Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua (P2)

Các nội dung chính

Ngày nay bán hàng Online trên Facebook đã không còn xa lạ gì với mọi người, người người, nhà nhà đều bán hàng trên Facebook, người bán trên Fanpage, kẻ bán trên Facebook cá nhân. Nhưng làm sao để có cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả thì lại là một vấn đề khiến khá nhiều chủ shop Online đau đầu.

Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua (P2)

Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua

Bài viết hôm nay của chúng mình sẽ giúp các chủ shop kinh doanh Online cũng như doanh nghiệp bạn có cách bán hàng online trên Facebook cực kì hiệu quả với sự tối ưu hiệu quả khi lựa chọn bán hàng trên Facebook cá nhân của mình nhé. Sau khi đã có một lượng lớn bạn bè cũng như người theo dõi trang Facebook cá nhân đã nói ở phần 1.

Điều bạn cần chính là có cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất.

  • Trước khi bán hàng bạn có thể đăng một status thông báo với mọi người là bạn đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng sản phẩm đó, nêu ra đặc điểm sản phẩm của bạn có gì nổi trội và cuối cùng là mong mọi người ủng hộ.
  • Tiếp theo bạn sẽ đăng hình các sản phẩm bạn muốn bán lên. Cần đầu tư hình ảnh chân thật nhưng không kém sự thu hút và chất lượng. Những chiếc điện thoại bây giờ sẽ dễ dàng giúp bạn có những con ảnh mà không cần đầu tư chụp bằng máy cơ.
  • Tuy nhiên, không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày. Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend.
  • Xen kẽ giữa bài viết bán hàng là những bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin. Vd: bạn bán mỹ phẩm thì có thể chia sẻ cách làm đẹp bằng sản phẩm thiên nhiên …. Điều này sẽ làm cho khách hàng thấy tin tưởng bạn hơn. Hãy là chuyên gia về mặt hàng bạn đang kinh doanh nhé.
  • Đối với kinh doanh online thì hình ảnh là rất quan trọng. Hình ảnh đẹp bắt mắt thì mới thu hút được khách hàng. Vì vậy hãy chăm chút cho mỗi bài đăng bán hàng của mình nhé. Sự tin tưởng bắt đầu từ tính chuyên nghiệp. Không chỉ là hình ảnh, những chiếc video cũng sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác rất tốt đấy nhé.
Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua (P2)

Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua

  • Hạn chế lấy hình có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy sản phẩm của mình. Tuy nó không được đẹp lung linh nhưng bù lại những hình ảnh chân thực nhất và đặc biệt là nó không đụng hàng. Mình dám cá rằng với sản phẩm bạn đang bán đó thì có tới hơn một nữa người kinh doanh đang sử dụng hình có sẵn rồi. Sự khác biệt đến từ điều đơn giản nhất.
  • Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng. Đâu có ai muốn đi mua hàng ở một chỗ “vắng như chùa bà đanh” đúng không?
  • Chỉ như vậy thôi là bạn có thể bán được hàng rồi. Tuy nhiên để bán được nhiều thì bạn cần phải tạo cho khách hàng sự tin tưởng nữa. Với một số cách để tạo sự tin tưởng là: Đăng ảnh hậu trường chân thật từ mỗi lần bạn lấy đi hàng để tăng độ uy tín, các review cũng như feedback của khách hàng….
  • Sử dụng Live Stream để bán hàng là một cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất mà hiện nay mọi shop kinh doanh đều sử dụng. Đây là một tính năng khá hữu ích giúp bạn tương tác với khách hàng ở thời gian thực. Hãy nghiên cứu nó xem sao nhé.
Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua (P2)

Cách bán hàng online trên Facebook cá nhân cực hiệu quả, cứ bán là có người mua

Ngoài ra để kinh doanh thành công thì bạn phải còn dựa vào rất nhiều yếu tố

Ví dụ như sản phẩm, cách bạn tư vấn – chăm sóc khách hàng…Tuy nhiên trên đây là những bước nền tảng và cách bán hàng online trên Facebook tối ưu nhất để công việc kinh doanh thành công. Vì vậy, bài viết này tổng hợp rất nhiều cách tốt ưu nhưng bạn cũng cần tham khảo và chọn lọc những cách phù hợp với bạn hay shop của bạn nhất nhé. Chúc các bạn thành công!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ