Bí kíp lựa chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook siêu chuẩn

Các nội dung chính

Một mẫu quảng cáo Facebook được xem là hoàn hảo thì không thể không kể đến yếu tố hình ảnh. Nó quyết định đến 60% khả năng khách hàng có click vào mẫu quảng cáo của bạn hay không? Do đó việc lựa chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook được coi là yếu tố vô cùng quan trọng.

chi phí chạy ad trên face

Mách bạn cách lựa chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook siêu chuẩn

Để giúp bạn có thể lựa chọn hình ảnh quảng cáo thật chuẩn, Adsplus đã tổng hợp một số tips dưới đây, các bạn cùng lưu lại nhé!

1. Đầu tư cho ảnh quảng cáo thật kĩ

Một trong những cách hiệu quả nhất để giao tiếp trên mạng xã hội Facebook là đầu tư vào hình ảnh. Không nhất thiết bạn phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay phải đầu tư một chiếc máy ảnh đắt tiền. Chỉ cần chụp ảnh sản phẩm sao cho chúng trông thật thú vị và hấp dẫn là

chạy ads google cần ngân sách bao nhiêu

Mách bạn cách lựa chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook siêu chuẩn

Nếu không có khả năng tự chụp những bức ảnh thật nghệ, bạn cũng có thể lựa chọn hình ảnh quảng cáo qua các mạng xã hội hình ảnh, website chuyên cung cấp hình ảnh miễn phí dùng cho cá nhân hoặc thương mại.

Bạn có thể tìm ảnh chất lượng tại các nguồn sau đây:

Pexel: hình mới được up mỗi ngày (khoảng 2-5 tấm)

Pinterest: search bằng keyword tiếng Anh. Có rất nhiều hình để lựa chọn, đặc biệt là thời trang và ẩm thực.

Unsplash: khoảng 10 hình ảnh mới được up mỗi ngày và hình ảnh thiêng về thiên nhiên nhiều hơn. Đây cũng là trang web được nhiều người truy cập nhất khi muốn tìm kiếm hình ảnh quảng cáo trên Facebook.

Uperfamous: nguồn ảnh này thì chuyên hình ảnh thiêng nhiên nhìn từ trên cao.

Life Of Pix: trang này hình ảnh rất phong phú và dễ tìm bằng keyword hoặc theo gallery, giúp việc tìm kiếm hình ảnh dùng cho quảng cáo dễ dàng hơn.

IM Free: được chia thành các gallery sẵn trên home page, dễ dàng lựa chọn và hình ảnh thiêng về công nghệ.

Free Refe Rel Life Photos: hình thiên nhiên và đời sống thường ngày, hình ảnh nhỏ.

FoodiesFeed: chuyên hình ảnh về ẩm thực.

quảng cáo trên google liệu có hiệu quả

Mách bạn cách lựa chọn hình ảnh siêu chuẩn

Và nhiều website hình ảnh miễn phí mà bạn có thể search thêm bằng keyword “free high quality images”. Bạn sẽ có cả 1 khu vườn hình ảnh miễn phí và chất lượng, vì vậy đừng chọn bừa 1 hình ảnh trên Facebook chỉ vì bạn thiếu kiên nhẫn hoặc không xem trọng hình ảnh.

2. Tạo hình ảnh trên Facebook dùng cho quảng cáo thật chuẩn

  • Đối với hình ảnh có văn bản

Nhằm giữ cho quảng cáo có chất lượng cao và hấp dẫn, Facebook đã đặt nguyên tắc về lượng văn bản bạn có thể đưa vào một hình ảnh quảng cáo trên Facebook.

quảng cáo có hiệu quả trên MXH

Mách bạn cách lựa chọn hình ảnh quảng cáo trên Facebook siêu chuẩn

– Văn bản không được chiếm trên 20% khoảng không trong hình ảnh quảng cáo trên Facebook.

– Một hình ảnh trên Facebook phù hợp với chính sách văn bản. Nếu hình ảnh biểu thị một sản phẩm có văn bản trên đó hoặc ảnh chụp sản phẩm trong thực tế.

– Nếu hình ảnh phóng to một logo, có văn bản phía trên hoặc được chỉnh sửa để thêm văn bản. Những nội dung liên quan đến sản phẩm, hình ảnh quảng cáo đó có thể không phù hợp theo chính sách của Facebook.

  • Kích thước ảnh

Khi tạo ảnh quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ nhìn thấy kích thước hình ảnh được khuyến nghị. Đôi khi, bạn cần thay đổi kích thước hình ảnh trên Facebook để khiến quảng cáo đẹp nhất.

Chi phí để quảng cáo trên Facebook
  • Thời gian xét duyệt

Khi bạn đặt hình ảnh trên Facebook sẽ trải qua quy trình xét duyệt. Để đảm bảo quảng cáo tuân thủ chính sách của Facebook. Quá trình xét duyệt quảng cáo có thể mất tối đa 24 giờ. Nhưng đôi khi thường nhanh hơn trong nhiều trường hợp. Khi đã sẵn sàng chạy, bạn sẽ nhận được một thông báo rằng quảng cáo đã được phê duyệt.

3. Các định dạng quảng cáo khác sử dụng hiển thị hình ảnh

Ngoài việc tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook. Facebook cũng cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác mà bạn có thể sử dụng để hiển thị hình ảnh trong quảng cáo như:

– Bản trình chiếu: Tạo quảng cáo giống video bằng nhiều hình ảnh, văn bản và âm thanh.

– Quay vòng: Tạo quảng cáo có thể cuộn gồm tối đa 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề. Cùng với liên kết hoặc nút kêu gọi hành động trong một đơn vị quảng cáo.

– Canvas: Tạo trải nghiệm toàn màn hình, được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Trải nghiệm này có thể kết hợp các định dạng quảng cáo của Facebook. Nó có thể bao gồm hình ảnh, video, văn bản và liên kết.

– Bộ sưu tập: Kết hợp video, bản trình chiếu hoặc hình ảnh. Cùng với hình ảnh sản phẩm lấy từ danh mục sản phẩm để hiển thị cho những người duyệt Facebook trên thiết bị di động.

Với những tips được chia sẻ trên đây. Adsplus.vn hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được hình ảnh trên Facebook sao cho phù hợp nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kì khó khăn nào trong vấn đề chạy quảng cáo nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ