Cập nhật xu hướng marketing năm 2021 hàng đầu dành cho marketer

Các nội dung chính

Cuối năm sẽ là thời điểm để các marketing cùng nhìn lại. Và đánh giá những kết quả đạt được trong một năm đã qua. Đây cũng là lúc mà các marketer cần quan tâm đặc biệt đến xu hướng marketing mới trong năm 2021 sắp tới. Cùng Adsplus cập nhật xu hướng marketing 2021 dưới đây!

xu hướng marketing 2020 01

Trải nghiệm khách hàng là cốt lõi

Năm 2021 dự đoán chính là một năm tiếp nối của khách hàng. Vì khách hàng nắm giữ quyết định trong tay của khách hàng. Chính vì sự phát triển của các phương tiện truyền thông. Và công cụ tìm kiếm mà khách hàng có thể tự mình tìm hiểu, xem xét giá cả và rất nhiều các thông tin có liên quan đến sản phẩm mà mình định mua. 

Chính vì điều này mà xu hướng tiếp thị đang ngàng càng có sự hướng về lợi ích. Làm mới trải nghiệm cho khách hàng. Lúc đó doanh nghiệp sẽ hướng vào việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Tại tất cả điểm chạm trên hành trình của khách hàng thay vì cứ chào mời về tính năng của sản phẩm.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Chất lượng dịch vụ tốt và thân thiện sẽ tạo nên nền tảng trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 46% người tiêu dùng sẽ từ bỏ một thương hiệu nếu nhân viên không có sự am hiểu về sản phẩm và có thái độ tồi trong quá trình mua hàng.

Dù bạn có đưa ra nhiều chiến dịch thu hút khách hàng đến đâu đi nữa thì cuối cùng người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng là nhân viên chứ không phải bạn. Do đó nhân viên chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp cần phải nâng cao trình độ chăm sóc khách hàng cho nhân viên để đảm bảo khách hàng hài lòng với doanh nghiệp.

xu hướng marketing 2020

Nâng cao chất lượng phục vụ

Tập trung nhiều vào hình ảnh

Hình ảnh luôn dễ nhớ và ấn tượng với người tiếp xúc hơn nội dung văn bản. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng. Mọi người thích đọc một nội dung có kèm hình ảnh hơn là một văn bản thuần túy. Do đó bạn có thể đính kèm hình ảnh, video hay infographics vào văn bản của bạn. Chúng không chỉ làm cho nội dung thú vị và hấp dẫn hơn mà còn giúp nhiều trong việc truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng nhất.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội. Đã khiến cho các phương tiện truyền thông như TVC, báo chí hay biển quảng cáo ngoài trời… ngày càng mất đi tính hiệu quả. Điều này khiến cho các marketer phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong việc đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. 

Người dùng hiện nay có thể chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận. Và loại bỏ những thông tin không cần thiết. Vì vậy việc cá nhân hóa thông điệp sẽ được coi là xu hướng marketing 2020 hiệu quả và tiềm năng.

Chuyển đổi chiến lược tiếp thị

Chuyển đổi chiến lược tiếp thị chính là thay đổi các quy trình cơ bản của doanh nghiệp. Bằng những chiến lược kinh doanh mới. Điều này có nghĩa là các công ty cần cải thiện sự trải nghiệm, dịch vụ khách hàng, nâng cao uy tín, nhận diện thương hiệu… 

Các doanh nghiệp cần kết hợp việc thu thập dữ liệu. Sử dụng các công nghệ hiện đại, xây dựng mối quan hệ khách hàng. Và gắn kết với khách hàng trực tuyến, xuất bản nội dung chất lượng và cải thiện trải nghiệm trực tuyến. 

Đoạn trích nổi bật

Với sự phát triển của tìm kiếm trên di động. Mọi người đang thay đổi cách họ sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google. Trở thành số 1 trong kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Nên là mục tiêu hàng đầu mà doanh nghiệp hướng tới. Những đoạn trích nổi bật đi kèm thông tin sẽ giúp cho bạn không cần phải nhấn vào web. Để nhận thông tin đang tìm kiếm mà nó đã hiện ra ngay kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. Đây chính là xu hướng mà doanh nghiệp nên chú trọng để sáng tạo nội dung và tiếp thị trực tuyến. 

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn chưa sẵn sàng cho việc tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói. Thì điều quan trọng là nội dung của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Để cạnh tranh cho vị trí số 1 trên kết quả tìm kiếm của Google.

xu hướng marketing 2020 02

Tìm kiếm bằng giọng nói

AI – Tự động hóa

Công nghệ AI đang phát triển nổi bật. Chúng đang giúp con người giải quyết được những công việc khó khăn trong tiếp thị để các thương hiệu có thể tập trung nhiều hơn vào chiến lược và tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Video trực tiếp

Người dùng Internet đang có xu hướng ưa chuộng nội dung video nhiều hơn bao giờ hết. Theo thống kê trung bình thì mọi người dành nhiều thời gian để xem video trực tiếp. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng marketing năm 2021 trong việc quảng bá thương hiệu của mình.

Hãy nắm bắt ngay xu hướng marketing năm 2021 để giúp doanh nghiệp có những chiến lược tiếp thị tuyệt vời và hoàn hảo nhất!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ