Các nội dung chính
Bao nhiêu phần trong chiến lược marketing của bạn đã được thực hiện trực tuyến? Nguyên lý tiếp thị trên Internet nào đang được sử dụng nhiều và tầm quan trọng của website là gì?,… Tất cả còn tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của một công ty. Ngân sách và bao gồm cả dấu ấn cá nhân doanh nghiệp. Những điều cân nhắc này là một phần quan trọng cho các quyết định về chiến lược marketing trên Internet. Mà sẽ giúp cho các chiến lược này trở nên phát triển hơn để phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thế thì hãy cùng Adsplus hưỡng dẫn các bạn từng bước về marketing thương mại điện tử nhé.
5 phương pháp marketing thương mại điện tử hiệu quả:
1. Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline
Mặc dù kinh doanh online nhưng doanh nghiệp vẫn có thể thêm vào đó những yếu tố marketing thương mại điện tử offline. Thậm chí các doanh nghiệp hoạt động online vẫn sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống. Thông qua báo hoặc tạp chí để có thể quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Các thương hiệu này kết hợp với nhiều hình thức quảng cáo offline như trên. Cùng với các chiến lược quảng cáo online. Trong khi bản chất họ là những doanh nghiệp hoạt động online. Nhưng họ vẫn đầu tư rất lớn vào các hình thức quảng cáo truyền thống. Như là radio và quảng cáo trên ti vi để nhằm làm giảm sự quá tải trong một hệ thống hoạt động online của mình. Nơi mà hoạt động kinh doanh thật sự diễn ra.
2. Phát triển chiến lược Marketing thương mại điện tử mà bạn thích
Nếu bạn là người không thiện cảm với từ “spam”. Một chiến lược marketing online hay được sử dụng. Bạn có thể không muốn sử dụng marketing thương hiệu qua email trong toàn bộ chiến lược của mình.
Tuy vậy, cách marketing qua email cũng không có nghĩa chỉ gửi những thông điệp đến với tất cà các địa chỉ email mà bạn có thể thu thập được. Mà thay vào đó nếu như bạn đang sử dụng mẫu đăng kí cho những nhóm khách hàng có quan tâm đến trang web của mình. Bạn sẽ có được phương tiện chính thức hơn để có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng. Sau đó bạn có thể gửi thông tin quảng cáo đến cho những nhóm khách hàng này.
Hoặc bạn còn có thể tạo lịch theo từng khoảng thời gian cụ thể để có thể gửi emai. Nếu như bạn nhận được những phản hồi tốt từ bên phía khách hàng. Hay nhu cầu của khách hàng có sự thay đổi. Vì vậy ngay khi bạn không bao gồm marketing qua email vào chiến lược marketing thương mại điện tử của mình. Bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một phương tiện để có thể quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
3. Ngân sách và chiến lược marketing qua Internet
Ngân sách là một trong những yếu tố rất quan trọng nhằm quyết định đến những thành phần mà bạn sử dụng. Trong bất cứ một chiến lược marketing thương mại điện tử nào mà doanh nghiệp muốn phát triển.
Một trang web đòi hỏi doanh nghiệp phải có tên miền. Và đăng kí nó để có được quyền sử dụng trang web này. Thế nhưng vấn đề ở trên không ảnh hưởng mạnh đến ngân sách. Gần đây, để đăng kí cho tên miền chỉ tốn khoảng $1.99 một năm. Cung cấp cho những dịch vụ khác như là quyền sử dụng chỉ khoảng $10 mỗi tháng.
Một khi bạn đã hoàn tất đăng kí. Doanh nghiệp cần phải thiết kế cách thức bố trí và nội dung cho trang web của mình. Có thể bằng khả năng của chính doanh nghiệp. Hoặc phải trả chi phí cho một người chuyên nghiệp về cách thức sắp đặt nội dung và thiết kế trang web.
Sau khi nội dung và cách bố trí đã được triển khai
Doanh nghiệp muốn trang web của mình có thể dễ dàng tìm kiếm. Bằng cách tự học lấy phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm. Hoặc là phải trả phí cho người khác để có thể hoàn tất giai đoạn này.
Thông thường, nếu như doanh nghiệp chỉ trả phí cho việc thiết kế nội dung cho trang web. Thì nó đã bao gồm luôn cả phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, chính bản thân doanh nghiệp. Hoặc người thiết kế phải có được kiến thức về phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm.
Trang web của doanh nghiệp được thiết kế theo hệ thống lưu thông. Và trong hầu hết các trường hợp thì phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm là một phần vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong chiến lược marketing thương mại điện tử. Do đó, doanh nghiệp có thể sẽ chịu một khoảng chi phí cao hơn. Nhưng nó sẽ củng cố cho việc thiết kế và tiết kiệm được thời gian sau này.
Khi trang web đã được thiết lập thành công và đưa vào hoạt độngThì vấn đề bảo dưỡng là không thể tránh khỏi. Doanh nghiệp còn có thể tự làm công việc này. Hay có thể để nhờ đến một công ty chuyên gia khác làm thay.
Phương pháp Pay-per-click advertising (PPC) giống như Google Ads.
Nó sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chi tiêu ngân sách. Bởi vì doanh nghiệp có thể xác định được khoảng chi phí sẵn sàng trả khi có khách hàng truy cập vào trang web marketing. Và số lượng tiền mà doanh nghiệp sẽ sẵn sàng trả mỗi ngày.
Doanh nghiệp còn có thể xác định được liệu họ chỉ muốn marketing trên trang web của mình? Hay trên các trang web khác có liên quan đến từ khóa. Khi mà lượt người xem đang truy cập vào công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp còn có thể ấn định địa điểm và thời gian trong ngày để có thể hạn chế hoạt động của trang web.
Marketing theo PPC khá là dễ dàng cho những doanh nghiệp Để họ đưa vào hoạt động và có thể tạm hoãn nếu muốn. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng cập nhật. Và hơn nữa là lợi ích về hệ thống theo dõi chính xác mà khó có thể đạt được. Khi so với những cách thức marketing khác trong chiến lược marketing thương mại điện tử. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình ảnh hoặc video với marketing PPC. Phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm hơn là đăng kí biểu ngữ marketing ở các trang web khác.
4. Theo dõi kết quả của chiến lược marketing thương mại điện tử
Nếu như doanh nghiệp chi tiền trong những bước đầu của chiến lược marketing. Doanh nghiệp sẽ cần phải theo dõi tính hiệu quả của nó. Cách đó sẽ giúp cho doanh nghiệp phát hiện ra được phương pháp marketing nào sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Và có thể tránh được các lỗi khi đưa ra chiến dịch marketing thương mại điện tử. Từ đó có thể nâng cao kĩ năng và là tiền đề mang đến sự thành công.
Bằng cách nào để có thể biết được đâu là khoản chi tiêu hợp lí và không nên chi vào đâu? Điều này rất có ích trong việc phát triển chiến lược marketing khi doanh nghiệp đã đi vào ổn định.
5. Chiến lược marketing thương mại điện tử cần phải linh hoạt
Hãy luôn nhớ rằng trong tất cả các trường hợp. Kiên nhẫn là ưu điểm chính xác để có thể theo dõi và đánh giá sự thành công của chiến dịch marketing thương mại điện tử. Công cụ tìm kiếm có thể không hiệu quả. Và chiến lược của doanh nghiệp có thể không tạo ra lợi ích ngay lập tức.
Bởi vì sự cạnh tranh gay gắt của hàng triệu đối thủ đồng thời cũng tham gia vào chiến lược marketing thương mại điện tử này. Doanh nghiệp cần phải luôn theo dõi và luôn sẵn sàng để có thể điều chỉnh khi thích hợp. Tuy nhiên, kiến thức, khả năng của chính doanh nghiệp và kế hoạch quản lí tốt chiến lược marketing có thể làm tăng cơ hội cho doanh nghiệp bước đến thành công.
Marketing thương mại điện tử là thị trường quan trọng mang tính toàn cầu, ngày càng phát triển nhờ ứng dụng rộng rãi của các thiết bị di động thế bạn đã biết về nó chưa? Adsplus đã giúp bạn khám phá ra những kiến thức thú vị rồi các bạn cứ theo dõi và học hỏi nhé.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn