Các nội dung chính
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, hành vi khách hàng cũng đang dần thay đổi từ việc mua hàng tuần offline sang tìm hiểu online. “Shopping online” trở nên quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong quá trình mua sắm của khách hàng. Vậy lợi ích của marketing online ảnh hưởng như thế nào trong ngành nghề Xây dựng? Marketing online giúp ích gì đến hành vi mua hàng của khách hàng và quá trình kinh doanh của doanh nghiệp Xây dựng?
1. Nắm bắt hành vi, hiểu được nhu cầu khách hàng
Vì sự đa dạng sản phẩm kinh doanh của ngành nghề Xây dựng, việc nắm bắt hành vi và nhu cầu của khách hàng là vô cùng quan trọng.
Nắm bắt hành vi khách hàng bằng marketing online
Marketing online sẽ giúp doanh nghiệp “theo dõi” hành vi của khách hàng, tìm ra nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, từ đó trợ giúp cho doanh nghiệp hiểu được mong muốn của khách hàng. Hiểu biết về hành vi khách hàng ràng rõ ràng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu, từ đó định hướng chiến lược marketing mang đến hiệu quả tốt nhất.
2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Doanh nghiệp linh động theo nhu cầu khách hàng mà nhắm đúng đối tượng
Phân khúc khách hàng trong ngành nghề Xây dựng không lớn như các ngành nghề khác, sự khác biệt giữa các hình thức của sản phẩm cũng là cho khách hàng mục tiêu càng thu hẹp và thường xuyên thay đổi. Khác với marketing truyền thống thường bao quát các đối tượng làm cho độ phủ của doanh nghiệp rộng nhất có thể, online marketing chỉ nhắm đúng các khách hàng mục tiêu, những người có khả năng mua sản phẩm và linh động theo nhu cầu của khách hàng.
3. Không giới hạn phạm vi mục tiêu
Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng bất cứ nơi đâu với marketing online
Với marketing online, phạm vi địa lý là không giới hạn. Không đơn giản là chỉ trong thành phố hay vùng lãnh thổ, bất cứ ai ở đâu cũng có thể truy cập và xem website. Không những thế marketing online còn có thể giúp doanh nghiệp tập trung vào một số tỉnh thành phố trọng điểm của mình.
4. Thúc đẩy quyết định và chốt “đơn hàng” nhanh chóng
Thúc đẩy đơn hàng bằng Remarketing hiệu quả
“Bám đuổi” khách hàng là một trong những ưu thế nổi bật của marketing online. Nhắc nhở thường xuyên về sản phẩm sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng, từ đó nhanh chóng quyết định mua hàng. Đối với ngành nghề Xây dựng khi khách hàng có nhu cầu họ luôn có sự tìm hiểu lâu dài sản phẩm để đi đến kết quả cuối cùng, vì thế remarketing sẽ là một trong những công cụ tối ưu nhất thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm:
5. Tiết kiệm tối đa chi phí marketing cho doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí tối đa với marketing online
Tối ưu hóa chi phí luôn là mục tiêu tiên phong của bất kỳ chiến dịch nào của doanh nghiệp. Dựa vào lợi thế nhắm đúng đối tượng, phạm vị marketing nhỏ làm cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa hóa chi phí marketing trong từng chiến dịch nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm: