Cách tạo chiến dịch Google Ads chỉ trong 8 bước đơn giản

Các nội dung chính

Sử dụng Google Ads là một trong những phương pháp giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho công ty của bạn. Dưới đây, chúng tôi hướng dẫn các bạn cách tạo chiến dịch Google Ads chỉ trong 8 bước vô cùng đơn giản.

Cách tạo chiến dịch Google Ads

Cách tạo chiến dịch Google Ads chỉ trong 8 bước đơn giản

1. Đăng ký tài khoản

Bạn hãy truy cập vào link https://adwords.google.com/ đăng nhập tài khoản Adwords của mình. Còn nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy tiến hành đăng ký ngay nhé. Sau đó hãy click vào nút “Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn” để tiếp tục thiết lập quảng cáo cho mình.

Cách tạo chiến dịch Google Ads 03

Cách tạo chiến dịch Google Ads chỉ trong 8 bước đơn giản

2. Chọn tên và loại chiến dịch quảng cáo

Bạn hãy điền tên của chiến dịch bạn tiến hành. Sau đó hãy sử dụng menu kéo thả để chọn loại chiến dịch. Theo các chuyên gia của Google thì bạn hãy chọn “chỉ mạng tìm kiếm” trong chiến dịch đầu tiên này.

3. Chọn địa điểm hiển thị quảng cáo

Bạn hãy lựa chọn khu vực địa lý mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Bạn có thể chọn các quốc gia, vùng lãnh thổ, các quận, huyện… tùy ý. Hoặc bạn cũng có thể tự chỉ định một khu vực địa lý nào đó bằng cách nhấp vào “Hãy để tôi chọn…” sau đó tìm kiếm một khu vực thích hợp nhất với chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm:

4. Thiết lập ngân sách hàng ngày và đặt giá thầu

Trước tiên, bạn hãy thay đổi “chiến lược giá thầu” mặc định bằng cách đặt giá thầu “CPC thủ công” ở phần menu kéo thả. Đây là việc giúp bạn dễ dàng kiểm soát được chi phí quảng cáo Google Ads đồng thời cũng là cách để bạn tích lũy kinh nghiệm co mình.

Ngân sách hàng ngày là số tiền mà Google tính phí mỗi ngày, nhờ thế mà quảng cáo của bạn có thể được hiển thị liên tục, không bị để trống. Khi ngân sách hàng ngày bị hết, bạn hãy nạp thêm tiền và khởi động lại chiến dịch để tiếp tục.

5. Chèn từ khóa vào trường keyword trong tài khoản

Bạn chỉ cần click vào dấu +, dấu [ ], dấu “.”để biết được chính xác số lượng tìm kiếm của các từ khóa mà bạn nhận được. Cách tạo chiến dịch Google Ads đơn giản ở lần đầu tiên đó chính là không nên sử dụng quá nhiều từ khóa cùng lúc.

6. Tạo nhóm quảng cáo, viết tiêu đề, mô tả quảng cáo

Cách tạo chiến dịch Google Ads 01

Cách tạo chiến dịch Google Ads chỉ trong 8 bước đơn giản

Ở dòng đầu tiên, bạn cần điền trang đích mà bạn muốn quảng cáo. Bạn cũng có thể sử dụng thêm liên kết theo dõi ở phần này. Khi viết mẫu quảng cáo, tiêu đề cần chứa từ khóa giới hạn trong 30 ký tự. Nếu từ khóa của bạn quá dài bạn có thể sử dụng cách viết tắt hoặc các từ đồng nghĩa.

7. Xem xét lại việc thiết lập chiến dịch

Bạn hãy kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình, từ khóa của bạn xem đã phù hợp và đúng những gì bạn mong muốn hay chưa. Sau đó hãy kiểm tra đến phần chi phí cho mỗi click, ngân sách chạy hàng ngày của bạn.

8. Nhập thông tin thẻ thanh toán

Ngay sau khi bạn điền xong thông tin thanh toán thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị luôn.

Xem thêm:

Kết

Trên đây là cách tạo chiến dịch Google Ads cực kỳ đơn giản, dễ dàng mà bạn có thể áp dụng cho mọi chiến dịch của mình. Bạn có thể tự lên kế hoạch và thực thi nó ngay. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ