Bức tranh toàn cảnh: Tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo Google Ads để tiếp cận các đối tượng quan trọng

Các nội dung chính

Việc chạy quảng cáo trên Google Ads đã là công cụ không thể thiếu. Trong việc xây dựng hình ảnh, sản phẩm và tăng doanh thu cho công ty. Bên cạnh đó, điều mà các công ty đều muốn thực hiện. Chính là tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo Google Ads. Chính vì thế Google đã có một bài tổng hợp về các tối ưu hóa chi tiêu Google Ads. Để có thể tiếp cận các đối tượng quan trọng hơn.

tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo Google Ads

Chia sẻ từ những nhà nghiên cứu về Google APAC

Việc phát triển các chiến lược quảng cáo đa phương tiện tích hợp video trực tuyến. Và truyền hình tuyến tính đang trở nên phổ biến hơn trong hầu hết các chiến dịch thương hiệu. Nhưng với tình hình kinh tế toàn cầu. Việc tối đa hóa số tiền tiếp thị của bạn chưa bao giờ cấp thiết hơn thế. Tại đây, Deepak Chandran, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Quảng cáo YouTube tại Google APAC và Juliana Lisboa, Trưởng nhóm Sản phẩm Khu vực tại Google APAC. Chia sẻ các mẹo về cách đo lường hiệu quả giá trị phạm vi tiếp cận của bạn.

Các mẹo về cách đo lường giá trị phạm vi tiếp cận

Theo truyền thống, mục tiêu nâng cao nhận thức của nhà quảng cáo. Có nghĩa là dành ngân sách mở rộng. Để chạy quảng cáo truyền hình ở các điểm xếp hạng tổng (Gross Rating Points – GRP) cao hơn. Nhưng ý tưởng dựa hoàn toàn vào GRP đã cho thấy một số suy giảm. Giống như lượng người xem truyền hình tuyến tính đã suy giảm ở nhiều thị trường. Mặc dù GRP vẫn là một số liệu quan trọng đối với các nhà quảng cáo. Nó như một thước đo độc lập, giống một công cụ cùn hơn.

Ghép nối điều đó với thực tế là khán giả đang tận dụng lựa chọn nội dung của các nền tảng truyền thông động. Để hiểu lý do tại sao các nhà quảng cáo đang tìm kiếm những cách hiệu quả hơn để tiếp cận khán giả.

Thêm vào đó, đối với nhiều người trong chúng ta thì cuộc sống như được đóng khung trong bốn góc của màn hình. Giờ đây là không gian chung để chúng ta tương tác với đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Với điều bình thường mới này. Thật dễ dàng để tưởng tượng tại sao khán giả đang tạo thói quen xem mới. Làm cách nào để bạn đo lường hiệu quả phạm vi tiếp cận. Khi khán giả của bạn nằm rải rác trên các màn hình và không còn cái gọi là độ trung thực của thiết bị nữa? Để giúp trả lời câu hỏi đó, Google đã khám phá một số chiến lược thương hiệu. Giúp nâng cao giá trị phạm vi tiếp cận trên YouTube.

Một thông tin mới về Febreze ở Hàn Quốc

Procter and Gamble (P&G) đã tìm cách giải quyết câu hỏi này. Bằng một thử nghiệm ở Hàn Quốc với Febreze. Một trong những thương hiệu hàng đầu trong danh mục đầu tư của mình. Sau khi phân tích dữ liệu trong quá khứ từ các chiến dịch trên TV và YouTube. Thương hiệu đã tìm cách lập kế hoạch hiệu quả hơn và giảm lãng phí quảng cáo. P&G đã tăng chi tiêu cho TV bằng quảng cáo trên YouTube. Với chiến lược đa phương tiện. Giúp giảm thiểu sự kém hiệu quả của việc đầu tư quảng cáo trên các quảng cáo TV đơn lẻ. Bằng cách tiếp cận đối tượng riêng biệt (tăng 21,2% đối với TV). Và cho phép phân phối tần suất cân bằng hơn.

Kết quả: Chiến dịch của YouTube tăng trưởng thành công

Kết quả chiến dịch YouTube

Mặc dù phân chia ngân sách quảng cáo là 24,6% (YouTube) so với 75,4% (TV). YouTube đã thu được 41,3% phạm vi tiếp cận so với TV (48,9%). Chi phí cho mỗi người duy nhất đạt được thấp hơn 2,5 lần so với chi phí cho chiến dịch truyền hình của nó.

Tỷ lệ reach giữa TV và YouTube

Hyojung Hwang, giám đốc truyền thông của P&G cho biết: “Nghiên cứu nội bộ của chúng tôi đã phát hiện ra rằng YouTube có thể đạt được mức độ tiếp cận gia tăng cao hơn ngoài TV, đồng thời cho thấy chi phí trên mỗi điểm xếp hạng thấp hơn”. “Kết quả đã giúp chúng tôi quyết định tận dụng YouTube trong các chiến dịch thương hiệu trong tương lai.”

Tương tự, Pepsi đã thử nghiệm chiến lược truyền thông đa phương tiện trên TV và YouTube tại Việt Nam trong dịp Tết. Ngày đầu năm mới, được coi là ngày lễ quốc gia quan trọng nhất của đất nước. Nhà tiếp thị bắt đầu tìm hiểu xem quảng cáo YouTube của họ có hoạt động tốt hơn và tiếp cận khán giả hiệu quả hơn không. Khi cùng chiếu với quảng cáo truyền hình trong nhóm nhân khẩu học 18 đến 44 tuổi.

kết quả chiến dịch YouTube

Ngay cả khi chỉ chiếm 17% tổng ngân sách truyền thông. Quảng cáo của Pepsi trên YouTube đã tiếp cận 39,9% dân số. Tăng phạm vi tiếp cận hơn 14%, ngoài TV.

chi tiêu tối ưu hóa tivi và youtube

Tăng một chút cho quảng cáo của bạn

Là nhà tiếp thị, Google đã học cách dựa vào dữ liệu. Giờ đây, thật dễ dàng dựa vào số lượng phạm vi tiếp cận và hiển thị làm chi tiêu quảng cáo hiệu quả. Nhưng Google vẫn có thể thắc mắc liệu quảng cáo trên YouTube và quảng cáo trên TV. Có tác động tương tự đến việc thay đổi các chỉ số thương hiệu hay không.

Cũng như khán giả trở nên thành thạo hơn trong việc tung hứng các màn hình. Họ cũng trở nên tốt hơn trong việc bỏ qua các quảng cáo không liên quan. Do đó, vì phạm vi tiếp cận và tần suất vẫn là các chỉ số quan trọng. Để kích hoạt các chiến lược đa phương tiện, nên việc hiểu được sự chú ý của khán giả đến từng màn hình. Đã càng trở nên quan trọng hơn. Và đó là mục tiêu – để đảm bảo khán giả đang xem quảng cáo của bạn mỗi khi quảng cáo chạy.

Phân tích tổng hợp qua cuộc khảo sát

Một phân tích tổng hợp trên 8.000 cuộc khảo sát về Nâng cao thương hiệu ở APAC cho thấy. YouTube đã thúc đẩy mức tăng truy cập lại quảng cáo. Trung bình hơn 10% và với chi phí rất hấp dẫn. Các cuộc khảo sát về Nâng cao thương hiệu của Google đo lường hiệu quả của quảng cáo xuất hiện trên YouTube. Bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát trên một nhóm kiểm soát ngẫu nhiên không nhìn thấy quảng cáo của thương hiệu. Và một nhóm tiếp xúc đã xem quảng cáo. Có thể đo lường kết quả các khoảnh khắc trong hành trình của người tiêu dùng. Bao gồm nhận thức về thương hiệu, truy lại quảng cáo, cân nhắc, ưa thích và ý định mua hàng .

Tối ưu chi tiêu google ads

Thực tế là chỉ riêng YouTube đã thúc đẩy tác động của thương hiệu là rất lớn. Nhưng Google cũng muốn hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Và điều này so với các kênh video khác như thế nào.

Google hợp tác với Kantar và Eye Square ở Úc. Nơi đã phân tích hơn 2.800 quảng cáo. Kiểm tra hơn 741 phút cảnh quay theo dõi ánh mắt trên TV truyền hình miễn phí, YouTube và TV bắt sóng trên các thiết bị. Như TV, điện thoại, máy tính xách tay và máy tính bảng. Nhận thấy mối tương quan đáng kể giữa sự chú ý đến một quảng cáo và tăng truy lại quảng cáo không được hỗ trợ. Người xem quảng cáo càng lâu thì khả năng nhớ lại quảng cáo càng cao. Theo dõi bằng mắt cũng xác định người xem YouTube luôn dán mắt vào màn hình nhiều hơn so với TV bắt sóng và TV phát sóng miễn phí.

Tối ưu chi tiêu quảng cáo

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?

Các nhà tiếp thị phải hiểu cách lập kế hoạch cho phạm vi tiếp cận chủ yếu một cách chính xác. Để có được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch tiếp thị. Khi muốn tiếp cận đối tượng ở những nơi mà TV không thể hiệu quả bằng. Thì Công cụ lập kế hoạch tiếp cận trong Google Ads có thể giúp xác định số dư chi tiêu quảng cáo dễ dàng hơn, tối ưu hơn. Đặc biệt khi công cụ này hiện bao gồm cả dữ liệu TV. Cũng nên kết thúc vòng lặp bằng cách sử dụng đo lường báo cáo phạm vi tiếp cận trên nhiều phương tiện truyền thông. Và khảo sát Nâng cao thương hiệu để hiểu rõ hơn cách kết hợp đang dịch chuyển trên các chỉ số mà họ quan tâm.

Trong những thời điểm căng thẳng như hiện nay. Thì các thương hiệu đang cố gắng tối đa hóa phạm vi tiếp cận. Trong khi chiến đấu với sự ồn ào của tin tức liên tục trên các nền tảng truyền thông. Điều cuối mà người dùng cần biết được là đã thực hiện đúng trong chi tiêu quảng cáo hay chưa. Chính vì những lý do này nên việc Google Ads có các công cụ phù hợp để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa chi tiêu truyền thông quảng cáo của mình ngày nay chưa bao giờ quan trọng hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ