Các công cụ hỗ trợ để nâng cao giá trị thương hiệu trên Facebook

Các nội dung chính

Trong bất kỳ chiến lược Marketing nào, phương tiện truyền thông xã hội nên là một thành phần quan trọng. Các công cụ Marketing này có thể miễn phí, nhưng nó có thể mang lại lợi nhuận lớn. Thậm chí nó còn có thể giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó, bạn nên biết các mẹo và công cụ hỗ trợ tối ưu hóa mới nhất cho Facebook là gì. Để từ đây bạn có thể tận dụng cách SEO cho các trang Facebook.

công cụ hỗ trợ facebook

Công cụ hỗ trợ tối ưu hóa trang Facebook của bạn

Làm việc trên Chi tiết trang, Danh sách kiểm tra

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng ảnh đại diện, ảnh hồ sơ, tiểu sử và thông tin cá nhân khác của bạn là đầy đủ và cập nhật.

Một hồ sơ hoàn chỉnh thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn. Nó là yếu tố báo hiệu cho người xem mức độ tương tác của bạn. Hơn nữa, các kênh truyền thông xã hội của bạn phải nhất quán. Đồng thời hình ảnh của bạn phải phù hợp với chúng.

Chọn mẫu tạo sẵn tốt nhất

Thật dễ dàng để tối ưu hóa trang Facebook của bạn cho loại hình doanh nghiệp bạn điều hành. Đặc biệt điều này còn dễ dàng hơn khi bạn sử dụng các mẫu tạo sẵn.

Một mẫu đơn giản sẽ chỉ ra các nút và tab nào hiệu quả nhất cho các loại hình kinh doanh cụ thể. Sau khi chọn một, bạn có thể chỉnh sửa và tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn.

Chọn CTA của trang

Bạn sẽ tìm thấy CTA ở cuối trang của mình. Bạn có thể chọn một lời kêu gọi hành động từ các nội dung sau để làm nổi bật những gì có liên quan đến doanh nghiệp của bạn:

  • Đặt dịch vụ
  • Liên hệ chúng tôi
  • Tìm hiểu thêm
  • Mua một sản phẩm
  • Quyên tặng

Thêm tab trang để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Vì quảng cáo Facebook không cho phép bạn hiển thị nhiều hơn bốn tab cùng một lúc. Nên bạn cũng có thể sắp xếp lại thứ tự của các tab. Để lúc này tab tùy chỉnh mới của bạn xuất hiện phía trên menu thả xuống ‘Thêm’ thay vì bên dưới điều hướng chính.

Tải sản phẩm của bạn lên

Trong Trình quản lý thương mại, nhấp vào tab Khoảng không quảng cáo. Tiếp theo, chọn Thương mại điện tử trong Tạo danh mục. Khi bạn có một vài sản phẩm để bán, hãy chọn tùy chọn Thêm theo cách thủ công. Tải lên thông tin sản phẩm.

Bật tính năng đánh giá

Trước khi mua hàng, hầu hết khách hàng đều tham khảo các đánh giá và xếp hạng trực tuyến. Người tiêu dùng thường xu hướng đưa ra các mức độ đánh giá tích cực trên Facebook cao hơn so với các nền tảng khác.

Cập nhật và tương tác

Về mặt tạo ra khách hàng tiềm năng và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Thì tầm quan trọng của nội dung có liên quan và hiệu quả không thể đủ nhấn mạnh.

Lúc này mục tiêu của bạn không chỉ là đạt đến việc đăng bài hàng tuần mà còn là tạo ra nội dung quan trọng.

Trộn các định dạng bài đăng của bạn

Quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể được nhìn thấy nếu bạn đang ở trong một ngành cạnh tranh. Mục đích của bạn lúc này là để thuyết phục họ rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho họ.

Để làm được điều này thì thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực liên quan là một cách đáng được cân nhắc. Các kiến thức liên quan đến sản phẩm là một cách để thu hút sự tin tưởng của mọi người. Bạn hãy coi đó là một cách tiếp thị nội dung trong quảng cáo Facebook.

Tồn tại một lời kêu gọi hành động (CTA)

Trên quảng cáo Facebook, lời kêu gọi hành động (CTA) là lời nhắc nội dòng hướng dẫn người dùng hoàn thành một hành động cụ thể.

CTA thường xuất hiện dưới dạng văn bản trên các nút (nút CTA) hoặc liên kết web. Trong khi trong các chiến dịch email, CTA thường liên kết đến một trang web nơi người dùng có thể thực hiện thêm hành động.

Sử dụng các trang vị trí riêng biệt

Các doanh nghiệp địa phương nên cân nhắc sử dụng khả năng nhắm mục tiêu theo địa lý của Facebook. Quảng cáo có thể được đặt trong một khu vực địa lý cụ thể thông qua nhắm mục tiêu theo địa lý. Quảng cáo của bạn sẽ chuyển đổi tốt hơn khi chúng có liên quan đến đối tượng của bạn.

Quản lý các bài đánh giá

Nếu bạn nhận được đánh giá không tốt, bạn sẽ có cơ hội giải quyết vấn đề và tránh các vấn đề tái diễn. Trong mọi trường hợp, điều duy nhất bạn muốn tránh là công ty đó bỏ qua đánh giá của khách hàng trên Facebook.

Thêm thông tin doanh nghiệp chính xác

Nguồn dữ liệu đáng tin cậy là một công cụ thiết yếu. Đây là yếu tố mà bạn có thể sử dụng để đưa ra các quyết định sáng suốt trong kinh doanh trực tuyến. Khi thực hiện các bước này sẽ cho phép bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.

Chọn tên phù hợp

Tên Trang Doanh nghiệp trên Facebook rất quan trọng bởi vì bạn chọn nó chỉ một lần và nó sẽ ở đó mãi mãi. Hãy nhớ rằng Google công nhận từ đầu tiên trong tiêu đề trang Facebook của bạn.

Tùy chỉnh URL ảo của bạn

Mục đích của các URL ảo là mang lại cho các liên kết của bạn tác động có thương hiệu hơn. Đặc biệt khi so với các URL thông thường để chúng có thể xuất hiện trên các tài liệu tiếp thị. Người dùng của bạn có thể được hướng đến lời kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn khi sử dụng URL ngắn phản ánh thương hiệu của bạn.

Điền vào hồ sơ của bạn

Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng ảnh đại diện, ảnh hồ sơ, tiểu sử và thông tin cá nhân khác của bạn là đầy đủ và cập nhật.

Một hồ sơ hoàn chỉnh thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn. Và nó là tín hiệu báo hiệu cho người xem mức độ tương tác của bạn.

Đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu về chúng tôi”

Điều đầu tiên mà một khách truy cập mới vào trang Facebook của bạn sẽ làm là nhấp vào nút ‘Giới thiệu về chúng tôi’ để tìm hiểu thêm về bạn và công ty của bạn.

Bạn không nên chỉ tạo ra thứ gì đó sáo rỗng! Nếu họ quyết định trở thành người hâm mộ của bạn hoặc chỉ là khách qua đường. Họ sẽ tìm thấy thông tin về bạn trên tab “Giới thiệu”.

Thêm vào trang kinh doanh của bạn với các từ khóa một cách chiến lược

Các từ khóa bạn sử dụng để tối ưu hóa SEO cho trang Facebook của mình là rất quan trọng. Bên cạnh đó cũng như chiến lược bạn sử dụng. Nó có thể bao gồm các từ khóa của bạn trong các lĩnh vực sau:

  • Tiêu đề
  • Về phần
  • Ghi chú
  • Phần mô tả
  • Chú thích ảnh
  • Cập nhật

Bao gồm số điện thoại và địa chỉ trong trang Facebook của bạn

Rất nhiều doanh nghiệp không cung cấp loại thông tin này trên các trang người hâm mộ Facebook của họ. Điều này có vẻ đáng ngạc nhiên.

Bạn có thể đang gặp phải rất nhiều doanh số bán hàng thông qua lưu lượng truy cập trực tuyến. Vì vậy việc bao gồm nó có vẻ không quan trọng như bạn nghĩ ban đầu.

Tối ưu hóa cập nhật Facebook

Thế giới dựa trên internet ngày nay chủ yếu dựa vào các bản cập nhật của Facebook. Người dùng coi như đây là một giải pháp quảng cáo trực tuyến không thể thiếu. Tuy nhiên chúng lại không được đánh giá cao.

Trang web của bạn sẽ có thể thiếu lưu lượng truy cậpvà khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Đặc biệt nếu bạn không sử dụng chiến lược tiếp thị Facebook định hướng mục tiêu.

Các tính năng mới mà bạn nên triển khai

Lấy ví dụ tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Facebook Ads Manager cho phép bạn đặt một số thông điệp, chọn hình ảnh và hoàn thành phần còn lại. Sau khi hoàn thiện bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo bắt đầu và chạy trong 20 phút.

Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo của bạn

Thông thường các nhà quảng cáo Facebook thử nghiệm quá nhiều quảng cáo cùng một lúc. Do đó, bạn nên quan sát tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi biến thể trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào dựa trên thử nghiệm của bạn.

Nếu bạn không thu thập 100 chuyển đổi (ví dụ: nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng) cho mỗi biến thể. Thì lúc này các kết quả của bạn sẽ không được coi là hợp lệ. Tốt hơn, bạn hãy đợi cho đến khi mọi biến thể tạo ra 300 hoặc 500 chuyển đổi.

Trực tiếp và xác thực (Livestream)

Ngành công nghiệp phát trực tiếp đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây nhờ những phát triển mới trong công nghệ. Phát trực tiếp (Livestrean) là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn.

Tìm thời gian tốt nhất để đăng bài

Vài giờ đầu tiên sau khi đăng một bài đăng là rất quan trọng để đạt được sự tương tác. Vì lúc này các thuật toán truyền thông xã hội sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho nhiều người hơn. Thương hiệu của bạn có thể được hưởng lợi từ việc đăng bài vào đúng thời điểm bằng cách tìm ra thời điểm tốt nhất để làm như vậy.

Tập trung vào sự tương tác trước tiên

Một trong những cách trực tiếp nhất để ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận nội dung của bạn dường như là quảng cáo trả tiền trên Facebook. Tuy nhiên, nó không đến nếu không có một số câu hỏi. Hiệu quả của nó là gì? Làm thế nào để bạn thu hút khán giả của bạn?

Công cụ hỗ trợ và tối ưu hóa Facebook Ads

MobileMonkey

Nếu bạn muốn tiếp thị thông qua Facebook Messenger. MobileMonkey là công cụ dành cho bạn. Tất cả các công cụ Facebook bạn cần, từ phát triển liên hệ đến chatbots, đều có sẵn tại đây.

Mặc dù có mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với quảng cáo trên Facebook Newsfeed hoặc tiếp thị qua email. Nhưng hiện nay nhiều doanh nghiệp không sử dụng tiếp thị Facebook Messenger.

Trình quản lý Quảng cáo Facebook

Bạn có toàn quyền truy cập vào tất cả các công cụ bạn cần. Để từ đây có thể tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu tiếp cận đối tượng của mình với Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Mặc dù không có nhiều tính năng cho công cụ tiếp thị Facebook này. Nhưng nó vẫn là một công cụ tốt để sử dụng.

WordStream

Công cụ Facebook miễn phí có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất của các quảng cáo Facebook hiện tại. Đồng thời nó còn giúp bạn xác định vị trí và cách bạn có thể cải thiện chúng. Sau đó, bạn có thể quản lý tất cả các chiến dịch của mình từ một nơi bằng các giải pháp của WordStream.

AdEspresso

Bạn có sử dụng bất kỳ công cụ tiếp thị nào quá phức tạp khi nói đến tài khoản phương tiện không ? Doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể hưởng lợi từ nó. Nhưng bạn thiếu thời gian, kinh nghiệm và kiến ​​thức để sử dụng nó một cách hiệu quả.

Nhưng bạn có thể giải quyết tất cả khi sử dụng AdEspresso. Một trong những công cụ quảng cáo và tiếp thị đơn giản nhất trên Facebook là công cụ này.

Đối tượng hoàn hảo

Bạn có thể quản lý các nỗ lực nhắm mục tiêu lại của mình trên web bằng công cụ Facebook này. Thẻ theo dõi trang web trên trang web của bạn là rất quan trọng. Nó cho phép Đối tượng hoàn hảo theo dõi số lượng khách truy cập đang truy cập trang web của bạn.

Facebook Pixel

Dựa trên hành vi của người dùng trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Pixel trên trang web hoặc ứng dụng của bạn sẽ cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên chuyển đổi từ quảng cáo của bạn.

Để chạy các chiến dịch chuyển đổi dựa trên sự kiện. Bạn hãy đảm bảo cài đặt Facebook Ad Pixels trên trang web, ứng dụng và thuộc tính web của bạn.

Facebook Blueprint

Một chiến dịch quảng cáo hoặc một doanh nghiệp cần có công việc và kỹ năng để thành công. Thỉnh thoảng rèn giũa những kỹ năng đó sẽ rất hữu ích cho bạn. Sử dụng Facebook Blueprint, bạn có thể tiếp cận khóa đào tạo tiếp thị trực tuyến miễn phí thông qua Facebook.

Instagram Ads

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số, ngay cả những nhà tiếp thị trung bình, thường định giá quá cao quảng cáo Facebook. Do đó, họ không thể tối ưu hóa cùng một bộ quảng cáo cho Instagram thêm 2 phút.

Ngoài Facebook và Instagram, có một số công cụ bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo hấp dẫn, chẳng hạn như Messenger. Trang Facebook hoặc trang web của bạn sau đó sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ các quảng cáo này.

Quảng cáo HubSpot

HubSpot sẽ giúp bạn tìm ra chiến lược tốt nhất cho quảng cáo Facebook nếu bạn mới bắt đầu với chúng. Bạn có thể dễ dàng bắt đầu với trình quản lý quảng cáo miễn phí của HubSpot. Nó sẽ cho phép tạo quảng cáo đơn giản và đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng liền mạch.

Qwaya

Qwaya cho phép bạn tạo và quản lý quảng cáo Facebook. Nó cung cấp các tùy chọn lập lịch cho thời gian và ngày quảng cáo của bạn sẽ chạy. Bằng cách thiết lập các quy tắc dựa trên hiệu suất. Bạn cũng có thể tối ưu hóa kết quả của các chiến dịch của mình. Đồng thời đó là tạm dừng các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả.

Kiểm tra và Học hỏi Facebook

Bạn có thể tạo các bài kiểm tra quảng cáo trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và phân tích kết quả của chúng với tính năng Kiểm tra và Tìm hiểu của Facebook một tính năng ít được biết đến.

Nó hoạt động như thế nào? Trước khi bạn đặt một quảng cáo, bạn có thể tìm hiểu những gì hiệu quả và những gì không.

công cụ hỗ trợ facebook

Công cụ hỗ trợ quản lý Facebook

Hootsuite

Hootsuite là một công cụ để quản lý các tài khoản mạng xã hội và phân tích dữ liệu của họ. Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các tài khoản mạng xã hội của bạn ở một nơi.

Việc duy trì thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn cũng trở nên dễ dàng với nội dung đã được phê duyệt. Đặc biệt trước khi nó được lưu trữ trong bất kỳ dịch vụ tệp đám mây nào. Với các thẻ và số liệu thống kê, nội dung có thể được sắp xếp và định vị một cách dễ dàng.

Agorapulse

Công cụ quản lý mạng xã hội Agorapulse cực kỳ hữu ích. Với giao diện đơn giản và kết quả hiệu quả, nó rất dễ sử dụng. Tất cả các mạng xã hội hàng đầu có thể được cập nhật bằng cách sử dụng một công cụ Facebook này.

Ngoài việc lên lịch cho các bài đăng, bạn cũng có thể xếp chúng để tự động xuất bản lại. Để tìm hiểu các bài đăng của bạn hoạt động như thế nào. Bạn hãy sử dụng báo cáo phân tích hoặc lịch truyền thông xã hội của chúng.

Buffer

Đây là một công cụ để tăng lượng khán giả và xây dựng thương hiệu của bạn trên Facebook. Việc lập kế hoạch, cộng tác và xuất bản nội dung đều được thực hiện dễ dàng với công cụ này. Bộ đệm có thể được sử dụng để tìm và chia sẻ nội dung thông qua tiện ích mở rộng của Chrome.

Thông tin chi tiết và số liệu phân tích của Buffer giúp bạn theo dõi hiệu suất của các trang khi bạn đã xây dựng thương hiệu của mình.

Báo cáo xã hội

Bạn có thể sử dụng Báo cáo xã hội như một công cụ duy nhất để quản lý các tài khoản mạng xã hội của mình trên nhiều mạng xã hội.

Khi sử dụng bạn có thể nhận được các báo cáo xã hội được tích hợp đầy đủ. Các tính năng bao gồm lập lịch và giám sát xã hội, phân tích và báo cáo tùy chỉnh. Thậm chí là hộp thư đến thông minh và tích hợp đa nền tảng.

Everypost

Ngoài ra còn có Everypost, phục vụ như một nền tảng tất cả trong một để quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Nó bao gồm lập lịch, cộng tác và đăng nội dung.

Bạn có thể xuất bản nội dung hấp dẫn trên nhiều mạng xã hội một cách nhanh chóng. Bạn có thể bằng cách thu thập nội dung đa phương tiện từ Instagram, Flickr, YouTube, RSS và các nguồn khác. Và cuối cùng là tải nó lên Facebook một cách dễ dàng.

Công cụ hỗ trợ Facebook cuộc thi & tương tác

WP-Chatbot

Kết nối và thu hút đối tượng tiếp thị trên Facebook của bạn hiệu quả hơn với WP-Chatbot. Các doanh nghiệp có thể trả lời tự động và ngay lập tức các câu hỏi của khách truy cập trang web. Và họ còn có thể theo dõi các địa chỉ liên hệ trong Facebook Messenger.

Wishpond

Nhờ các công cụ cuộc thi của Wishpond. Các nhà tiếp thị có thể dễ dàng tăng khả năng hiển thị hồ sơ Facebook của họ.

Ví dụ, những người theo dõi bạn có thể tham gia một cuộc thi hashtag trên Instagram. Khả năng hiển thị thương hiệu của bạn tăng lên. Lúc này mức độ tương tác của khán giả cũng tăng lên.

Heyo

Tiếp thị trên Facebook của bạn đôi khi có thể được cải thiện với một chút khó khăn. Đây là thời điểm mà Heyo bước vào!

Heyo là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook để tăng mức độ tương tác trên trang của bạn. Bạn có thể tạo nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng công cụ Facebook này.

Pagemodo

Bạn có thể tùy chỉnh trang Facebook của mình bằng cách sử dụng các công cụ tùy chỉnh trang của Pagemodo. Với Facebook, bạn có thể tạo quảng cáo, quản lý nội dung, đối tượng mục tiêu. Và quan trọng nhất là doanh nghiệp có thể thu thập số liệu phân tích.

Công cụ hỗ trợ Facebook lắng nghe xã hội

Buzzsumo

Bạn có thể sử dụng Buzzsumo để tạo nội dung trên nhiều kênh và theo dõi hiệu suất của nó.

Nó cũng cung cấp một công cụ tìm kiếm. Công cụ này cho phép bạn khám phá các cách quảng bá nội dung của mình. Và từ đó xác định những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn phát triển.

Falcon

Nền tảng Falcon cung cấp các công cụ để xuất bản, theo dõi và đánh giá nội dung trên mạng xã hội. Các chiến dịch quảng cáo cũng có thể được quản lý bằng cách sử dụng nó!

Tính năng Falcon’s Listen là một trong những công cụ hữu ích nhất để theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội. Tính năng này còn phân tích cảm xúc trong các đề cập của bạn. Và giúp bạn nhận các bản cập nhật qua email về các xu hướng.

Quản lý công cụ hỗ trợ đăng bài trên Facebook

DrumUp

Nó là một công cụ phổ biến để quản lý và sắp xếp nội dung cho mạng xã hội. Chia sẻ nội dung thịnh hành bằng DrumUp trên các trang của bạn. Nó sẽ giúp bạn thu hút khán giả của mình trong các cuộc trò chuyện có ý nghĩa. Và do đó thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang của bạn.

Công cụ hỗ trợ sáng tạo của Facebook

Grammarly

Với Grammarly, bạn có thể thúc đẩy bài viết của mình thông qua các công cụ của Facebook. Để xác định xem bài viết của bạn nên trang trọng (hay ít) hơn, hãy sử dụng công cụ dò âm. Các mẹo và công cụ hỗ trợ viết của Grammarly hoạt động trên e-mail, tin nhắn, tài liệu và mạng xã hội.

Canva

Bộ công cụ thiết kế đa dạng của Canva giúp các nhà thiết kế ở mọi cấp độ. Ứng dụng còn cung cấp khả năng dễ dàng tạo đồ họa bắt mắt bằng cách sử dụng các mẫu chuyên nghiệp. Nền tảng này tương thích với tính năng kéo và thả, giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Venngage

Sự đơn giản và thiết kế đồ họa thường không đi đôi với nhau. Đồ họa trên các trang Facebook và quảng cáo Facebook sẽ luôn mang đến hình ảnh chất lượng cao nhất. Venngage cung cấp đồ họa chuyên nghiệp dễ sử dụng cho hơn một triệu người.

Đây là toàn bộ các công cụ hỗ trợ Facebook để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ