TikTok có quá “khắc khe” khi xóa 80 triệu video trong 1 quý

Các nội dung chính

TikTok đã phát hành bản cập nhật minh bạch về nội dung đã bị xóa khỏi nền tảng từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6 năm 2021. Nền tảng này cho biết họ đã xóa 81.518.334 video. Tất cả video TikTok bị xóa là do chúng đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng hoặc điều khoản dịch vụ trong khoảng thời gian đó. Mặc dù con số này khổng lồ nhưng nó chỉ chiếm dưới 1% tổng số video đã đăng. Điều này cũng có nghĩa là trong quý đó, hơn 8,1 tỷ video đã được đăng trên TikTok. Do đó, trung bình có khoảng 90 triệu video được đăng mỗi ngày.

video tiktok bị xóa

TikTok đã triển khai công nghệ tự động xóa nội dung vi phạm chính sách

Những nội dung được nhắc sẽ liên quan đến an toàn cho trẻ vị thành niên, ảnh khỏa thân dành cho người lớn và hoạt động tình dục. Bên cạnh đó là các nội dung bạo lực và phản cảm cũng như các hoạt động bất hợp pháp. Để thực hiện điều này, ưng dụng đã đặc biệt sử dụng tự động hóa cho những loại nội dung này. Bởi vì nền tảng cho biết đây là những lĩnh vực mà công nghệ của nó có mức độ chính xác cao nhất. Bên cạnh đó, TikTok cũng có người kiểm duyệt nội dung trong nhóm an toàn. Để từ đây họ có thể xem xét những nội dung được báo cáo.

Khi công nghệ tự động được công bố, TikTok cho biết tỷ lệ dương tính giả đối với các lượt xóa. Đây là con số khi nó video TikTok đã bị xóa thực sự không vi phạm quy tắc là 5%. Con số này được phản ánh trong báo cáo minh bạch được công bố. Do đó, hiện có khoảng 4,6 triệu trong số 81 triệu video bị xóa đã được khôi phục. Lý do phổ biến nhất để xóa nội dung, bao gồm 41,3% video bị xóa. Đó là do các nội dung đã vi phạm các nguyên tắc an toàn nhỏ. TikTok nói rằng 94,1% tất cả nội dung bị xóa đã được xác định. Và sau đó gỡ xuống trước khi người dùng báo cáo.

video tiktok bị xóa

Xem thêm:

Tính năng này đôi khi lại gây khó khăn cho Creator

Trong số 5% video đã bị TikTok xóa liên quan đến các nội dung giả mạo. Hiện tại có một số ví dụ liên quan đến rắc rối về việc kiểm duyệt nội dung không thành công. Ví dụ như khi người sáng tạo da đen nổi tiếng Ziggi Tyler gặp phải rắc rối. Anh chỉ ra rằng ứng dụng đã gắn cờ tiểu sử tài khoản của anh ấy là “không phù hợp”. Đặc biệt, khi anh ấy đưa vào các cụm từ như “Black Lives Matter” hoặc “Tôi là một người da đen.” Trong khi đó, các cụm từ như “ủng hộ quyền tối cao của người da trắng” không bị kiểm duyệt.

Khi các nền tảng như YouTube và Facebook chuyển sang cấm nội dung có thông tin sai lệch về vắc-xin. Thì lúc này TikTok phải quyết định cách giải quyết các vấn đề tương tự. Nguyên tắc cộng đồng của TikTok đã cấm các nội dung sai sự thật hoặc gây hiểu lầm. Đặc biệt là những nội dung liên quan đến COVID-19, vắc xin và các thông tin sai lệch.

Trong quý 2, TikTok đã xóa 27.518 video do thông tin sai lệch về COVID-19

TikTok nói rằng 83% các video này đã bị xóa trước khi chúng được người dùng báo cáo. Bên cạnh đó, 87,6% trong số các video này đã bị xóa trong vòng 24 giờ sau khi đăng. TikTok cũng đã xóa 69,7% video không có lượt xem. Trong khi đó, trung tâm thông tin COVID-19 của TikTok, được phát triển với thông tin từ WHO và CDC. Các thông tin trên đã được xem hơn 921 triệu lần trên toàn cầu.

Không có gì bí mật khi TikTok tiếp tục phát triển khi ứng dụng đã vượt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng trước. Các con số trong các báo cáo minh bạch này cũng phản ánh sự tăng trưởng đó. Trong nửa đầu năm 2020, TikTok đã xóa 104 triệu video. Con số này đã chiếm 1% tổng số nội dung được đăng. Tỷ lệ xóa 1% đó phù hợp với dữ liệu được công bố hiện tại. Nhưng báo cáo của hiện nay đã chỉ ra 81 triệu video đã được đăng chỉ trong một quý, thay vì hai quý.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ