Bật mí cho bạn 5 cách tiếp cận khách hàng thành công

Các nội dung chính

Với thời đại bùng nổ của mạng xã hội. Trước khi có một chiến dịch marketing thành công cho thương hiệu của bạn. Chân dung khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận khách hàng được coi là một trong những yếu tố bắt buộc “phải có”. Đặc biệt là trước khi bạn cho ra đời một chiến dịch marketing.

tiếp cận khách hàng

Khách hàng mục tiêu hay còn gọi là thị trường mục tiêu. Đây là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp bạn nhắm đến. Là một nhóm khách hàng mà doanh nghiệp quyết định hướng tới cho tất cả các hoạt động marketing. Cũng như việc bán sản phẩm hay dịch vụ. Vậy nên cách tiếp cận khách hàng mục tiêu là điều quan trọng nhất của bất kì doanh nghiệp nào.

Với 5 chiến lược tiếp cận khách hàng của Adsplus. Thì bạn và doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tiếp cận được các đối tượng mục tiêu và thu hút họ.

Khám phá nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Bật mí chiến lược 5 cách tiếp cận khách hàng thành công

1. Khám phá nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Bằng cách đánh giá các mục tiêu, thách thức trong bước tìm kiếm chân dung khách hàng. Chúng ta sẽ biết khách hàng muốn gì và cần gì từ công ty. Thấu hiểu những điều này là yếu tố cốt lõi để “học” được cách bán hàng. Cùng với những ưu đãi nên áp dụng. Điều đó còn dẫn bạn tới việc khám phá các cơ hội phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Để giải quyết các vấn đề khác mà họ có thể gặp phải.

 2. Insight về hành vi

Insight về hành vi

Bật mí chiến lược 5 cách tiếp cận khách hàng thành công

Cách tiếp cận khách hàng khác là bạn cần biết những khách hàng điển hình của bạn. Đồng thời bạn biết họ dành thời gian ở đâu cả trên mạng lẫn ngoài đời để dễ dàng tiếp cận họ. Đồng thời, phác thảo chân dung khách hàng. Điều này cũng đem đến các insight về cách tương tác với họ. Làm thế nào để tiếp cận những khách hàng mới. Nội dung nên sản xuất và nền tảng thích hợp để quảng cáo.

3. Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt

Một lý do khác khiến mọi người không quay lại với bạn là họ không thích điều bạn nói. Thông thường, nhân viên bán hàng hay hào hứng chia sẻ về “những gì” họ bán. Mà quên mất lợi ích quan trọng hơn của việc “tại sao” khách hàng nên mua sản phẩm.

Đơn giản hóa sản phẩm của mình để khách hàng hiểu bạn đang bán một loại “thuốc giảm đau” cần thiết cho những vấn đề của họ. Chứ không phải là một “vitamin” phụ trợ.

Lại là ví dụ đối với phần mềm quản lý khách hàng. Khách hàng không hẳn quá quan tâm đến cách tích hợp nó với Facebook để dễ liên lạc. Mà họ quan tâm đến việc nó sẽ giúp tăng gấp đôi số người theo dõi và tăng doanh thu. Vì vậy, hãy để khách hàng cân nhắc điều này. Vì chỉ có họ mới biết điều gì phù hợp nhất.

4. Dự hội triển lãm sản phẩm

triển lãm sản phẩm

Bật mí chiến lược 5 cách tiếp cận khách hàng thành công

Triển lãm hàng hóa là một trong các phương thức bán hàng chủ yếu để ký được hợp đồng lớn, lâu dài. Lúc này bạn cần chuẩn bị người có kỹ năng giao tiếp, hấp dẫn khách hàng, tạo sự tò mò. Và trên hết là biết cách show ra được thế mạnh và chất lượng mặt hàng của chúng ta.

Hãy xem hội triển làm là văn phòng làm việc như ở nhà chứ không phải là nơi đi chơi , đi triển lãm để chứng minh thế mạnh tài chính. Nếu như sau buổi trưng bày hàng hóa mà bạn không ký được bất kỳ 1 hợp đồng nào hoặc kiếm được 2, 3 vị khách hàng tiềm năng thì cần phải xem lại cách thức bán hàng, giá bán và các chính sách của chúng ta, để chuẩn bị cho 1 cuộc triển lãm mới.

5. Chạy quảng cáo cho website-cách bán hàng qua mạng hiệu quả

Dù nói gì đi nữa, thì quảng cáo vẫn là 1 cách tiếp cận và tìm kiếm hàng tốt , tuy hiệu quả không lâu dài so với các mối quan hệ lâu dài nhưng nó giúp chúng ta thúc đẩy doanh thu bán hàng để đảm bảo chiến lược đã đề ra.

Có rất nhiều cách quảng cáo, như trên facebook, trên các công cụ tìm kiếm, trên diễn đàn… tất cả có điểm chung là khách hàng sẽ không tiếp cận website nữa khi chúng ta kết thúc chiến dịch quảng cáo, còn những ai đã mua hàng trong quá trình thực hiện quảng cáo thì bạn nên có chính sách chăm sóc tối ưu với họ, đừng để những người này chỉ mua 1 lần.

Chạy quảng cáo thì yếu tố quan trọng là tính toán đến đối tượng, bạn cần chọn được độ tuổi, nam hay nữ, người già hay người giới trẻ… liệt kê những tiêu chí đó ra sao cho phù hợp với hàng hóa chúng ta muốn đăng quảng bá.

Lên các cách tiếp cận khách hàng mục tiêu góp phần mang lại nhiều khách hàng phù hợp, tránh lãng phí ngân sách marketing vào những khách hàng tiêu cực, từ đó giảm bớt chi phí bỏ ra để có được một khách hàng mới cho doanh nghiệp. Những khách hàng phải phù hợp sẽ dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi vì họ thích ứng nhanh với thương hiệu của bạn, giúp bạn bỏ ít công sức để “thuyết phục” họ, tiết kiệm chi phí marketing, duy trì chất lượng mối quan hệ nhà cung cấp và khách hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ