Gợi ý một số bố cục ảnh trong Instagram đẹp mắt

Các nội dung chính

Việc tạo một chiếc Feed trên Instagram đẹp mắt, phù hợp với phong cách cá nhân của mỗi người dùng đòi hỏi nhiều sự nỗ lực cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên giao diện sau khi hoàn tất trông đẹp mắt cần được lên kế hoạch chỉnh chu. Người dùng Instagram ngày càng đầu tư sáng tạo hơn cho thiết kế trang của họ. Và bài viết này sẽ đem đến một số gợi ý về bố cục ảnh trong Instagram đẹp mắt dành cho bạn đọc.

Gợi ý một số bố cục ảnh trong Instagram đẹp mắt

Xem thêm:

Một số ý tưởng bố cục ảnh Instagram

Việc tạo ra một mạng lưới Instagram gắn kết và ấn tượng về phần nhìn đều cần có một chiến lược cộng thêm chút sáng tạo. Một bố cục Instagram đẹp mắt sẽ giúp bạn tân trang và biến đổi hoàn toàn hồ sơ của mình.

1/ Ranh giới

Nguồn: @blad_journal (Instagram)

Kiểu bố cục này là một trong những cách đơn giản nhất để kết hợp với nhau nhưng kết quả của nó lại rất ấn tượng. Bạn có thể sử dụng các đường viền màu sắc khác nhau, tuy nhiên đường viền màu trắng thường tạo thêm cảm giác trật tự, kỷ luật và yên tĩnh hơn cho bảng tin của bạn.
Để làm bố cục này, bạn có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa Canva. Nó rất tiện lợi để tạo các mẫu đường viền mà bạn có thể tải trực tiếp lên Instagram của mình.

2/ Cột và Hàng

Nguồn: @thevillagecakehouse (Instagram)

Dạng bố cục này là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích chia sẻ hơn mức có thể chứa trong bài đăng. Bạn có thể tạo một loạt ba bài đăng để thể hiện đầy đủ ý tưởng của mình. Bố cục này rất phù hợp để chia sẻ công thức nấu ăn, trích dẫn kèm lời giải thích hoặc mô tả chi tiết và hình ảnh về những địa điểm bạn đã ghé thăm. 

Để sắp xếp các bài đăng theo cách này, bạn có thể sử dụng một công cụ như Grid Planner của Statusbrew. Tính năng này cho phép bạn sắp xếp và lên lịch cho nội dung của mình chính xác theo cách bạn muốn và chuẩn bị đăng theo trình tự. 

3/ Hiệu ứng bàn cờ

Nguồn: @beseenopticssd (Instagram)

Nguồn: @sitwithkelly (Instagram)

Bố cục lưới này tạo ấn tượng có tổ chức và gọn gàng. Nó rất phù hợp để kể câu chuyện của bạn hoặc phát triển doanh nghiệp của bạn khi thực hiện đúng.

Bí quyết ở đây chính là thiết kế bài đăng của bạn xoay quanh hai loại nội dung khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể thay thế các bài đăng của mình theo tông màu bằng cách chuyển đổi giữa các sắc thái sáng và tối. 

Cách tiếp cận này hoạt động tốt cho cả trích dẫn và hình ảnh. Các blogger du lịch cũng xen kẽ giữa màu nâu và xanh lá cây/xanh lam để tạo cảm giác như màu đất hoặc bầu trời. Đối với doanh nghiệp, việc xen kẽ màu sắc chủ đề thương hiệu của bạn là một bước đi thông minh.

4/ Bố cục dạng liên tiếp

Nguồn: @infinte_canvas (Instagram)

Bố cục này khá sáng tạo tuy nhiên nó cũng khó để kết hợp với nhau. 

Công cụ lập kế hoạch lưới Instagram của Statusbrew là một tài nguyên tuyệt vời để lập kế hoạch, tạo và sắp xếp nguồn cấp dữ liệu khi bạn chọn bố cục ảnh trong Instagram bằng cách này. Điều quan trọng nữa là sử dụng hình ảnh chất lượng cao vì chúng sẽ cần được chia và đăng tuần tự.

5/ Nhiều màu sắc

Không thể chỉ chọn một hoặc hai màu vì bạn yêu thích tất cả màu sắc? Một chiến lược tuyệt vời trên Instagram là dệt cầu vồng khắp lưới của bạn.

Để có được diện mạo này, bạn phải kết hợp các phương pháp lưới ngang và lưới xếp hình để chuyển dần màu sắc trong ảnh của bạn qua quang phổ cầu vồng. Và hãy nhớ rằng, việc tạo hiệu ứng cầu vồng không chỉ giới hạn ở màu sắc!

6/ Bố cục theo kiểu tối giản

Nếu bạn đang theo dõi và nghĩ rằng “Tôi không bao giờ có thể làm được điều đó”. Thì đây là ý tưởng Instagram Grid hoàn hảo dành cho bạn.

Một số Lưới Instagram đẹp nhất có các bức ảnh đơn giản, gọn gàng với khoảng cách và cân bằng trắng rõ ràng. Vì vậy, đừng ngần ngại giữ thiết kế của bạn tối giản.

7/ Bố cục hỗn hợp

Khi chọn bố cục hỗn hợp, hãy đảm bảo bạn dành đủ không gian cho từng chủ đề. Việc này để làm rõ rằng những thay đổi đó là có chủ ý chứ không phải ngẫu nhiên. Thông thường, hãy dành ít nhất 2-3 hàng cho mỗi chủ đề. Hoặc có thể nhiều hơn nếu cần, để làm nổi bật chủ đề đó một cách chính xác.

Ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng bài đăng bạn cần. Từ đó duy trì tính thẩm mỹ của trang Instagram của bạn. Ngay cả khi chủ đề của bạn đã được cuộn xuống, việc thêm một bài đăng sai lệch sẽ làm gián đoạn Lưới được quản lý cẩn thận của bạn.

Điều này rất quan trọng để duy trì Lưới câu đố theo thời gian. Nhằm đảm bảo rằng mọi người theo dõi đều đánh giá cao nỗ lực bạn đã bỏ ra cho lưới của mình.

8/ Kiểu phối hợp màu

Nếu bạn quan tâm đến thẩm mỹ của thương hiệu Instagram thì bố cục phối hợp màu sắc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bố cục này xoay quanh việc sử dụng rộng rãi màu sắc thương hiệu của bạn.

Đảm bảo bài đăng trên Instagram của bạn kết hợp ít nhất hai màu sắc của thương hiệu. Điều này để duy trì giao diện gắn kết trên trang của bạn.

Việc bám sát màu sắc thương hiệu làm cho bài đăng trở nên hài hòa về mặt hình ảnh. Đồng thời đáng nhớ đối với bất kỳ ai xem qua hồ sơ của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ