Facebook lên tiếng cho các doanh nghiệp nhỏ

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu qua ở bài trước về việc Facebook lên tiếng về chính sách IOS 14 của Apple. Với bài viết về tin tức Facebook sau đây thì chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về sự việc HOT đang được lên tiếng này nhé !

Điều gì đang xảy ra: Cập nhật iOS 14

Vào tháng 6 năm 2020, Apple đã công bố một chính sách mới yêu cầu các ứng dụng phải đưa ra lời nhắc không khuyến khích, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng xây dựng doanh nghiệp của họ.

Facebook lên tiếng cho các doanh nghiệp nhỏ

Tác động: Doanh nhân, Người sáng tạo nội dung và Doanh nghiệp nhỏ

Vậy ai là người thực sự bị ảnh hưởng? Nhà máy pha cà phê lân cận của bạn, bạn của bạn sở hữu doanh nghiệp bán lẻ của riêng họ, anh họ của bạn, người đã bắt đầu dịch vụ tổ chức sự kiện và các nhà phát triển trò chơi xây dựng các ứng dụng bạn sử dụng miễn phí. Hãy chia nhỏ nó ra:

Các ứng dụng miễn phí

Đầu tiên, các ứng dụng miễn phí và các doanh nhân và người sáng tạo xây dựng chúng. Các doanh nhân và người sáng tạo dựa vào quảng cáo để kiếm tiền và do đó, cung cấp nội dung miễn phí cho mọi người – từ tin tức buổi sáng đến trò chơi bạn chơi ở quán cà phê cho đến chương trình hài kịch bạn đã xem vào tối thứ Sáu.

Người dùng sẽ phải đóng phí

Nếu các doanh nhân và người sáng tạo điều hành các doanh nghiệp này không thể dựa vào quảng cáo và hiệu quả để kiếm tiền. Họ sẽ buộc phải chuyển sang các cách khác để duy trì sự nổi: những thứ như tính phí mọi người đăng ký hoặc thanh toán trong ứng dụng. Khi họ làm điều này, bạn sẽ thấy nhiều ứng dụng và trang web từng miễn phí bắt đầu tính phí dịch vụ của mọi người. Hoặc biến mất hoàn toàn. Trả tiền cho nội dung có thể tốt đối với những người khá giả. Nhưng nhiều người không có đủ ngân sách cho những khoản phí này.

Doanh nhân và người sáng tạo

Mặc dù rất khó để xác định tác động đối với người tạo và nhà xuất bản nội dung tại thời điểm này với rất nhiều ẩn số. Nhưng trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã thấy các nhà xuất bản bị giảm doanh thu hơn 50%. Khi tính năng cá nhân hóa bị loại bỏ khỏi chiến dịch cài đặt quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động. Các nhà xuất bản và nhà phát triển rõ ràng đã lưu ý.

Sự ảnh hưởng

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các nhà phát triển ứng dụng mà còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo được cá nhân hóa để phát triển. Đây là lý do tại sao. Doanh nghiệp nhỏ có ngân sách nhỏ. Để những ngân sách nhỏ này hoạt động. Chúng phải được nhắm mục tiêu vào những khách hàng quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Ví dụ:

Việc tiếp cận những người không có kế hoạch tổ chức đám cưới sẽ chẳng có ích gì đối với một nhà tổ chức đám cưới địa phương.

Tương tự như vậy, trang phục thương mại điện tử nhỏ bán dây xích tùy chỉnh cho chó không có lợi để tiếp cận những người nuôi mèo.

Nói một cách đơn giản, bằng cách hạn chế đáng kể hiệu quả của quảng cáo được cá nhân hóa. Chính sách của Apple sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận đối tượng mục tiêu hơn. Điều này sẽ hạn chế sự phát triển và khả năng cạnh tranh của họ với các công ty lớn.

Những nghiên cứu từ Facebook

Điển hình là các nghiên cứu của Facebook như đã lên tiếng cho thấy rằng. Khi chạy quảng cáo trên dòng ứng dụng Facebook để thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web của họ. Thì các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ đã giảm trung bình hơn 60% doanh số bán hàng của họ. Cho mỗi đô la họ chi tiêu khi chưa có kinh nghiệm. Không thể sử dụng dữ liệu của riêng họ để tìm kiếm khách hàng trên Facebook. Nên không dự đoán những thay đổi iOS 14 được đề xuất sẽ làm mất hoàn toàn tính cá nhân hóa. Mà là một động thái theo hướng đó về lâu dài.

Ví dụ:

Hiện tại, một cửa hàng sách địa phương có thể chi $50 cho một quảng cáo phù hợp, được cá nhân hóa. Và có thể giành được năm lần bán hàng. Nếu không sử dụng dữ liệu của riêng họ để cá nhân hóa một quảng cáo. Thì doanh nghiệp đó sẽ chi 50 đô la và chỉ có thể giành được hai lần bán hàng.

Sẽ có tác động đến hoạt động kinh doanh quảng cáo đa dạng của Facebook. Nhưng nó sẽ ít hơn nhiều so với những gì sẽ xảy ra với các doanh nghiệp nhỏ. Facebook đã tính điều này vào kỳ vọng đối với doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã chiến thắng ‘ không phát triển, tiếp tục tuyển dụng. Hoặc thậm chí tồn tại do tác động của mức độ này.

Tình hình hiện nay

Ngay bây giờ các doanh nghiệp nhỏ cần tất cả sự trợ giúp mà họ có thể nhận được. Trong đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa. Để tìm kiếm khách hàng và giúp họ tồn tại. Một nghiên cứu mới của Deloitte cho thấy 44% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) ở Hoa Kỳ. Bắt đầu sử dụng hoặc tăng cường sử dụng quảng cáo. Nhắm mục tiêu trên mạng xã hội kể từ khi đại dịch bắt đầu. Và các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu. Có nguy cơ báo cáo cao hơn gấp đôi doanh thu. Apple đang lấy đi một trong những công cụ quan trọng của các doanh nghiệp nhỏ. Để tồn tại trong đại dịch này.

Facebook đang tìm giải pháp

Facebook tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng. Có thể cùng tồn tại khi Facebook lên tiếng. Mà không có thiệt hại nào mà iOS 14 sẽ mang lại. Facebook và những người khác trong ngành đang đầu tư sâu vào các giải pháp tăng cường quyền riêng tư. Trong khi vẫn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển trực tuyến. Thật không may, Apple đang thực hiện những thay đổi sâu rộng. Mà không có ý kiến ​​đóng góp từ ngành và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tại sao? Theo như chúng ta thấy, Apple có một động cơ mạnh mẽ khác.

Nếu những thay đổi này diễn ra, các doanh nghiệp đã thành lập với ngân sách tiếp thị lớn sẽ có lợi thế một lần nữa. Để đưa trở lại thời đại của quảng cáo truyền hình. Nhưng doanh nghiệp lớn được hưởng lợi nhiều nhất là Apple.

Thực tế đằng sau chính sách của Apple: Nói nhiều hơn về lợi nhuận hơn là quyền riêng tư
Apple đã công bố chính sách AppTrackingTransparency mới của iOS 14. Dưới biểu ngữ tăng cường quyền riêng tư cho mọi người. Đồng thời thực sự thúc đẩy các doanh nghiệp và nhà phát triển vào một mô hình kinh doanh. Có lợi cho lợi nhuận của Apple theo hai cách:

Thuế của Apple

Nếu người sáng tạo nội dung phải tìm cách kiếm tiền ngoài quảng cáo. Chẳng hạn như tính phí mọi người đăng ký hoặc thanh toán trong ứng dụng. Thì những khoản phí đó sẽ phải chịu thuế Apple dao động từ 15% đến 30%. Và đây là một doanh nghiệp lớn: khi doanh số bán phần cứng của Apple đang chậm lại. Và họ phải chuyển sang kinh doanh dịch vụ của mình. Nền tảng App Store của hãng đã thu về khoảng 50 tỷ USD vào năm 2019. Với những thay đổi này, Apple thậm chí còn có thể thu lợi nhiều hơn từ App Store. Nói tóm lại, những thay đổi trong bản cập nhật của Apple. Đồng nghĩa với việc Apple kiếm được nhiều tiền hơn và ít nội dung miễn phí hơn cho mọi người.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple:

Các chính sách của Apple để lại những lựa chọn rất hạn chế cho các nhà phát triển ứng dụng. Để tìm kiếm khách hàng thông qua quảng cáo hiệu quả và thuận tiện. Các sản phẩm quảng cáo của chính Apple là một trong số đó. Đúng vậy, nền tảng quảng cáo được cá nhân hóa của riêng Apple. Được miễn yêu cầu nhanh chóng mà họ đã áp đặt cho các công ty khác.

Theo mặc định, Apple sử dụng dữ liệu mà họ thu thập. Bao gồm dữ liệu mua hàng trong ứng dụng. Mà Apple thu thập từ trong các ứng dụng do các công ty khác sở hữu. Để cải thiện hiệu quả của các sản phẩm quảng cáo của chính Apple. Và, nếu mọi người không muốn Apple sử dụng dữ liệu của họ cho quảng cáo, họ sẽ phải tìm quyền kiểm soát sâu trong cài đặt iPhone của họ.

Sự thật là, những động thái này là một phần trong chiến lược của Apple nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh phí và dịch vụ của họ. Bên ạnh đó, việc Facebook phải lên tiếng về chính sách của Apple. Do sự tác động không chỉ đến các SMB. Mà ngay cả Facebook chính là người bị tác động lớn nhất nên việc lên tiếng để bảo vệ các SMB cũng chính là bảo vệ Facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ