Cách chạy quảng cáo story Instagram qua Meta Business

Các nội dung chính

Bạn có biết cách chạy quảng cáo story Instagram hoàn toàn có thể thực hiện trên Facebook Meta không? Hệ sinh thái Meta đã tối ưu tất cả quảng cáo bằng Meta Business. Nơi cho phép người dùng khởi chạy và quản lý mọi quảng cáo trên các ứng dụng thuộc Meta. Cùng khám phá cách setup một quảng cáo trên Instagram story trong bài viết dưới đây!

Cách chạy quảng cáo story Instagram qua Meta Business

Xem thêm:

Cách chạy quảng cáo story Instagram có ưu điểm gì?

Ngày nay, các nội dung ngắn trở thành xu hướng, chiếm dụng phần lớn thời gian của người dùng mạng xã hội. Khi nhắc đến nội dung ngắn, hầu hết mọi người đều nghĩ tới các định dạng content trên TikTok, Reels… Hãy ngẫm lại đôi chút, có phải story mới thật sự là dạng nội dung ngắn nhất và đã xuất hiện từ lâu không?

Theo số liệu do Rival IQ đưa ra, Reels và Story là hai định dạng được người dùng Instagram ưa chuộng nhất. Trong đó, năm 2024 đo được tỷ lệ tiếp cận của story đến người dùng đã tăng 35% so với 2023. Đặc biệt, story Instagram có thể giữ chân đến 81% người xem ứng dụng. Tất cả số liệu khả quan trên cho thấy story chính là định dạng vô cùng tiềm năng để chạy quảng cáo.

Bảng thống kê chỉ số reach của story Instagram với người dùng (Nguồn: Rival IQ)

Thúc đẩy hành động ngay với cách chạy quảng cáo story Instagram

Story có tính chất tạm thời chỉ trong 24 giờ, điều này khuyến khích người dùng hành động ngay lập tức. Đây là một lợi thế lớn khi kết hợp với các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện đặc biệt. Người dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng “khan hiếm giả”, thúc đẩy họ tìm hiểu sản phẩm ngay.

Mức độ tiếp nhận thông điệp cao

Khi người dùng lướt qua các story, họ có xu hướng tập trung hơn so với khi xem bài đăng thông thường. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền tải thông điệp một cách trực tiếp và nhanh chóng. Người dùng sẽ dễ dàng tiếp nhận thông điệp quảng cáo hơn so với loại quảng cáo khác.

Tối ưu không gian hiển thị

Quảng cáo story sẽ hiển thị toàn màn hình, điều mà các bài đăng thông thường không thể làm được. Nhờ vào giao diện này, thương hiệu có cơ hội thu hút sự chú ý tối đa từ người xem. Tối ưu yếu tố không gian hiển thị cũng giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Giao diện toàn màn hình giúp cách chạy quảng cáo story Instagram tối ưu được không gian tiếp cận khách hàng

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo story Instagram bằng Meta Business

Với những ưu điểm nổi trội, cách chạy quảng cáo story Instagram được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bạn có biết chỉ với 3 bước, bạn đã có thể tạo một quảng cáo trên Instagram story? Điều này được thực hiện dễ dàng hơn nhờ trung tâm quản lý ads của Meta – Meta Business. 

Bước 1. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Meta Business Suite. Tại giao diện chính của Meta Business Suite, bạn chọn Tạo quảng cáo mới. Sau đó là setup mục tiêu bạn mong muốn chiến dịch đạt được.

Bước 2. Sau khi xác định mục tiêu, bạn sẽ được yêu cầu chọn vị trí quảng cáo. Ở bước này, bạn chọn Instagram Stories làm vị trí quảng cáo chính. Tiếp theo đó là update các nội dung bạn đã chuẩn bị sẵn cho quảng cáo.

Bước 3. Cuối cùng, bạn cần thiết lập ngân sách và thời gian chạy chiến dịch. Sau khi hoàn tất các bước này, bạn chỉ cần nhấn nút Xác nhận là hoàn thành cách chạy quảng cáo story Instagram.

Kết luận

Hệ sinh thái Meta đã giúp cách chạy quảng cáo story Instagram đơn giản hơn bao giờ hết với Meta Business. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể setup một quảng cáo trên mọi ứng dụng thuộc Meta. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus giải đáp nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ