5 ý nghĩa vàng quảng cáo facebook hiển thị đúng đối tượng

Các nội dung chính

Để một bài quảng cáo Facebook hiển thị đúng người – đúng lúc – đúng thời điểm tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chúng cần hiểu và làm đúng theo nguyên tắc của nó là tốt nhất. Bài viết sau đây nêu ra 5 nguyên tắc vàng để bài quảng cáo facebook của bạn có gái trị và mang lại doanh thu cao hơn

1. WE – Trọng số tương tác quảng cáo facebook

Cái này thể hiện qua Fanpage nhiều hơn

Có nhiều bạn cũng thắc mắc, cùng là một bài viết đó. Nhưng dù page bạn này nhiều like hơn. Nhưng khi post vẫn không tiếp cận khách hàng nhiều bằng page của khác của người khác. Các bạn vào một fanpage, xem chỉ số của bài viết đó. Xem “tỷ lệ tham gia trung bình” của các bài viết đó có lớn hơn 2% không ?.

Nếu như thấp hơn 2% : điều đó chứng tỏ fanpage của các bạn rất ít lượt tương tác. Bài viết chỉ hiển thị thôi nhưng khách hàng, người dùng facebook không quan tâm lắm.

Làm như thế nào để tăng chỉ số này lên ? Các bạn nên nhớ rằng, Facebook luôn hướng tới các giá trị cộng đồng nhiều hơn. Đây không phải chỗ chỉ để bạn bán hàng thôi. Nếu các bạn chỉ viết các bài về bán hàng và sản phẩm của mình. Bạn không có các bài viết chia sẻ đến các đối tượng mục tiêu. Thì dù có chạy quảng cáo facebook tốn nhiều tiền đều đều. Thì quảng cáo của các bạn cũng rất khó được Facebook đánh giá cao. Hãy nhớ rằng 20% bài viết về bán hàng và 80% bài viết về cộng đồng. Hoặc có thể thay đổi linh hoạt tùy mục đích bán hàng của mình).

2.UE – Điểm số lôi cuốn

5 ý nghĩa vàng quảng cáo facebook hiển thị đúng đối tượng


Ở 500 lượt hiển thị đầu tiên, Facebook sẽ quyết định và đưa ra điểm số phù hợp (1-10)
>>Seeding ver2 : vì sao lại là ver2. Bỏ đi các cách seeding truyền thống theo kiểu đặt hàng, khen ngợi sản phẩm theo lối mòn. Người dùng facebook hiện nay đủ nhận thức được đâu là thật và đâu giả. Người ta sẽ dễ dàng click để xem một cuộc cãi vã nảy lữa trên mạng xã hội. Hơn là vào xem những số điện thoại hay các cmt seeding theo kiểu truyền thống.

Ví dụ: Bạn đang bán thuốc giảm cân : Thay vì bạn seeding “Chị ơi em giảm được 3kg sau 1 tuần rồi rồi” thì hãy thử “Mịe con kia, lừa đảo thế! thuốc uống giảm cân gì mà uống 10 ngày rồi mới giảm có 2kg” – Shop trả lời “Và Như em đã tư vấn với chị rồi, thuốc nhà em giảm cân rất an toàn, nó sẽ chậm hơn một chút, hơn nữa cũng cần vận động nhiều hơn để trao đổi chất dễ hơn, chị ngồi máy khâu cả ngày hơn 10 tiếng đồng hồ không hề vận động, giảm được 10kg là hiệu quả lắm rồi”. Sau đó chị em phụ nữ khác vào bình luận nói “ừ đúng rồi”…..

Không chạy ngay quảng cáo facebook sau khi mới tạo trang : Nếu để ý một chút, thỉnh thoảng các bạn sẽ thấy facebook báo là bài viết này của bạn hiển thị rất tốt X% so với các bài viết khác, và ngay lập tức các bạn vào lựa chạy quảng cáo đúng post đó luôn. Lý giải cho việc này đó là: “Muốn là một bài quảng cáo tốt, trước hết nó phải là một bài viết tốt trước”

3. DE- Time – Decay

Đó là thời gian phân rãi đều các bài viết. Luôn có nội dung mới thay thế liên tục cho các mẫu quảng cáo cũ về sản phẩm . Luôn cập nhật nội dung hàng ngày mới lạ ,hấp dẫn lên Fanpage

4. CPM – Giá trên 1000 lượt hiển thị facebook

Sau cùng thì CPM chính là cách Facebook tính tiền quảng cáo của các bạn đấy. Các bạn có thể làm thử set một nhóm quảng cáo với 3-4 các quảng cáo nhỏ bên trong rồi xem kết quả như thế nào

Facebook sẽ liên tục cố gắng phân phối để tìm kiếm 1 CPM nhanh nhất, rồi sau đó bám theo nó để phân phối, điều đó có nghĩa là dù các bạn có set 3-4 quảng cáo trong 1 nhóm thì cũng sẽ chỉ thấy 1 quảng cáo được cắn tiền, còn lại thì cắn rất ít hoặc là không cắn tiền
CPM là đầu tiên rất quang trọng, nó mang tính định hướng cho quảng cáo phân phối, nên ngày xưa có một số bạn cứ bông đùa là set ads đêm cho rẻ, cũng là có lý do của nó

Còn tất nhiên là CPM đắt hay rẻ vẫn ra đơn

Với cả mình thì mình thích CPM rẻ và ra đơn chứ không dại gì chọn CPM giá cao cả đúng không nào.

Với 5 ý nghiã của các chỉ số quen thuộc trên quảng cáo facebook các bạn đã có thể vạch cho mình một chiến lược giúp đăng bài một cách hợp lý và thu hút được người dùng, qua đó giải đáp thắc mắc là “Vì sao cùng một bài post mà Fanpage này tương tác nhiều, Fanpage kia thì tương tác ít?” nhé. Chúc các bạn thành công với các chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình

5. BID- Giá thầu

Đối với một bài viết đó là thứ hạng hiển thị. Đối với quảng cáo facebook sẽ có thêm Bid
Các biến số We ,Ue ,Bid và De gần như bằng nhau xếp về thứ hạng, nếu trong bài quảng cáo facebook các chỉ số We, Ue, De cao rồi thì Bid không cần cao quá nữa.

Phần lớn mọi người đều để bid tự động, nhưng trong một số trường hợp khác có thể bid tay một cách linh hoạt để chiếm lĩnh được vị trí, thời điểm hiện thị tốt hơn.

Với 5 ý nghiã của các chỉ số quen thuộc trên quảng cáo facebook các bạn đã có thể vạch cho mình một chiến lược giúp đăng bài một cách hợp lý và thu hút được người dùng, qua đó giải đáp thắc mắc là “Vì sao cùng một bài post mà Fanpage này tương tác nhiều, Fanpage kia thì tương tác ít?” nhé. Chúc các bạn thành công với các chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ