Các nội dung chính
Các loại hình quảng cáo trên Facebook đang đan dần trở nên đa dạng với nhiều kiểu khác nhau. Facebook được biết đến là nền tảng thu hút lượng người dùng trên khắp thế giới. Với lượng khách hàng khổng lồ này, Facebook đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận cận khách hàng. Đã giúp họ tăng doanh thu thành công thông qua các loại hình thức quảng cáo khác nhau.
Các loại hình quảng cáo trên Facebook là gì?
Quảng cáo trên Facebook có nhiều loại khác nhau để khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm. Thông thường, các loại quảng cáo sẽ được chia thành nhiều kiểu hiển thị phù hợp với từng đối tượng và ngành hàng.
Hiện tại, Facebook đang có 12 loại hình quảng cáo phổ biến nhất. Trong phần tiếp theo của bài viết này, hãy cùng Adsplus khám phá 12 loại quảng cáo này nhé.
Xem thêm:
- Hàng ngàn hiệu quả bất ngờ mang lại từ Quảng cáo Facebook Ads
- Dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả tại Adsplus
Hình thức quảng cáo băng chuyền trên Facebook (Carousel ads)
Hình thức quảng cáo băng chuyền phù hợp khi doanh nghiệp muốn thúc đẩy hoạt động bán hàng trên nhiều mặt hàng. Quảng cáo sẽ được hiển thị một dãy ảnh sản phẩm với kích thước 600*600px, 1080*1080px. Nội dung sẽ bao gồm tiêu đề 25 ký tự, mô tả link 30 ký tự và số ký tự được hiển thị trong quảng cáo là 90.
Dạng quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product ads)
Quảng cáo sản phẩm động là hình thức đề xuất quảng cáo dựa trên hành vi của khách hàng trong quá khứ. Khi thực hiện hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp phải cài pixel để theo dõi hành vi khách hàng trên trang. Dựa trên hành vi đã thực hiện trước đó, Facebook sẽ gợi ý sản phẩm tương tự cho khách hàng.
Quảng cáo sản phẩm tự động sẽ được hiển thị bao gồm hình ảnh và nội dung. Hình ảnh sẽ có kích thước chuẩn khoảng 600*600px, 1200*628px. Nội dung bao gồm tiêu đề với 25 ký tự, mô tả link 30 ký tự và 90 ký tự sẽ hiện thị trên quảng cáo.
Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature Videos)
Quảng cáo dạng Video thường thu hút khách hàng tốt hơn các dạng quảng cáo văn bản và hình ảnh. Khi thực hiện quảng cáo những đoạn Video đặc trưng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hình thức này thường được sử dụng trong các quảng cáo bán sản phẩm.
Thông thường quảng cáo Video sẽ bao gồm 90 ký tự và tỷ lệ video là 16:9 hoặc 9:16. Độ dài video không quá 120 phút và dung lượng không lớn hơn 4G.
Quảng cáo Facebook Leads
Quảng cáo Facebook Leads là hình thức không còn quá mới khi chạy ads Facebook. Tuy nhiên, đây là cách thực hiện nhanh chóng để thu được được thông tin khách hàng. Đối với hình thức này bạn sẽ chăm sóc khách hàng cũ và khách hàng mới thường xuyên. Thông qua hình thức này bạn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng truy cập vào website.
Cấu trúc của quảng cáo sẽ là các dãy ảnh sản phẩm với kích thước chuẩn là 1200*628px. Văn bản hiển thị trên quảng cáo bao gồm tiêu đề (25 ký tự), mô tả link (30 ký tự) và số tự khác hiển thị trong quảng cáo là 90. Khi thực hiện quảng cáo này bạn bắt buộc phải bảo mật thông tin khách hàng.
Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Theo một vài thống kê, khách hàng thường xuyên có xu hướng bỏ giỏ hàng các sản phẩm và có thể bỏ ngang không thanh toán. Sự ra đời của quảng cáo bỏ giỏ hàng là cách giúp kích thích hành vi mua hàng nhanh hơn.
Để quảng cáo đạt hiệu quả tốt, bạn chỉ cần thêm các chương trình khuyến mãi với voucher giảm giá, khách hàng sẽ nhanh chóng thanh toán. Quảng cáo này được thiết lập
Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Quảng cáo sự kiện là hình thức phù hợp với quảng bá thương hiệu để khách hàng cũ quay lại trang web để mua sắm. Doanh nghiệp có thể tận dụng Fanpage để thiết lập sự kiện khuyến mãi và tiến hành chạy quảng cáo. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tăng doanh thu và lợi nhuận hơn.
Hình thức quảng cáo này sẽ được thiết lập bao gồm hình ảnh được đề xuất với kích thước 1920*1080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh hiện thị sẽ là 1:9:1, dòng tiêu đề sẽ có 25 ký tự và mô tả liên kết chứa 30 ký tự trong quảng cáo.
Quảng cáo Click to Web Facebook (Domain Ads)
Quảng cáo Click to Web Facebook là hình thức liên kết trực tiếp đến đường dẫn website của cửa hàng. Khi khách hàng có nhu cầu chỉ cần nhấp chuột vào quảng cáo thì được chuyển hướng trực tiếp tới trang web bán hàng của doanh nghiệp.
Đặc biệt của loại hình quảng cáo này là banner sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau như: Dòng thời gian, cột thông tin bên phải và linh hoạt hiển thị. Điều này giúp tăng độ nhận diện từ khách hàng thu hút khách hàng truy cập vào web.
Quảng cáo Click to Website Multi Products
Trước đây, Facebook chỉ cho phép quảng cáo một sản phẩm và dẫn đến một trang đích. Nếu bạn muốn thực hiện quảng cáo nhiều sản phẩm phải trải một khoản chi phí khá lớn. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể thông qua Multi Product Ads để quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau cùng một lúc.
Khi thực hiện quảng cáo 5 sản phẩm cùng một lúc bạn cần nhập tiêu đề cho mỗi sản phẩm với mô tả riêng biệt. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Quảng cáo nào còn giúp doanh nghiệp remarketing để chuyển đổi hành vi của những khách hàng chưa mua sản phẩm.
Quảng cáo Page Likes
Quảng cáo Page Likes là hình thức quảng cáo phổ biến và quen thuộc đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Hình thức quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượt Like và thu hút sự quan tâm từ cộng đồng. Khi thực hiện quảng cáo này sẽ hiển thị đi kèm nút Like page trực tiếp dựa trên số lượt Like.
Quảng cáo Facebook dạng bài viết Page Post Engagement
Quảng cáo Facebook dạng bài viết là hình thức không còn quá xa lạ. Mục đích của hình thức này là tăng tương tác các bài viết bán sản phẩm. Khi thực hiện chạy quảng cáo Page Post Engagement sẽ tăng lượt tương tác.
Ngoài ra, khi thực hiện hình thức chạy quảng cáo này bên góc phải sẽ có nút Thích trang. Từ đó, khách hàng dễ dàng truy cập vào Fanpage của doanh nghiệp. Để thiết lập quảng cáo này yêu cầu kích thước hình ảnh 1.200*628 pixel, số lượng ký tự không giới hạn. Dòng tiêu đề trong quảng cáo là 25 ký tự và mô tả liên kết khoảng 30 ký
Quảng cáo Offer Claim
Đây là hình thức quảng cáo được dùng cho những doanh nghiệp có cửa hàng kinh doanh cố định. Các cửa hàng có thể tạo các mã ưu đãi trên các bài quảng cáo kèm theo dòng mô tả. Bạn sẽ nhấn vào nút Get offer tức là đồng ý tham gia vào chương trình của cửa hàng.
Khi thiết lập quảng cáo này hình ảnh sẽ có kích thước là 1.200*628 pixel, tỷ lệ ảnh 1.9:1. Nội dung trong quảng cáo sẽ bao gồm dòng tiêu đề (25 ký tự) và mô tả liên kết (90 ký tự).
Quảng cáo Facebook cài đặt ứng dụng
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là hình thức quảng cáo với mục đích tăng lượt tải ứng dụng trên điện thoại. Hầu như các ứng dụng này đều cài được trên hai nền tảng là Android và iOS. Quảng cáo này xuất hiện với hình thức gồm Fanpage, tên ứng dụng và nút call to action.
Các loại hình chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook?
Để có thể chọn lựa các loại hình quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, phải kể đến các yếu tố như: mục đích quảng cáo, mặt hàng, chiến lược kinh doanh, ……
Khi đưa ra quyết định hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần thực hiện nghiên cứu thị trường. Điều này giúp xác định được hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu. Lựa hình thức quảng cáo phù hợp sẽ thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu lâu dài.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp các loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất trên. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thông tin về yêu cầu của mỗi loại quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết này, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn