Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì? Hướng dẫn cách tạo và sử dụng

Các nội dung chính

Trình quản lý quảng cáo TikTok đang là công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Với giao diện thân thiện và nhiều tính năng mạnh mẽ, công cụ giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và tối ưu chiến dịch đúng với mục tiêu. Bạn đã biết cách tạo trình quản lý quảng cáo của TikTok? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về công cụ này cũng như cách tạo và sử dụng.

Khái niệm trình quản lý quảng cáo TikTok

Xem thêm:

Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

Trình quản lý quảng cáo TikTok là một công cụ được cung cấp bởi TikTok Ads với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Công cụ này giúp bạn thiết lập và quản lý quảng cáo một cách chuyên nghiệp. Nhờ các công phân tích dữ liệu chi tiết cho phép các doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Lợi ích khi sử dụng trình quản lý quảng cáo của TikTok mang lại cho các nhà quảng cáo vô cùng lớn.

Sử dụng đa dạng các loại quảng cáo 

TikTok cung cấp nhiều loại hình quảng cáo như In-Feed, Brand Takeover, Top View,… Mỗi loại hình sẽ phù hợp với mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp. Và tạo tài khoản quảng cáo TikTok là điều cần thiết để bạn có thể sử dụng những loại hình quảng cáo này

Công cụ phân tích chi tiết 

Các công cụ trong trình quản lý giúp bạn theo dõi chiến dịch. Các chỉ số sẽ được hiển thị một cách chi tiếp giúp dễ dàng quan sát và điều chỉnh chiến dịch kịp thời.

Quản lý ngân sách hiệu quả 

Bạn có thể thiết lập ngân sách cho từng chiến dịch. TikTok cung cấp tính năng ngân sách hàng ngày và ngân sách tổng. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận chiến dịch.

Tùy chỉnh đối tượng 

TikTok cho phép nhà quảng cáo tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, và thiết bị người dùng đang sử dụng. Điều này giúp quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Tích hợp với các công cụ khác

Trình quản lý quảng cáo của TikTok có khả năng tích hợp với các nền tảng và công cụ quản lý chiến dịch khác. Ví dụ Google Analytics, Facebook Pixel, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về hiệu suất quảng cáo.

Trình quản lý quảng cáo TikTok mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Tại đây bạn có thể tự tạo ra chiến dịch, quản lý và theo dõi các quảng cáo quảng cáo của mình thật chi tiết qua các công cụ ma TikTok đã thiết lập.

Hướng dẫn cách tạo trình quản lý quảng cáo TikTok

Tạo trình quản lý quảng cáo TikTok là bước đầu tiên để bạn có thể sử dụng công cụ này. Với những lợi ích mang đến việc sở hữu và sử dụng công cụ này đóng vai trò rất lớn trong việc kinh doanh. Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok:

Bước 1: Truy cập vào TikTok for Business. 

Bước 2: Nhập địa chỉ Email và mật khẩu và đồng ý với điều khoản của TikTok, nhấn Tiếp tục. Hoặc bạn có thể đăng ký qua tài khoản TikTok.

Bước 2: Nhập Email mật khẩu và đồng ý với điều khoản của TikTok sau đó nhấn Đăng ký.

Bước 3: Sau đó nhập Mã xác nhận được gửi về email bạn đã đăng ký trước đó.

Bước 3: Nhập mã xác nhận.

Bước 4: Tiếp theo nhập đầy đủ thông tin doanh nghiệp của bạn. Sau đó Đánh dấu tích đồng ý chính sách và điều khoản của TikTok và nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp và bấm Tiếp tục.

Bước 5: Đến mục xem và chấp nhận bấm Tiếp tục. Sau đó sẽ chuyển đến phần Thiết lập thông tin thanh toán. Chọn Non-VAT Registered Business tiếp tục chọn Thanh toán thủ công. Cuối cùng bấm Đi đến Trình quản lý quảng cáo để hoàn thành các bước tạo.

Bước 5: Chọn Chấp nhận. Tiếp theo chọn n Non-VAT Registered Business và chọn Thanh toán thủ công rồi bấm Đi đến Trình quản lý quảng cáo.

Cách tạo trình quảng cáo của TikTok khá đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Các tính năng của trình quản lý quảng cáo TikTok

Trình quản lý quảng cáo TikTok nổi bật với các tính năng giúp nhà quảng cáo dễ dàng tùy chỉnh và quản lý chiến dịch một cách hiệu quả. Cùng điểm qua một số tính năng chính nổi bật sau đây.

Bảng điều khiển các chiến dịch

Trong bảng điều khiển bạn có thể biết được hiệu suất, ngân sách chi phí, tỷ lệ chuyển đổi trạng thái chiến dịch,… Từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiến dịch giúp dễ dàng điều chỉnh và tối ưu kết quả.

Chiến dịch quảng cáo

Trong mục chiến dịch bạn sẽ biết được các chiến dịch quảng cáo đã và đang chạy. Nơi đây bạn có thể tạo mới một chiến dịch khác với những mục tiêu khác nhau. Đồng thời bạn còn có thể theo dõi tất các các chiến dịch quảng cáo của mình tại đây.

Mục tiêu chiến dịch

Các mục tiêu chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo được thiết kế để giúp doanh nghiệp đạt được những kết quả cụ thể dựa trên chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Mục tiêu thường chia làm ba cấp độ gồm nhận thức, cân nhắc, lượt chuyển đổi.

Báo cáo

Trình quản lý còn có cung cấp tính năng báo cáo một cách chi tiết của từng chiến dịch quảng cáo. Thống kế về các chỉ số chỉ số CPC, CPM, CTR,… giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, bạn có thể tải chi tiết về dưới dạng tệp .xlsx hoặc .csv để xem thêm.

Các tính năng này giúp bạn thuận tiện trong việc thiết lập, quản lý cũng như theo dõi các chiến dịch trên nền tảng TikTok. Và còn các chức năng khác nữa TikTok luôn không ngừng cập nhật để tối ưu hóa trải nghiệm cho người sử dụng.

Kết luận

Trình quản lý quảng cáo TikTok là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Việc nắm vững cách sử dụng trình quản lý quảng cáo này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn và tối đa hóa doanh thu. Nếu có thắc mắc nào về chủ đề này hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ