong năm 2021 này. Đây được xem là một năm khó khăn cho các chuyên gia tìm kiếm. Khi họ phải phân tích và hiểu rõ được mô hình nào sẽ phù hợp với bối cảnh xã hội. Cũng như tìm ra và đánh giá được xu hướng nào sẽ phát triển. Hay xu hướng nào sẽ sớm bị loại khỏi cuộc chơi. Quảng cáo tìm kiếm sẽ có nhiều thay đổi lớn hơn trong tương lai. Buộc các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị phải biến đổi linh hoạt hơn để thích ứng được với hoàn cảnh.

Lời kết

Năm 2021 có thể mang đến một sự bất ổn lớn hơn cho lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm so với năm 2020. Trên đây là 5 điều mà các nhà làm Marketing cần phải biết những gì liên quan đến chuyên môn. Để hiểu rõ hơn về bối cảnh hiện tại của lĩnh vực này. Đồng thời chủ động lên kế hoạch để tránh được các tình huống bị động và đạt được thành công sớm hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ