Bằng Marketing liệu có còn quan trọng khi ứng tuyển ?

Các nội dung chính

Vào tháng 6, công ty hợp tác của phụ nữ The Wing đã tổ chức một sự kiện trực tuyến. Sự kiện “Trò chuyện bên lửa” hứa hẹn một cuộc trò chuyện hấp dẫn. Những diễn giả tham gia ở đây bao gồm chủ tịch điều hành mới được bổ nhiệm gần đây của The Wing, Sheila Lirio Marcelo. Cùng với đó là thành viên hội đồng quản trị Fortune 500 Shellye Archambeau. Hội nghị sẽ bàn về “những thách thức đối với phụ nữ – cụ thể là phụ nữ da màu – trong ngành công nghệ”. Cùng với đó là cách “tạo ra một kế hoạch chi tiết cho thành công cá nhân và nghề nghiệp.” Ngoài ra, hội nghị sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề bằng Marketing liệu có cần thiết

bằng marketing

Trong cuộc trò chuyện, chủ đề về giáo dục đại học sẽ được đưa ra

Cụ thể là liệu có cần bằng cấp Marketing cho các vị trí lãnh đạo. Và đặc biệt là bằng cấp trong ngành Marketing.

“Nếu nguyện vọng lâu dài của bạn là cho các vai trò trong lãnh đạo. Hay những vai trò có ảnh hưởng đáng kể, bạn cần có bằng đại học. Tại sao bạn lại cần bằng cấp? Bởi vì nếu bạn sở hữu nó tính cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn. ”Archambeau, người theo học Trường Kinh doanh Wharton tại Đại học Pennsylvania, nói với khán giả.

“Tôi có thể thêm vào đó không? Đối với phụ nữ da màu, hãy cho chúng tôi biết điều đó quan trọng như thế nào. ”Marcelo, người có cả bằng MBA và JD từ Harvard, hỏi Archambeau. “Tôi nghĩ nó rất quan trọng,” Archambeau trả lời.

Lời khuyên của họ lại trái ngược với một xu hướng lớn hơn đang diễn ra trong các doanh nghiệp Mỹ. Đó là “không chú trọng đến giáo dục đại học”. Khi các công ty bắt đầu phản ứng với việc phân biệt chủng tộc vào mùa hè năm ngoái. Thì lúc này các yêu cầu về bằng cử nhân đã trở thành một chủ đề nóng.

Vào năm 2019, 40% người da trắng trên 25 tuổi có bằng cử nhân so với chỉ 26% người da đen. Do sự khác biệt này, các chuyên gia về sự đa dạng và hòa nhập đã nói rằng việc yêu cầu bằng cử nhân Marketing là độc quyền về bản chất.

Giáo dục ≠ kiến ​​thức

Celestine Maddy, người đứng đầu toàn cầu về tiếp thị thương hiệu và tiêu dùng của Pinterest. Trước đây từng giữ vai trò Phó chủ tịch tiếp thị tại Reddit và Foursquare. Trước khi gia nhập Pinterest vào năm ngoái, cô ấy là nhà tiếp thị chính của The Wing. Cô ấy đã làm việc theo cách của mình để thăng tiến trong công ty mà không cần bằng cử nhân.

“Không ai nên yêu cầu bằng đại học. Maddy nói với Marketing Brew. “Dù bạn có lấy được bằng cấp hay không, thế giới vẫn đòi hỏi sự hối hả. Tôi không nghĩ rằng bạn cần bằng cấp nếu bạn có thể thể hiện năng khiếu. “

Maddy nói rằng cô ấy sẽ tham gia các hợp đồng cấp bách để chứng minh rằng cô ấy có bản lĩnh. Lý do là vì cô ấy “không thể bỏ qua bốn năm mà mọi người nghĩ là tương đương với kinh nghiệm đó. Trong suy nghĩ của mọi người, bốn năm đại học đó quyết định rằng bạn có thể thực hiện các việc khác nhau. Và tôi phải chứng minh rằng trong 4 năm nữa tôi cũng có thể làm được như vậy, ”cô tiếp tục.

Maddy nhận thấy yêu cầu về bằng đại học ngày càng trở nên lỗi thời

Vào tháng 10, The Wing cho biết. Họ “đã triển khai các giao thức tuyển dụng rộng rãi, bao trùm để tuyển dụng và giữ chân các tài năng đa dạng”. Nhiều tháng sau, trong khi tìm kiếm người thay thế Maddy. Công ty đã đăng một mô tả công việc cho biết “cần phải có bằng cử nhân” cho vai trò giám đốc tiếp thị. Thêm vào đó việc sở hữu bằng MBA sẽ là một “điểm cộng”.

Trong mùa hè, The Wing đã thuê Jen Cho – người có nhiều bằng cấp

Anh ấy sở hữu cả bằng cử nhân của Đại học Columbia – để đảm nhận vai trò này.

“Khi chúng tôi bắt đầu cuộc tìm kiếm này. Chúng tôi biết rằng CMO tại The Wing sẽ là người dẫn dắt và động lực kinh doanh toàn cầu quan trọng. Việc này không chỉ nằm trong tổ chức của chúng tôi mà còn với các nhà đầu tư của chúng tôi.” Giám đốc điều hành Lauren Kassan của The Wing nói về sự khác biệt dường như giữa thúc đẩy hòa nhập. Cùng với đó là yêu cầu giáo dục cho một công việc không nhất thiết phải cần đến. “Chúng tôi cũng đã thành lập một nhóm tuyển dụng mới. Nhóm này sẽ do các chuyên gia nhân sự bên ngoài hướng dẫn. Để từ đây có thể đảm bảo rằng chúng tôi đang áp dụng các phương pháp hay nhất về tuyển dụng. Nó sẽ bao gồm khi chúng tôi tiếp tục học hỏi và phát triển.”

Cụ thể hơn, Kassan nói rằng “đã có ai đó nộp đơn mà không có bằng cử nhân Marketing và kinh nghiệm có ý nghĩa”. The Wing sẽ “cho họ cơ hội được xem xét”. Tuy nhiên, những người quan tâm đến vai trò này sẽ không có cách nào biết được điều đó khi cân nhắc nộp đơn.

bằng marketing

Bằng cấp Marketing chỉ là một mảnh giấy?

Bản thân các nhà tuyển dụng và những người giữ vai trò tiếp thị cấp cao không có bằng cấp đều thấy rằng bằng cấp không cần thiết để thành công trong ngành này. Hơn nữa, một số chuyên gia tiếp thị tin rằng việc yêu cầu chúng thực sự có thể hạn chế sự đa dạng của công ty.

Perri Grinberg — người chuyên về nỗ lực đa dạng và hòa nhập trong suốt sự nghiệp của mình. Và ông đồng thời cũng là Phó Giám đốc nguồn nhân lực tại RAPP, một cơ quan sáng tạo toàn cầu. Đã nói rằng các công ty muốn làm cho các phương thức tuyển dụng của họ trở nên toàn diện hơn. Do đó, họ chỉ yêu cầu bằng cử nhân hoặc kinh nghiệm tương đương. Đó là những gì tổ chức của cô ấy làm.

Grinberg giải thích. “Chúng tôi muốn có thể đảm bảo rằng chúng tôi đang thu hút [đa dạng] nhất các ứng cử viên. Và không phải tất cả các ứng viên giỏi đều có bằng đại học,” Grinberg giải thích. Cô cho biết việc bổ sung “kinh nghiệm tương đương” vào yêu cầu bằng cử nhân. Điều này sẽ mở ra nguồn nhân tài bao gồm những người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Nó không chỉ bao gồm những người có đủ khả năng học đại học.

Claude Silver, giám đốc nhân sự của VaynerMedia

Bà đã nói rằng cơ quan đã loại bỏ yêu cầu về bằng đại học đối với các vai trò tiếp thị tại Hoa Kỳ khoảng 5 năm trước. Silver nói rằng kể từ khi loại bỏ yêu cầu này. Cô ấy đã thấy sự đa dạng của đội ngũ nhân tài của VaynerMedia được cải thiện “thêm một triệu dặm”. Cô giải thích rằng định nghĩa của cô ấy về sự đa dạng bao gồm chủng tộc, dân tộc, giới tính, tín ngưỡng tôn giáo, v.v.

“Tôi không nghĩ rằng bằng đại học là cần thiết cho các vai trò tiếp thị. Chúng tôi học các kỹ năng cứng, kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng mềm trong công việc. Chúng ta có thể học cách trình bày với khách hàng trong công việc. Chúng tôi có thể học cách thể hiện bản thân trước khách hàng. Cùng với đó là cách cư xử chuyên nghiệp cũng như viết email phù hợp trong công việc, ”Silver nói thêm rằng cô ấy không biết liệu các trường đại học có thể dạy những điều đó hay không.

Jack Appleby là chiến lược gia sáng tạo cấp cao tại Twitch

Anh là người không có bằng cử nhân Marketing, đã bỏ học khi còn nửa học kỳ do “một số chấn thương cá nhân”. Anh đã làm việc tại Dịch vụ giặt là và R/GA với vai trò cấp giám đốc trước khi cập bến Twitch. Appleby cho rằng kinh nghiệm vượt trội hơn học vấn khi nói đến công việc tiếp thị.

“Tôi thực sự không hiểu tại sao đối với một vai trò cấp cao, bạn phải có bằng cử nhân về tiếp thị. Có lẽ một vị trí cấp cao là kinh nghiệm ít nhất 5 năm đối với hầu hết các công ty. Một số doanh nghiệp có thể yêu cầu lên đến 10 hay 20 năm. Vậy tại sao chúng ta nhìn lại những gì bạn đã làm khi bạn 18, 19, 21 tuổi. Và tự hỏi liệu bạn có nắm được những kiến thức năm đó ? Bạn sẽ học được nhiều nguyên tắc cơ bản hơn về kinh doanh và tiếp thị. Khi bạn có thể làm việc trong 10 năm tiếp thị so với khi bạn tham gia một lớp học đại học. ”Appleby nói.

Bằng cấp ngăn chặn việc tìm kiếm được những nhân tài

Ngoài ra, Appleby nói với chúng tôi rằng anh ấy tin rằng. Những yêu cầu này ngăn cản các công ty nhận được nhiều ứng viên đa dạng nhất có thể trong nhóm nhân tài của họ.

“Với vai trò cấp cao, một trường đại học có thương hiệu không phải là vấn đề quan trọng. Mà lúc này các nhà tuyển dụng sẽ nghiêng về kinh nghiệm mà bạn đã có. Liệu bạn đã thành công với tư cách là một nhà tiếp thị chưa? Ngay sau khi chúng tôi bắt đầu giới thiệu bằng đại học trở lại với điều này. Nó sẽ thêm một yếu tố ‘câu lạc bộ’ khác vào toàn bộ thứ mà chỉ cần ở cấp cao cấp là không cần thiết. ”, Appleby kết luận.

Rõ ràng, công ty Mỹ vẫn chưa đi đến thống nhất về các yêu cầu bằng cấp. Tại sự kiện The Wing’s Bryant Park vào tháng 6. Archambeau đã nói về việc bằng cấp đại học đóng vai trò như thế nào trong quá trình tuyển dụng. “Nếu tôi đang xem xét một nhóm người và tôi có thể thuê bạn. Nhưng nếu bạn không có bằng cấp, nhưng mọi người khác đều có và nó khá gần. Đôi khi nó sẽ được thay thế bằng bằng cấp.” Cô ấy nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ