Các loại video thịnh hành nhất trên YouTube hiện nay

Các nội dung chính

Bạn mong muốn cải thiện sự hiện diện của doanh nghiệp mình trên YouTube, nhưng không biết loại video nào phù hợp. Dưới đây là các loại video thịnh hành hiện nay trên nền tảng mà bạn có thể tham khảo.

loại video youtube

Các loại video thịnh hành trên YouTube hiện nay:

  • Tiêu điểm sản phẩm
  • Làm thế nào để
  • Sản phẩm thực tế
  • Các câu hỏi thường gặp
  • Lời chứng thực
  • Đánh giá
  • Shopping Haul
  • Unboxing
  • Hậu trường
  • Gặp gỡ đội ngũ sản xuất

Marketing trên YouTube đã nhanh chóng trở thành hoạt động cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt còn quan trọng cho các doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng mới và tương tác với khách hàng của họ. Nhưng đôi khi việc lựa chọn đúng loại video YouTube phù hợp với doanh nghiệp đôi khi khá khó.

Xem thêm:

Tại sao nên đầu tư vào Video YouTube?

  • Hơn 2 triệu người sử dụng YouTube trên toàn cầu. Con số này tương đương với 1/3 người dùng Internet.
  • 73% người dùng nói rằng sẽ mua sắm sau khi xem video liên quan đến sản phẩm. Video nói về sản phẩm đã giúp tăng cơ hội mua sắm lên đến 144%.
  • Ở thị trường Hoa Kỳ, chỉ có 9% doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng YouTube.

Loại video YouTube #1: Tiêu điểm sản phẩm

Định dạng video này là một cách tuyệt vời giúp thương hiệu giới thiệu sản phẩm đến người dùng. Đồng thời còn giúp nêu bậc đặc điểm nổi trội đến với khán giả. Vậy làm sao để có thể tạo các video hấp dẫn cho loại nội dung này:

1. Kể chuyện về sản phẩm

Sử dụng việc kể chuyện để mang sản phẩm lồng ghép vào cuộc sống hằng ngày. Hình thức này giúp thương hiệu có thể tiếp cận đến người dùng một cách tự nhiên nhất. Theo như một nghiên cứu, cảm xúc tích cực mà người dùng dành cho thương hiệu rất quan trọng. Đây là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Tips:

Sử dụng “Cấu trúc ba hồi” cho video

Mặc dù cấu trúc này khá cổ điển ở hiện tại. Tuy nhiên, nó là cốt lõi của bất kỳ câu chuyện cổ điển nào. Dưới đây là một ví dụ đơn giản mà bạn nên tham khảo:

1/ Mở đầu

Những đứa trẻ đang chơi với những chiếc xe đồ chơi.

2/ Xung đột

Chúng bắt đầu chán nản và thất vọng bởi vì khi chúng đẩy thì những chiếc xe chỉ di chuyển được một đoạn ngắn và dừng lại.

3/ Giải pháp

Sau khi ánh đèn nháy, thì chiếc xe đồ chơi ban đầu đã biến thành một sản phẩm mới. Và khi họ đẩy thì chúng di chuyển lên phía trước. Đồng thời, đồ chơi mới còn thể hiện những tính năng mới mẻ khiến đám trẻ kích thích và hào hứng.

2. Thể hiện đừng chỉ kể

Khi tạo video, bạn nên tận dụng từng phút để kể về câu chuyện của thương hiệu. Hãy kể chuyện thông qua cách chỉnh sửa, màu sắc, âm nhạc, giọng nói và hơn thế nữa.

Tips:

Hãy tạo khuôn mẫu cho âm thanh và hình ảnh cho sản phẩm của bạn. Sau đó tuân thủ theo chúng trong các video.

Màu sắc: Bạn nên tuân theo màu sắc của thương hiệu trong video. Nhưng đồng thời sử dụng thêm các màu khác để phù hợp với nội dung trong video.

Địa điểm: Sản phẩm của bạn có thể được sử dụng ở đâu? Liệu nó phù hợp ở môi trường thành thị hay nông thôn?

Âm nhạc: Phần này sẽ giúp duy trì nhịp điệu cho video. Liệu sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với âm nhạc ‘sắc sảo’ hay sôi động?

Giọng nói: Ai là đối tượng mục tiêu sử dụng sản phẩm của bạn? Nhỏ tuổi hay lớn tuổi? Nam hay nữ? Đâu là những chất giọng mà bạn muốn xuất hiện trong video của mình.

3. Bố trí ánh sáng đúng điểm

Ánh sáng sẽ giúp sản phẩm của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Video về sản phẩm sẽ nhìn sang trọng hơn. Và người dùng sẽ thậm chí còn có thể tưởng tượng được cách sản xuất được sản phẩm.

Tips:

Sử dụng 3 điểm sáng để sản phẩm trông đẹp hơn và tránh bóng. Có 3 loại đèn mà bạn có thể làm cho video trông chuyên nghiệp hơn:

Đèn kẹp – clamp lights: Chi phí hợp lý và dễ sử dụng. Loại đèn này phù hợp với những người mới bắt đầu.

Đèn Studio – Studo lights: Yêu cầu cao hơn ở các tính năng riêng. Cần biết một ít về kỹ thuật để có thể sử dụng loại đèn này.

High-end Lights: Loại đèn này khá mắc nhưng đi kèm với nhiều tính năng. Khuyên bạn nên sử dụng nếu sản xuất những thước phim chuyên nghiệp.

4. Bao gồm CTA trong video

CTA là thông điệp mà thương hiệu truyền tải đến người xem trong video. Các CTA sẽ cho họ biết họ sẽ làm gì tiếp theo sau khi xem hết video.

Tips:

Hỏi câu hỏi là một cách thông minh để tương tác với người xem video.

Thay vì hỏiHãy hỏiLý do
Liệu bạn có muốn sống trong một ngôi nhà đầy mọt? Nếu không hãy trải nghiệm ngay dịch vụ diệt côn trùng của chúng tôi.Liệu bạn có muốn thoát khỏi những vấn đề của những con mọt một cách tốt nhất? Hãy trải nghiệm ngay dịch vụ diệt công trùng của chúng tôi.Những câu hỏi tiêu cực sẽ dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực cho người dùng về thương hiệu.
Liệu bạn có đang tìm vé ở trên du thuyền có mức giá hợp lý hay liệu bạn chỉ đang tìm một chỗ ở cho mình? Bạn có thể tìm thấy những vé ở trên du thuyền với mức giá hợp lý và hơn thế nữa với chúng tôi?Liệu bạn có đang tìm vé ở trên du thuyền với mức giá hợp lý? Liên hệ ngay với chúng tôi ngay hôm nay.Những câu hỏi phức tạp và quá dài sẽ khiến người xem mất tập trung vào thông điệp của bạn trong video.

Loại video YouTube #2: Làm thế nào để

Video chia sẻ cách sử dụng sản phẩm không phải là công cụ quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng.

1. Chọn sản phẩm mà người dùng muốn tìm hiểu

Bạn có thể sử dụng Answerthepublic.com để tìm những câu hỏi phổ biến xoay quanh chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn.

2. Viết kịch bản và dựa vào chúng

Tạo video không có kịch bản sẽ khiến chúng không có điểm tập trung. Nó sẽ khiến bạn bỏ qua các thông tin chi tiết quan trọng.

Tips:

Tạo kịch bản đồng bộ từ phần từ ngữ đến hình ảnh và âm thanh.

Lời thoạiBối cảnh
Điện thoại thông minh mới của chúng ta thông minh hơn gấp 10 lần so với những dòng khác.Người đàn ông nhìn vào điện thoại mới và mỉm cười.
Tính năng chống nước và chống thấm được thiết kế nhằm mang đến một cuộc sống năng động mà không gặp phải rào cản. Phân cảnh người dùng chạy bộ và chơi thể thao xen kẽ với phân cảnh điện thoại rớt xuống nhưng không vỡ.
Với thời lượng pin lâu hơn gấp 4 lần, bạn sẽ sở hữu một cuộc sống không có giới hạn.Nhiều phân cảnh liên tục với người dùng sử dụng điện thoại khi trên đường, ở trong nhà, khi ở một mình và khi đi với bạn bè với tâm trạng vui vẻ.

3. Tạo video ngắn khoảng 2-5 phút

Khi viết kịch bản hãy nhớ nguyên tắc: 130 từ khi viết = 1 phút khi nói.

4. Đảm bảo âm thanh trong video sạch với mic lọc âm

Video “làm thế nào” sẽ không thành công nếu người dùng khó khăn trong việc nghe và hiểu hướng dẫn.

Tips:

Dưới đây là gợi ý 3 loại mic phù hợp cho việc tạo video YouTube:

  • Dynamic microphones – Mic điện động: Tốt cho việc thu âm tiếng trong môi trường nhiều tiếng ồn.
  • Lavalier microphones – Mic cài áo: Đây là mic tương đối nhỏ và bạn có thể kẹp vào áo để thu tiếng.
  • Shotgun microphones: Tốt cho việc ghi âm ở một khoảng cách nhất định và sẽ loại bỏ những tạp âm bên ngoài.

Loại video YouTube #3: Sản phẩm thực tế

Không có một nội dung quảng bá sản phẩm nào tốt hơn việc khách hàng trải nghiệm sản phẩm đó trong thực tế. Bạn hãy đưa nội dung nào vào các video trên YouTube của mình.

1. Chia các phân cảnh rõ ràng

Việc này giúp bạn tạo ra một câu chuyện đáng giá giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của thương hiệu.

2. Sử dụng nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp

Các video trải nghiệm sản phẩm hầu hết thuyết phục người dùng thông qua giọng nói. Do đó, việc sử dụng nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gia tăng sự tin tưởng của người dùng.

3. Chọn Thumbnails thu hút ngay sự chú ý của người dùng

Thumbnails cũng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định có nhấp vào xem video của bạn hay không. Do đó, hãy tạo các thumbnails thu hút người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

4. Khiến người dùng hào hứng khi xem video

Việc chia sẻ nội dung trải nghiệm sản phẩm cần mang đến sự chân thật cho người dùng khi xem. Do đó, hãy đảm bảm có thể bắt trọn tất cả cảnh quay để truyền tải được trải nghiệm và cả sự hào hứng.

Tips:

Một số công cụ mà bạn nên có nếu muốn bắt trọn từng khoảnh khắc:

  • Tripod giúp quay phim ổn định hơn
  • Gimbal ổn định khi quay phim
  • Camera cung cấp tỷ lệ khung hình cao
  • Drone camera nếu bạn muốn ghi hình trên không
  • GoPro cho các cảnh quay đặc tả
  • Microphones liên kết với camera của bạn

Loại video YouTube #4: Các câu hỏi thường gặp

FAQ đã từ lâu trở thành một công cụ giúp thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Thậm chí nó có thể gia tăng khả năng tiếp cận khi được sản xuất ở dạng video.

1. Thu thập các câu hỏi

Bạn có thể tìm ra các câu thường xuyên được hỏi liên quan đến thương hiệu thông qua:

  • Các câu hỏi mà chăm sóc khách hàng nhận qua emial
  • Câu hỏi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội
  • Khảo sát

2. Đừng trả lời quá nhiều câu hỏi

Bạn hãy chia các câu hỏi của mình thành 4 nhóm:

  • Phản hồi và đổi trả
  • Thắc mắc liên quan đến sản phẩm
  • Vấn đề kỹ thuật
  • Mẹo

3. Trả lời theo cách đơn giản

Bạn có thể trả lời các câu hỏi của bạn ở dạng phủ định.

Thay vì: Xe tải đã vận chuyển các bông hoa.

Hãy nói: Các bông hoa đã được vận chuyển bởi xe tải.

4. Đừng cố gắng đưa ra một câu trả lời toàn vẹn cho một câu hỏi phức tạp

Nếu câu hỏi cần một câu trả lời toàn vẹn để giải đáp. Bạn có thể cung cấp chúng ở phần bình luận hoặc miêu tả bên dưới video.

5. Trung thực

Những video FAQ được sử dụng để xây dựng lòng tin của người dùng. Do đó, đây không phải là nơi để tránh né những câu hỏi khó hay lấp liếm sự thật.

Loại video YouTube #5: Lời chứng thực

Dưới đây là một số tip giúp bạn truyền tải sự hài lòng của khách hàng để tạo sự ảnh hưởng và tương tác cho video.

1. Nắm bắt câu chuyện của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ

Bạn nên thể hiện cách đánh giá của khách hàng hiện tại một cách thu hút. Để từ đây có thể sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng và giải quyết vấn đề của họ.

2. Đảm bảo hướng đến sự chân thật

Video đánh giá sẽ tốt nếu chúng thể hiện sự thành thật và đáng tin tưởng. Chúng sẽ tác động mạnh mẽ hơn là định dạng chữ.

3. Nhấn mạnh đến cảm xúc không phải con số

Khi phỏng vấn, hãy đảm bỏi hỏi người dùng nhiều câu hỏi. Và hãy kết thúc bằng câu hỏi “Bạn cảm thấy sản phẩm này như thế nào?”.

4. Sử dụng bố cục phù hợp để kể chuyện

Sử dụng bố cục 1/3 để quay các video ở dạng này. Người xem sẽ tập trung vào phía bên trải màn hình, do đó đây sẽ là khu vực để xuất hiện khuôn mặt.

5. Sử dụng nhạc để cộng hưởng vào cảm xúc người xem

Bạn có thể tham khảo các đoạn nhạc miễn phí đến từ:

  • YouTube.com/audiolibrary/music
  • FreeMusicArchive.org
  • Bensound.com

Loại video YouTube #6: Đánh giá

Loại video này cũng tương tự như video lời chứng thực tuy nhiên nó tập trung vào sự chân thật nhiều hơn nữa. Dưới đây là một số gợi ý cách bạn có thể đạt được.

1. Tập trung vào sản phẩm chứ không phải người đánh giá

Trái ngược với lời xác thực, đánh giá sẽ tập trung vào sản phẩm hơn câu chuyện của khách hàng. Do đó, bạn hãy tập trung vào việc đặt các câu hỏi về sản phẩm.

2. Xen kẽ giữa lời nói với hình ảnh

Áp dụng “cấu trúc 3 hồi” trước khi cắt ghép các phân đoạn.

3. Áp dụng cách quay B-roll

B-roll cung cấp bối cảnh cho video bên cạnh kết hợp phong cách chân thật để giữ tương tác.

Tips:

Một số mẹo để sử dụng b-roll hiệu quả:

  • Kết hợp các góc cận/ trung/ xa lại với nhau
  • Đoạn phim ngắn về sản phẩm/ dịch vụ sẽ được sử dụng
  • Bối cảnh tại văn phòng hoặc nhà
  • Sử dụng các góc khác nhau khi nói

4. Tập trung vào lợi ích hơn là tính năng

Những video đánh giá nên tập trung vào tác động của sản phẩm và dịch vụ hơn là chúng có thể làm được gì.

Tips:

Trước khi bắt đầu bạn nên phân biệt được lợi ích và tính năng:

Tính năng: Những gì khách hàng có thể nhận được từ sản phẩm. Những thuộc tính của sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Lợi ích: Các vấn đề xảy ra xung quanh khách hàng… Tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ lại có ích cho họ.

5. Chọn ra tiêu điểm để quảng bá video

Khi quay và dựng phim, bạn nên chú ý đến các phân đoạn thu hút. Bạn có thể sử dụng các phân đoạn đó để giúp quảng bá video của mình. Để tăng tương tác trên các mạng xã hội, đặc biệt Facebook, video nên có độ dài tối đa 15s.

Loại video YouTube #7: Shopping Hauls

Shopping Hauls là hành động mua một lượng lớn các mặt hàng khác nhau tại cửa hàng hoặc trang thương mại điện tử.

Đối với những doanh nghiệp bán lẻ, video về shopping hauls cùng với những người ảnh hưởng sẽ thể hiện toàn bộ sản phẩm của bạn. Đặc biệt dạng video này sẽ đánh mạnh vào yếu tố chất lượng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo video shopping hauls độc đáo.

1. Xác định đúng người ảnh hưởng

Trong giai đoạn bão hòa về người ảnh hương như hiện nay, thì việc chọn đúng người là rất quan trọng. Nếu lựa chọn đúng, bạn sẽ tránh được việc lãng phí tiền và gây tranh cãi.

Tips:

  • Xem ít nhất 10 video để cảm nhận về sự phù hợp của người ảnh hưởng và thương hiệu.
  • Phân tích khả năng tiếp cận người dùng của họ thông qua lượt thích, chia sẻ, bình luận.
  • Căn chỉnh độ hòa hợp với nội dung của họ để tránh ảnh hương đến giá trị thương hiệu.

2. Đo lường thành công thông qua KPIs

Bạn có thể sử dụng YouTube Analytics để đo lường sự chú ý của người dùng qua nội dung shopping haul thông qua:

Thời gian xem: Người dùng có xem toàn bộ video không? Hay họ tắt video vì không phù hợp với người ảnh hưởng.

Lượt hiển thị/ CTR:

  • Lượt hiển thị là số lần thumbnails của video xuất hiện tới một người trên YouTube
  • CTR là phần trăm số người xem thumnails và click vào xem video

Giữ chân người dùng: Ở điểm nào trong video mà người dùng thường thoát? Chỉ số này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho các nội dung tương lai.

Lượt tiếp cận: Các video shopping haul sẽ hướng người dùng đến việc bàn luận về các tính năng của sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra bình luận, lượt thích, chia sẻ và không thích.

Unique viewer – Người xem duy nhất: Có bao nhiêu người đã xem video của bạn? Bạn cần số liệu thiết yếu để đo lường sự thành công.

Loại video YouTube #8: Unboxing Video

Loại video này sẽ quay cảnh những người ảnh hưởng mở những sản phẩm và chia sẻ sự hào hứng của mình. Dưới đây là một số mẹo giúp triển khai loại video này trông hấp dẫn hơn.

1. Đừng làm video trộng quá chuyên nghiệp

Các video unboxing nên được quay một cách tự nhiên nhất. Đó là do nếu chúng trông quá chuyên nghiệp sẽ mang đến cảm giác giả cho người dùng.

Tips:

Hãy để cho những người ảnh hưởng tự do sản xuất video unboxing của họ. Tuy nhiên, họ cũng cần làm việc với thương hiệu về những yếu tố cốt lõi. Đồng thời cả thương hiệu và người ảnh hưởng cũng cần chốt bản chỉnh sửa video cuối trước khi xuất bản.

2. Hãy đảm bảo bao bì bắt mắt

Các video unboxing sẽ không hiệu quả nếu bao bì quá nhàm chán. Do đó, hãy đảm bảo bao bì thu hút người xem để video trông hấp dẫn hơn.

Tips:

Hãy đảm bảo mang đến trải nghiệm unboxing thú vị cho cả người ảnh hưởng và khách hàng qua:

  • Bao bì của thương hiệu
  • Sử dụng bao bì độc nhất
  • Cân nhắc việc lồng ghép giới thiệu về sản phẩm vào video
  • Tặng kèm mẫu thử miễn phí

Loại video YouTube #9: Hậu trường

Những video này sẽ cho khách hàng thấy quy trình sản xuất ra sản phẩm theo một cách khác. Bạn cũng có thể sử dụng nội dung video này để xây dựng niềm tin và tương tác với người dùng. Nó sẽ hiệu quả nếu bạn thực hiện đúng cách.

1. Cách bạn tạo ra sản phẩm

Cho khách hàng xem quá trình tạo ra sản phẩm của thương hiệu. Ở mỗi giai đoạn bạn có thể chia ra thành từng video.

2. Tập trung vào sự cống hiến cho chất lượng sản phẩm

Giải thích lý do ở phía sau quyết định tạo ra sản phẩm. Bên cạnh đó là các tác động tích cực liên quan đến chất lượng của sản phẩm cuối.

3. Đảm bảo chất lượng âm thanh trước khi xuất bản

Video sẽ được ghi hình ở trong nhà máy, văn phòng hoặc cửa hàng. Do đó, hãy đảm bảo âm thanh đủ tốt để người dùng có thể nghe những gì mà bạn truyền tải.

Tips:

Hãy ghi âm mẫu một đoạn âm thanh ít nhất 30 giây trong phòng mà bạn chuẩn bị ghi hình. Việc này giúp bạn có thể kiểm tra liệu sẽ có tác động đến âm thanh mà bạn ghi.

4. Kể về câu chuyện thương hiệu

Kể về câu chuyện của thương hiệu trong video sẽ giúp bạn tiếp cận đến người dùng tập trung vào yếu tố con người của thương hiệu.

Loại video YouTube #10: Gặp gỡ đội ngũ sản xuất

Đôi khi đội ngũ sản xuất sẽ trở thành điểm nhấn cho video của bạn. Khách hàng có thể biết được hậu trường sản xuất các sản phẩm của bạn.

1. Đừng cố lồng ghép họ vào video marketing

Video “gặp gỡ đội ngũ sản xuất” sẽ thành công khi chúng trông tự nhiên hơn là dàn dựng. Các video thu hút sẽ chứa 80% giải trí và 20% yếu tố marketing.

2. Hãy để đội ngũ lên kế hoạch cho nội dung video

Video chia sẻ về đội ngũ sản xuất hấp dẫn nhất là video có sự tham gia của họ. Do đó, hãy để họ có sự tham gia trong sản phẩm cuối cùng.

3. Video về sự tương tác thực tế của nhân viên

Hãy để cho nhân viên tương tác tự nhiên với nhau trong các cảnh quay. Đây là cách đơn giản để thể hiện cách mà mọi người làm việc với nhau.

Tips:

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn quay các phân cảnh b-roll ở một không gian lớn như khu vực của nhân viên:

  • Bắt đầu với cảnh quay góc rộng. Sau đó là cách cảnh bên ngoài và bên trong với các góc nghiêng và xoay.
  • Xem xét khung cảnh xung quanh và tránh việc quay phim có ánh sáng từ cửa sổ
  • Thử tạo các góc quay ở nhiều lớp khác nhau. Bạn nên quay phim ở foreground và background.
  • Thêm đa dạng các phân cảnh ở số lượng địa điểm và độ cao.

4. Đừng quên mục tiêu tuyển dụng

Các video “gặp gỡ đội ngũ sản xuất” là một công cụ xuất sắc cho mục đích tuyển dụng. Các ứng viên tiềm năng sẽ xem và xem xét công ty bạn như một địa điểm tiềm năng để làm việc.

Tips:

Đảm bảo rằng đội ngũ nói đến các ván đề mấu chốt như:

  • Không gian làm việc
  • Cơ hội nghề nghiệp
  • Văn hóa công ty

Video YouTube đã mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận đối tượng mục tiêu. Tại sao bạn lại không thử một vài định dạng video? Bạn có thể tham khảo các tips ở trên và xem thử thành tựu mình đạt được.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về YouTube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ