Cách bán hàng trên Tiktok trăm nghìn đơn cho mọi người dùng

Các nội dung chính

TikTok đã trở thành nền tảng thương mại phổ biến gần đây. Nền tảng là nơi đầu tiên kết hợp giữa giải trí và mua sắm trong cùng một nơi. Vậy liệu cách bán hàng trên TikTok có thể dễ thực hiện.

cách bán hàng trên tiktok

Không phải tự nhiên mà đông đảo người dùng đổ về Tiktok để sử dụng. Với sự thịnh hành và phổ biến của nền tảng mạng xã hội này, người làm kinh doanh có thể tiếp cận được lượng khách hàng trẻ, năng động nắm bắt các xu hướng mới điều này có lợi cho việc tăng độ nhận diên thương hiệu của nhà bán hàng. 

Do cấu hình cài đặt có phần lạ hơn so với những nền tảng khác nên nhà kinh doanh mới dùng chưa biết phải xây dựng và phát triển gian hàng trực tuyến của mình như thế nào. 

Bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên TikTok nhé.

Xem thêm:

Xây dựng tài khoản bán hàng trên Tiktok

Trước tiên, cách bán hàng trên TikTok là bạn cần phải tạo một tài khoản Tiktok shop và xây dựng nó bằng những thông tin, nguồn gốc của sản phẩm của chính doanh nghiệp. 

Đăng ký Tiktok shop thông qua tài khoản TikTok có sẵn

Bước 1: Truy cập vào link đăng ký tài khoản của TikTok Shop https://seller-vn.TikTok.com/

Bước 2: Nhấn chọn “Đăng ký bằng tài khoản TikTok”

Bước 3: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản TikTok cá nhân.

Bước 4: Uỷ quyền cho phép  TikTok Shop có thể truy cập vào tài khoản.

Bạn cũng có thể dùng tài khoản khác nếu muốn. Khi đã chọn được tài khoản để liên kết với TikTok Shop, tiếp theo bấm Uỷ quyền.

Bước 5: Điền địa chỉ Email và nhập mã xác nhận được gửi về Email.

Mã xác nhận sẽ được gửi về Email khi bạn bấm Gửi mã.

Sau khi hoàn thành bước thứ 5, hãy quay lại phần đăng nhập của Tiktok shop và truy cập thông tin tài khoản vừa tạo để bắt đầu tiến hành các chiến dịch quảng cáo. 

Đăng ký bằng Email và số điện thoại

Bước 1: Truy cập vào link đăng ký tài khoản của TikTok Shop https://seller-vn.TikTok.com/

Bước 2: Nhấn chọn “Đăng ký bằng điện thoại & email”.

Bước 3: Điền chi tiết và đầy đủ các thông tin về tài khoản. Những thông tin này bao gồm: số điện thoại, email và mật khẩu.

Sau khi nhập thông tin, bạn cần nhấn Gửi mã để mã xác nhận được gửi về số điện thoại và email đã điền. Với mật khẩu, bạn cần điền lại mật khẩu đã điền. Sau khi hoàn tất, bạn có thể đăng nhập và quản lý tài khoản TikTok Shop.

Tips tạo dựng kênh bán hàng thu hút khách hàng

Dù là ở bất kì nền tảng nào thì các doanh nghiệp cũng nên đầu tư cho kênh của mình một cách chỉnh chu. Ở Tiktok, đa phần là những khán giả thích được truyền tải nội dung thông qua hình ảnh và video nhiều hơn là các nội dung chữ nhiều. Nếu nắm rõ được điều này, các doanh nghiệp ở Tiktok shop nên tập trung xây dựng thương hiệu dựa trên các tiêu chí sau

Nội dung

Nội dung là phần đặc biệt quan trọng để khách hàng đánh giá, và quyết định có lựa chọn mua sản phẩm của bạn không. 

Thường những kênh có nội dung rõ ràng về thông tin, nguồn gốc của thương hiệu cũng như giá cả hợp lý kết hợp với nội dung vui tươi, ngắn gọn mà nhắm được vào tâm lí khách hàng sẽ được lòng họ nhiều hơn. 

Để dễ dàng sáng tạo nên nội dung, người bán cần xác định hướng đi và cụ thể tệp khách hàng mà mình muốn nhắm tới.

Hình ảnh

Về phần hình ảnh, càng bắt mắt càng để lại ấn tượng cho khách hàng. Nhưng phải đảm bảo độ chân thật để khách hàng dễ hình dung ra sản phẩm. Ngoài ra, nhờ vào hình ảnh của shop, khách hàng có thể biết cách phối trang phục hoặc sử dụng sản phẩm đúng cách.

Quan trọng hình ảnh phải đúng theo định hướng của doanh nghiệp. 

Video

Cách bán hàng trên Tiktok chạy là sáng tạo Tiktok video theo xu hướng cũng là một phương pháp hay. Tiktok cho phép người dùng sáng tạo nội dung không giới hạn theo sở thích. Nếu biết cách chỉnh sửa và lồng ghép trend trong video bán hàng của mình kết hợp các hiệu ứng mà Tiktok cung cấp thì hiệu quả sẽ tăng gấp nhiều lần. 

Địa điểm đẹp,nhạc nền phù hợp, không gian sáng sủa là điểm công khi quay hình sản phẩm.Hãy chăm chỉ cải tiến nội dung của mình thật chất lượng để video bán hàng lên xu hướng bạn nhé.

Nên kinh doanh trên Tiktokshop bằng hình thức nào?

Kinh doanh bằng tài khoản Tiktok shop

Người dùng hoàn toàn có thể đăng tải sản phẩm lên tài khoản cá nhân của mình ngay khi có ý định bán hàng. Tuy nhiên, về lâu dài nên có kế hoạch chuyển hướng và xây dựng thành một tài khoản kiếm tiền chuyên nghiệp như bố trí góc tiếp nhận đơn hàng, dịch vụ giao hàng tạo độ tin tưởng từ phía khách hàng. 

Kinh doanh thông qua tiếp thị liên kết (TikTok Shop Affiliate)

TikTok Shop Affiliate là hình thức marketing giúp các nhà bán hàng như Shopee, Lazada có được doanh thu khủng thông qua những người sáng tạo nội dung (creators) của TikTok. Các nhà sáng tạo nội dung bao gồm Tiktoker, Idol, KOL, KOC họ sẽ quảng cáo các sản phẩm cho nhà bán hàng qua các video, livestream và nhận hoa hồng trên số lượng sản phẩm bán được. 

Kết luận

Vừa rồi là những bí quyết giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về cách bán hàng trên Tiktok. Đây là một nền tảng mạng xã hội tiềm năng có thể giúp buôn bán và tăng doanh thu mà nếu có ý định bán hàng thì bạn không nên bỏ qua. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ