Chiến dịch quảng cáo nội thất trên Google Ads Shopping

Các nội dung chính

Hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu với các phương pháp hay nhất về chiến dịch mua sắm trên Google Ads. Cùng với các mẹo để làm tăng hiệu suất cho quảng cáo ngành nội thất. Bài viết này dành cho những doanh nghiệp nội thất đang muốn làm marketing. Bật kể quy mô nhỏ hay lớn.

google shopping ngành nội thất

Đầu tư vào PLA có phải là một lựa chọn tốt cho ngành nội thất?

Vấn đề này được giải thích ở đây vì đây là câu hỏi đầu tiên mà bất kỳ người sử dụng Google Ads Shopping đều gặp phải. Đặc biệt là khi sử dụng nó cho bất kỳ khách hàng mới / hiện tại nào. Nếu bạn đã có quảng cáo PLA hoặc chắc chắn về việc sử dụng chúng, vui lòng chuyển sang tiêu đề tiếp theo trong bài viết.

Đối với những người vẫn còn hoài nghi về quảng cáo danh sách sản phẩm. Tuy nhiên, cho đến hiện tại PLA có thể là một trong những nền tảng tiếp thị có lợi nhất cho ngành nội thất vì ba lý do:

Thứ nhất, nội thất là sản phẩm có giá trị cao nên tỷ suất lợi nhuận cao hơn bình thường

Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh nội thất có thể đủ khả năng đầu tư vào tiếp thị nhiều hơn so với các ngành khác.

Đây không phải là một ngành mua sắm quá cạnh tranh như may mặc. Nơi mà các đối thủ cạnh tranh rất lớn về số lượng và tỷ suất lợi nhuận là thấp.

Cuối cùng, quảng cáo PLA rất phong phú về mặt hình ảnh. Do đó có thể thu hút người mua tiềm năng khám phá doanh nghiệp trước bất kỳ ai khác. Ngành nội thất, các doanh nghiệp đều tin tưởng rằng Google Ads là một kênh tiếp thị có lợi.

Đầu tư vào quảng cáo nội thất mua sắm sẽ tốt hơn cho bạn nếu

Giá thầu và ngân sách hàng ngày là một thuật ngữ có thể thay đổi và có thể khác nhau đối với mọi người bán. Và thậm chí đối với các sản phẩm giống nhau. Tuy nhiên, để sinh lời trên Google mua sắm. Các doanh nghiệp thậm chí phải có thể đầu tư một khoản ngân sách hàng ngày tối thiểu để quảng cáo mua sắm của bạn luôn hoạt động suốt cả ngày.

Làm ngành nội thất, bạn có đủ lợi nhuận. Nói chung, đối với Google Ads nói chung, nếu bạn có biên lợi nhuận eo hẹp. Thì việc linh hoạt với chiến dịch / ngân sách là một thách thức. Kiếm được lợi nhuận từ một chiến dịch như vậy sẽ rất khó. Vì vậy, hãy thêm các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho những người mới bắt đầu. Đây không phải là một công việc quá khó khăn trong ngành Nội thất.

Bạn có một trang web chất lượng và có cấu trúc tốt. Google nhấn mạnh vào chất lượng trang web của bạn. Và các liên kết như một phần của thuật toán mua sắm để xác định chất lượng trang web và người bán. Gần đây với Penguin 2.0 – Một thuật toán webspam của Google. Nếu bạn có một trang web vẫn chưa được chuẩn bị và không theo tiêu chuẩn của Google. Điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn trên Google mua sắm.

Làm thế nào để kiểm soát chiến dịch mua sắm của bạn?

Mặc dù Google có toàn quyền kiểm soát việc hiển thị quảng cáo mua sắm vì không có từ khóa nào liên quan. Nhưng không có gì mà một chiến dịch mua sắm được thực hiện tốt.

Ở đây, chúng ta sẽ thảo luận về các mẹo và thủ thuật. Để có thể cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chiến dịch của mình.

Điền chi tiết sản phẩm

Trên thực tế, thực hiện tốt ở bước này có thể thay đổi toàn bộ cục diện tiếp thị cho bạn. Việc điền tiêu đề và mô tả chính xác cùng với chi tiết có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt khi Google quyết định hiển thị quảng cáo dựa trên dữ liệu này.

Điền chi tiết mô tả thích hợp về loại sản phẩm, kích thước, giá cả, màu sắc, v.v. sẽ giúp bạn được chú ý. Vì vậy, hãy nhập dữ liệu mang tính mô tả cao vào sản phẩm của bạn. Dưới đây là một số nguyên tắc khác về tiêu đề và mô tả xản phẩm từ Google. Từ đó bạn hãy tuân thủ nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn cho sản phẩm.

Có nhiều dữ liệu hơn sẽ thì bạn sẽ không bao giờ bị phạt. Hoặc có thể gây hại cho chiến dịch của bạn theo bất kỳ cách nào.

Cấu trúc chiến dịch mua sắm

Một sai lầm chung mà rất nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy giữa nhiều khách hàng của mình. Đặc biệt trong lúc quản lý chiến dịch mua sắm. Đó là vì không có từ khóa nào liên quan đến chiến dịch này. Để tiết kiệm thời gian và công sức. Họ thêm tất cả các sản phẩm vào một nhóm quảng cáo duy nhất hoặc tách riêng chúng dựa trên thương hiệu. Dù bằng cách nào. Đây là sai lầm lớn nhất mà bạn có thể làm trong khi xử lý chiến dịch mua sắm. Tại sao? bạn hỏi.

Cấu trúc chiến dịch của doanh nghiệp theo cách này chắc chắn rất dễ dàng. Nhưng nó khiến bạn không linh hoạt trong việc kiểm soát chiến dịch của mình. Trong khi tìm ra giải pháp, các chuyên gia đã tìm ra cách tiếp cận. Nó có thể giúp các doanh nghiệp đạt được kết quả mong muốn. Chúng ta gọi nó là nhóm quảng cáo sản phẩm đơn lẻ SPAG.

Trong khi nghiên cứu khách hàng và khách hàng mới của mình, họ nhận ra rằng có một lỗi thường bị bỏ qua trong chiến dịch. Do đó hiệu suất chiến dịch không đạt. Tức là cấu trúc hoặc tổ chức chiến dịch không chính xác. Sau khi xác định được vấn đề, họ đã tìm ra cách hiệu quả nhất. Để từ đó tổ chức các chiến dịch mua sắm. Đó là tạo một nhóm quảng cáo duy nhất cho mọi sản phẩm. Từ đó nắm bắt hiệu quả hiệu suất của từng sản phẩm riêng lẻ.

Khuyến mại và Giảm giá

Việc thêm khuyến mại hoặc giảm giá hiện tại vào quảng cáo mua sắm của bạn rất được khuyến khích. Những đề nghị này hoạt động như một phần mở rộng của mô tả sản phẩm của bạn. Và đã được quan sát để cải thiện CTR của quảng cáo của bạn.

khuyến mãi và giảm giá

Quảng cáo nội thất trên Google Ads

Sử dụng từ khóa phủ định

Bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của từ khóa phủ định đối với chiến dịch mua sắm. Đặc biệt khi Google mua sắm không sử dụng từ khóa để tạo chiến dịch. Thì từ khóa phủ định là tài sản để cải thiện năng suất chiến dịch của bạn. Mặc dù việc tích lũy từ khóa phủ định là một quá trình liên tục. Nhưng để bắt đầu, dưới đây là một số điểm cần xem xét cho ngành nội thất:

Quảng cáo sản phẩm có thương hiệu có tính cạnh tranh cao. Thêm vào đó là nó sẽ đắt hơn những quảng cáo không có thương hiệu. Bước đầu tiên của bạn nên phủ định những thương hiệu mà bạn không kinh doanh. Ví dụ: bạn chỉ đối phó với ô tô Ford như một thương hiệu, phủ nhận Toyota, BMW, Honda, Lexus, v.v.

Hiện nay danh sách phủ định tồn tại ở hai loại

Danh sách phủ định đầu tiên phải là danh sách phủ định được chia sẻ. Như tên cho thấy, đây là danh sách thường được nhiều chiến dịch trong tài khoản Google Ads của bạn chia sẻ. Nếu có một số cụm từ tìm kiếm nhất định cung cấp cho bạn các nhấp chuột không mong muốn trên nhiều chiến dịch của mình. Bạn có thể tạo danh sách các từ khóa đó và chia sẻ danh sách đó giữa các chiến dịch có liên quan.

Danh sách phủ định thứ hai ở cấp độ chiến dịch. Tại đây bạn đặt các từ khóa theo trực giác của mình. Tức là danh sách các từ khóa áp dụng cho toàn bộ cấp độ chiến dịch. Ví dụ: bạn chỉ bán nội thất cá nhân. Điều quan trọng nhất cần đưa vào danh sách từ khóa phủ định của bạn là các từ khóa như xe hai bánh, xe thương mại, xe van, v.v.

Cuối cùng, xử lý từ khóa phủ định chủ yếu là một quá trình liên tục. Nơi bạn tiếp tục xem xét hiệu suất và trong một khoảng thời gian. Bạn nên có một danh sách đầy đủ các từ khóa phủ định.

Theo dõi chuyển đổi

Vì chúng ta không liên quan đến từ khóa trong chiến dịch mua sắm. Nên việc thiết lập theo dõi chuyển đổi chính xác càng quan trọng hơn. Nó giúp chúng ta theo dõi các nhấp chuột dẫn đến chuyển đổi. Đổi lại sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch tốt hơn.

Mở rộng quảng cáo mua sắm trên Google

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google mua sắm bổ sung sức sống cho quảng cáo của bạn. Đồng thời làm cho chúng trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Không có thêm chi phí để sử dụng chúng. Chúng tạo thêm sức nặng cho quảng cáo nội thất trên các trang mua sắm hiện tại của bạn bằng cách tác động tích cực đến CTR. Khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận. Và do đó dẫn đến khả năng hiển thị tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Tiện ích mở rộng quảng cáo hoạt động khác nhau cho các ngành khác nhau. Đối với ngành nội thất, dưới đây là một số tiện ích mở rộng quảng cáo cần xem xét:

Khuyến mãi người bán của Google

Như đã thảo luận trước đó. Các tiện ích mở rộng này là các khuyến mại hoặc giảm giá có thể mang lại cho bạn lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Vì chúng làm cho quảng cáo của bạn nổi bật. Và ngay lập tức khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn.

quảng cáo nội thất

Quảng cáo nội thất trên Google Ads

Mở rộng về quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất

Các tiện ích mở rộng này cho phép doanh nghiệp hiển thị khoảng không quảng cáo theo thời gian thực. Cùng với đó là giá cả của các sản phẩm. Nó không chỉ mô tả những điều trên. Mà còn giúp xác định vị trí cửa hàng gần nhất nơi bạn có thể tìm thấy sản phẩm. Việc nhấp vào quảng cáo nội thất sẽ chuyển hướng khách hàng đến trang web của cửa hàng địa phương gần với khách hàng nhất.

Điều quan trọng là doanh ngiệp phải cập nhật dữ liệu. Cùng với nguồn cấp dữ liệu trong trường hợp có hàng tồn kho tại địa phương. Vì bạn có thể mất khách hàng chỉ vì thiếu cập nhật khiến khách hàng hiểu nhầm.

Mở rộng xếp hạng sản phẩm

Đây là một phần mở rộng quan trọng. Đặc biệt nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm tương tự. Việc chứng minh bạn là hợp pháp và tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn cũng trở nên cần thiết. Đặc biệt trong những trường hợp như vậy. Tiện ích mở rộng xếp hạng sản phẩm giúp bạn giống hệt nhau. Bằng cách đánh giá các bài đánh giá và xếp hạng sản phẩm của bạn từ khắp nơi trên web. Và sau đó hiển thị nó ở dạng xếp hạng sao lên đến 5 sao.

Vì vậy, nếu bạn có nhiều khách hàng hài lòng đánh giá sản phẩm của mình. Tiện ích mở rộng này có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho bạn. Đặc biệt là đối với ngành nội thất. Nơi người dùng thực sự nghiên cứu và đọc các bài đánh giá trước khi mua vì nội thất là một khoản đầu tư lớn.

Tương tự như tiện ích mở rộng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Tiện ích mở rộng mua sắm vẫn được Google chọn. Nó có quyền hiển thị hoặc loại bỏ bất kỳ phần mở rộng nào cho quảng cáo, bất cứ lúc nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ