Các nội dung chính
Liệu khi đăng một bài viết bán hàng hoặc muốn chia sẻ những thông tin giá trị lên Facebook thì bạn có luôn mong tăng tương tác Facebook với mọi người? Có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là… xem mà thôi. Tuy nhiên để tăng những điều này, ngoài nội dung hay, lôi cuốn thì một số yếu tố khác cũng sẽ góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung bạn đăng lên Facebook đấy.
7 Phương pháp tăng tương tác facebook đáng kinh ngạc chỉ trong 30 ngày
Và bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 7 phương pháp đơn giản giúp tăng tương tác Facebook 100%.
1. “Bài post có ảnh” nhiều hơn 53% lượt like
7 Phương pháp tăng tương tác facebook đáng kinh ngạc chỉ trong 30 ngày
Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post Facebook có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53%. Đồng thời, lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Và nếu trong post đó có link thì lượng người dùng nhấn vào link sẽ cao hơn đến 84% so với post văn bản truyền thống. Và tất nhiên là những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, có khả năng tự giải thích thì càng nhận được nhiều sự tương tác hơn nữa.
Theo khảo sát của công ty nghiên cứu Wishpond thì cho rằng bài post có ảnh sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 120% so với bình thường. Trong khi đó, cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%, một con số hết sức ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu bạn có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung một album. Điều đó sẽ thu hút được sự quan tâm bạn bè hơn là đăng từng tấm riêng lẻ.
2. Lượt like và comment nhiều hơn trong những bài viết “ngắn”
Việc viết các trạng thái ngắn không chỉ dành cho Twitter mà Facebook cũng có tác dụng tương tự. Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn, tối đa là 60%. Và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chỉnh bản thân mình. Khi bạn gặp những bài viết quá dài trên Facebook, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua. Đặc biệt khi nó không liên quan nhiều đến bản thân mình. Do đó, việc giữ cho bài viết Facebook ngắn gọn và súc tích là vô cùng quan trọng.
3. Comment nhiều hơn 33% khi “sử dụng biểu tượng cảm xúc”
7 Phương pháp tăng tương tác facebook đáng kinh ngạc chỉ trong 30 ngày
Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc (emoticon) chỉ dành cho teen thì bạn có thể sẽ phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì các post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Và cũng với emoticon, bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like nhiều hơn 57%. Bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post của bạn trở nên sinh động, thân thiện hơn. Và tất nhiên, là có “cảm xúc” hơn nhiều so với những kí tự truyền thống. Qua đó giúp tăng tương tác cho Facebook.
4. Tăng tương tác Facebook khi post bài “vào thứ 5 và thứ 6”
So với các ngày khác trong tuần, nghiên cứu của trang BuddyMedia chỉ ra rằng nếu bạn đăng bài viết vào thứ 5 và thứ 6 thì lượt người sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18%. Cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hai ngày cận cuối tuần. Trong khoảng thời gian đó, người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc.
Nghiên cứu này cũng khảo sát nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như thể thao, bán lẻ,… để xem ngày nào thì phù hợp nhất để đăng status có liên quan. Mặc dù kết quả khác nhau đôi chút, nhưng chủ yếu tập trung vào khoảng thứ 4 đến thứ 6. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào thứ 2 và thứ 3 rồi.
5. Comment nhiều hơn gấp đôi trong các “bài viết chứa câu hỏi”
Đặt câu hỏi là một trong những hình thức tăng tính tương tác Facebook hiệu quả nhất. Kissmetric nói rằng, những bài post dạng câu hỏi của họ được người khác tương tác bằng comment nhiều hơn đến 100%, tức là gấp đôi, so với một bài post văn bản truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng đi đến kết luận tương tự. Tức là lượt comment vào trạng thái Facebook của bạn sẽ tăng cao hơn. Tuy nhiên việc nhấn like và share thì sẽ giảm đi so với những dạng nội dung khác.
Ngoài ra, ngôn từ bạn đặt vào câu hỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tương tác nữa đấy nhé. HubSpot phát hiện ra rằng, nếu câu hỏi của bạn chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” thì sẽ được người khác vào đăng lời bình luận nhiều hơn. Ví dụ, mình đăng một trạng thái Facebook như sau: “Có 100k, nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?” thì người ta sẽ vào comment nhiều hơn, mặc dù đây là câu hỏi tương đối “đóng”. Còn với những câu hỏi “mở” hơn, ví dụ như “tại sao”, “làm thế nào” thì người ta sẽ ít tương tác hơn bởi nó đòi hỏi phải suy nghĩ trước khi viết comment.
6. 35% người dùng nhấn like một Trang (Page) là để tham gia các event
7 Phương pháp tăng tương tác facebook đáng kinh ngạc chỉ trong 30 ngày
Nếu bạn có một Page của riêng mình và muốn thu hút thêm fan, hãy tổ chức một cuộc event. Bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào event mà thôi. Một cuộc thi đặt tiêu đề cho ảnh cũng đã nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường. Còn theo nghiên cứu của BuddyMedia thì những từ ngữ có liên quan đến thi thố, ví dụ như “người thắng”, “thắng”, “tham gia”, “cuộc thi”, “thi đấu” sẽ thu hút người dùng tương tác nhiều hơn.
7. Các chương trình “giảm giá và khuyến mãi” thu hút 42% lượt like page
7 Phương pháp tăng tương tác facebook đáng kinh ngạc chỉ trong 30 ngày
Số liệu này do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo công ty Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá thì thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.
Gia tăng tương tác tự nhiên không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải có sự đầu tư nhất định về mặt nội dung. Hay là đa dạng hóa hình thức chia sẻ. Đừng để fanpage đơn thuần là kênh bán hàng của bạn. Hãy xây dựng một cộng đồng và giao tiếp với khách hàng như một người bạn thực sự.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn