Các cách làm giàu hiệu quả người thành công đã áp dụng

Các nội dung chính

Tại sao người giàu cứ ngày càng giàu? Có bao giờ bạn chợt nghĩ tới câu hỏi này trong đầu? Hầu hết, họ giàu có không phải là do may mắn. Đó cũng không phải là do gia đình họ đã giàu săn. Càng không phải vì họ trúng số. Hay là họ có bí quyết gì đó, các cách làm giàu của riêng họ?

Những người giàu có chỉ đơn giản là làm những điều khác biệt so với phần còn lại.

Có vẻ không công bằng, nhưng thực tế là “khoảng cách thu nhập” ngày càng tăng. Hầu hết các chuyên gia tài chính cho rằng, xu hướng này tiếp tục không có hồi kết.

Jeff Rose là một nhà lập kế hoạch tài chính, tác giả và blogger được chứng nhận tại GoodFinancialCents.com. Đồng thời là một triệu phú tự thân. Anh ấy đã dành phần lớn thời gian của mình để giúp mọi người trở nên giàu có. Bài blog đã hỏi Rose tại sao anh ấy nghĩ rằng khoảng cách thu nhập ngày càng lớn. Ông đề cập đến năm điều mà những người giàu có chỉ đơn giản là làm khác đi, so với phần còn lại của thế giới. Dưới đây là năm điều đó:

Dám chấp nhận rủi ro

Các cách làm giàu hiệu quả người thành công đã áp dụng

Rose giải thích rằng, những người giàu nhất mà anh làm việc cùng thường có thói quen “thử tất cả mọi cách có thể”. Nói cách khác, họ thử và làm rất nhiều thứ khác nhau, dù biết rằng rất nhiều thứ sẽ thất bại, và đây cũng là một trong các điều người giàu thường tuyên bố nhất.

Họ là người dám chấp nhận những rủi ro đó. Lí do là vì họ biết rằng thất bại chỉ là một phần của quá trình dài. Khi đó, sau nhiều thất bại, bạn sẽ khám phá ra điều gì sẽ thực sự hiệu quả. Từ đó, làm nền tảng, kiến thức để xây dựng nên sự giàu có. Hơn nữa, như Rose giải thích, việc bác bỏ những thất bại và tiếp tục tìm kiếm những điều sẽ mang đến thành công giúp họ giàu có. Điều này trái ngược hoàn toàn với hầu hết dân số. Phần lớn mọi người chỉ đơn giản coi thất bại như một chướng ngại vật trên đường.

Đầu tư vào chính bản thân mình

Theo Rose, “Những người giàu có không coi số tiền dành cho phát triển bản thân là một khoản chi tiêu. Họ xem đó là một khoản đầu tư sinh lợi.”

Ai cũng chắt chiu, tiết kiệm từng xu như nhau cả. Thế nhưng, trong đó, những người giàu hiểu rằng đầu tư vào bản thân một cách có chiến lược sẽ tạo ra lợi nhuận lớn hơn nhiều so với bất kỳ khoản đầu tư cổ phiếu, bất động sản hoặc liên doanh kinh doanh nào.

Cho dù đó là mua một cuốn sách, thuê một huấn luyện viên. Hay tham gia một nhóm thành viên chuyên môn đóng phí hoặc một nguồn khác để cải thiện bản thân mà phải trả tiền. Những người giàu có đều coi đây là một khoản đầu tư. Bạn có như vậy không?

Kết giao với những hình mẫu người giàu có bạn muốn theo đuổi

Khi cơ thể con người quá nóng, nó sẽ tiết ra mồ hôi để hạ nhiệt. Khi nó trở nên quá lạnh, nó rùng mình để tạo ra nhiệt. Nói cách khác, cơ thể con người không ngừng thích nghi để giữ nhiệt độ cân bằng. Sự cân bằng tự động này là một quá trình sinh học được gọi là cân bằng nội môi. Nó cũng được tìm thấy và áp dụng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Bạn có thể thấy từ khía cạnh sinh học của con người đến nhiệt độ của trái đất, điều khiển hành trình của ô tô đến bộ điều nhiệt trong ngôi nhà của bạn. Ở đó, khái niệm cân bằng nội môi là một thực tế của cuộc sống. Nó chi phối gần như mọi khía cạnh của sự sống. Và, như những người giàu có đã phát hiện ra, cơ chế “cân bằng nội môi” là một cách hiệu quả để xây dựng sự giàu có.

Như Rose đã kết luận sau cùng, “Nếu bạn muốn giàu có, hãy đi chơi với những người giàu có.”

Hay như nhân vật truyền hình tài chính Dave Ramsey thường nói, “Nếu có bốn người nghèo kiết xác trong một căn phòng, bạn sẽ là người thứ năm.”

Những người giàu có đã phát hiện ra rằng họ có thể tăng tài sản của mình chỉ đơn giản bằng cách kết giao với những người thậm chí còn giàu có hơn. Con người nắm bắt những thói quen và chiến lược của những người xung quanh họ ngay lập tức. Và những người giàu có đã học cách sử dụng cơ chế “cân bằng nội môi” này để thu lợi cho mình.

Có một “nghi thức” riêng vào buổi sáng

Hầu mọi người lo về việc nhấn nút tắt báo thức 14 lần liên tiếp vào mỗi buổi sáng. Trong lúc đó, những người giàu có đã bắt đầu tăng giá trị tài sản ròng của họ.

Rose nói: “Hầu hết các triệu phú mà anh ấy biết đều có một thói quen riêng. Đó là một nghi thức mà họ thực hiện mỗi sáng.

Nghi thức buổi sáng này có thể bao gồm tập thể dục, khẳng định, đánh giá mục tiêu, ăn sáng. Hoặc nó có thể là bất cứ điều gì khác giúp họ bắt đầu ngày mới hiệu quả. Họ bắt đầu mạnh mẽ, hoàn thành nhiều việc trước buổi trưa nhiều hơn cả một người hoàn thành trong một tuần.

Đối với những người đang gặp khó khăn để bắt đầu mỗi sáng một cách hiệu quả, Rose giới thiệu hai cuốn sách:

  • Buổi sáng kỳ diệu của Hal Elrod
  • Công cụ lập kế hoạch hàng ngày Quy tắc 10X của Grant Cardone

Trong cuộc sống của chính mình, Rose thấy sự thật này có sức mạnh vô cùng lớn. Kể từ khi thiết lập thói quen buổi sáng, anh ấy đã tăng gấp bốn lần thu nhập của mình. Cùng với đó, viết và xuất bản một cuốn sách đầu tư bất động sản bán chạy nhất. Đồng thời, giảm được 10kg, mua được căn nhà mơ ước và gắn bó sâu sắc hơn với vợ. Không tồi nếu chỉ dành một vài phút mỗi sáng cho thói quen riêng hữu ích.

Xem xét lại các mục tiêu của họ một cách nhất quán, liên tục

Cuối cùng, theo Rose, những người giàu có xác định rõ ràng các mục tiêu và liên tục xem xét chúng để theo dõi sự tiến bộ của họ. Sau đó, thực hiện các thay đổi và phát triển các chiến lược để đạt được các mục tiêu đó. Quá trình phản hồi tức thì này cho phép những người giàu có thay đổi nhanh chóng kế hoạch của họ. Qua đó, để tiếp tục xem xét đường đi nước bước trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Trong khi hầu hết mọi người không nghĩ đến tương lai của họ, những người giàu có hàng ngày luôn lưu ý về nơi mục tiêu đang hướng tới. Giống như một gia đình tham gia một chuyến đi xuyên quốc gia trên chiếc xe tải nhỏ của họ. Cũng như vậy, những người giàu có luôn vẽ nên bản đồ đường đi của riêng họ. Để từ đó, họ có thể điều hướng con đường nhanh nhất, dễ dàng nhất đến mục tiêu của họ.

Lời kết

Rose thừa nhận rằng chênh lệch giàu nghèo phức tạp hơn nhiều so với một “bài blog về năm điều người giàu thường làm”. Tuy nhiên, ông liên tục chứng kiến các cách này được sử dụng trong cuộc sống của nhiều người đang ngày càng giàu có, những người đã sử dụng chúng trong cuộc sống của chính mình để tạo ra nhiều doanh nghiệp và làm nên của cải thực sự.

Năm hành động này cũng như các cách làm giàu khác mà bạn đọc được, tạo ra một vòng lặp phản hồi tích cực sẽ tiếp tục làm cho những người giàu trở nên giàu có hơn và không có dấu hiệu cho thấy điều đó sẽ ngừng lại. Tuy nhiên, tin tốt là năm hành động này đều là những điều mà người Mỹ bình thường có thể áp dụng ngày nay. Bạn sẽ học hỏi điều này và áp dụng chứ?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ