Chatbot trên TikTok Shop: Công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Các nội dung chính

Chatbot trên TikTok Shop là một công cụ hỗ trợ bán hàng. Công cụ giúp người bán giải đáp thắc mắc của khách hàng, tư vấn sản phẩm và chốt đơn hàng nhanh chóng. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về chatbot trên TikTok Shop, cũng như cách sử dụng công cụ.

Chatbot trên TikTok Shop: Công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Xem thêm:

Chatbot trên TikTok là gì?

Chatbot trên TikTok Shop là một tính năng cho phép người dùng nhắn tin trực tiếp với các nhà bán hàng trên TikTok Shop. Chatbot được thiết kế để giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ, vận chuyển, thanh toán,… một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Chatbot trên TikTok Shop có hai loại:

  • Chatbot do TikTok cung cấp: Đây là chatbot được tích hợp sẵn trên TikTok Shop. Chatbot này có thể trả lời các câu hỏi thường gặp, chẳng hạn như cách mua hàng, cách thanh toán,…
  • Chatbot do nhà bán hàng tự tạo: Nhà bán hàng có thể tạo chatbot riêng cho gian hàng của mình để cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng một cách tốt hơn. Chatbot này có thể được tạo bằng các công cụ chatbot của bên thứ ba hoặc sử dụng API của TikTok Shop.

Lợi ích khi sử dụng chatbot trên TikTok Shop

Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Chatbot có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng 24/7, ngay cả khi nhân viên không trực tuyến. Điều này giúp nhà bán hàng có thể tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chatbot có thể giúp nhà bán hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và khuyến mãi một cách tự động. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng biết đến và mua hàng của nhà bán hàng.

Tiết kiệm chi phí

Chatbot có thể thay thế nhân viên trực tuyến. Công cụ giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí nhân công.

Tăng độ phủ sóng

Chatbot có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm tin nhắn cá nhân, bình luận và hashtag. Điều này giúp nhà bán hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng

Chatbot có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. Nó giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ tốt hơn.

Tạo trải nghiệm mua sắm tốt hơn

Chatbot có thể được sử dụng để tạo các cuộc trò chuyện cá nhân với khách hàng. Điều này giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn khi mua sắm.

Cách sử dụng chatbot trên TikTok Shop

  • Bước 1: Truy cập vào Trung tâm Nhà bán.
  • Bước 2: Tìm khung trò chuyện Tin nhắn từ người mua.
Chatbot trên TikTok Shop
  • Bước 3: Chuyển sang trang Trò chuyện của cửa hàng.
  • Bước 4: Tại mục Chatbot các tùy chọn chức năng được mở ra bao gồm: hỗ trợ, quản lý câu hỏi thường gặp, lời chào khi trò chuyện, tự động trả lời đơn hàng.
Chatbot trên TikTok Shop

Chức năng quản lý câu hỏi thường gặp

Lựa chọn thẻ Quản lý câu hỏi thường gặp.

Chatbot
  • Các câu hỏi thường gặp được TikTok tạo sẵn và liệt kê theo từng Danh mục: câu hỏi thường gặp chung và câu hỏi thường gặp về đơn hàng. Nhà bán hàng có thể xem tông hợp các câu hỏi ở mục Tất cả.
  • Tại mỗi câu hỏi, TikTok Shop đã cung cấp câu trả lời tiêu chuẩn. Nhà bán hàng có thể chỉnh sửa câu trả lời nếu muốn. Tuy nhiên, bạn không thể chỉnh sửa các câu hỏi có sẵn.
  • Ngoài ra, nhà bán hàng có thể tạo thêm những câu hỏi thường gặp mới. Khi tạo thêm, nhà bán hàng cần điền vào cáo mục theo yêu cầu.
Chatbot trên TikTok Shop

Chức năng bật nội dung lời chào

Lựa chọn thẻ Lời chào khi trò chuyện.

Chatbot
  • Mở tính năng Văn bản chào mừng.
  • Nhà bán hàng có thể tự chỉnh sửa lời chào cho cửa hàng của mình. Lời chào sẽ hiện ra khi khách hàng hàng bắt đầu chat với cửa hàng.
  • Ngoài ra, bạn có thể thêm những câu hỏi thường gặp vào phần lời chào để thêm gợi ý trò chuyện cho khách hàng. Khi càu đặt hiện thì tròng phần lời chào, nhà bán hàng có thể chọn tự động hoặc thểm thủ công. Với lựa chọn thêm thủ công, người dùng có thể thêm tối đa 5 câu hỏi dưới lời chào.
Chatbot

Chức năng bật tự động trả lời đơn hàng

Mở thẻ Tự động trả lời đơn hàng

Chatbot
  • Nhà bán hàng có thể bật hoặc tắt một số mục liên quan đến trạng thái đơn hàng hay trạng thái trả hàng/ hoàn tiền.
  • Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa lời chào và các câu hỏi thường gặp cho những mục đã chọn. Khi lựa chọn chỉnh sửa, bạn có thể thay đổi văn bản chào mừng và được chọn tối đa 5 câu hỏi thường gặp cho từng mục liên quan đến các giai đoạn của đơn hàng.
Chatbot

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ