Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook cho người mới

Các nội dung chính

Livestream đã trở thành một xu hướng không thể thiếu trong kinh doanh trực tuyến và đặc biệt là ở nền tảng Facebook. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa sự tương tác của Livestream sẽ giúp giữ chân người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Bạn đã biết cách chạy quảng cáo Livestream Facebook chưa? Xem ngay hướng dẫn qua bài viết này!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Livestream Facebook đơn giản cho người mới bắt đầu

Xem thêm:

Tại sao nên biết cách chạy quảng cáo Livestream Facebook?

Livestream trên Facebook mang lại khả năng tương tác cao, khi người xem có thể tham gia vào cuộc trò chuyện, đặt câu hỏi, và thậm chí mua hàng ngay trong phiên Live. Biết cách chạy quảng cáo Livestream Facebook là một lợi thế giúp bạn tăng khả năng tiếp cận. Hơn thế nữa là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Livestream

Khi biết cách chạy quảng cáo Livestream Facebook sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, chẳng hạn như: 

  • Tăng khả năng tiếp cận: nếu các phiên live của bạn không có quá nhiều người thì quảng cáo chính là một giải pháp đáng để thực hiện. Phiên live của bạn sẽ được gợi ý đến người dùng bạn đã nhắm mục tiêu trước đó. Những khách hàng có nhu cầu sẽ tham gia phiên live của ngay cả khi họ chưa biết đến Fanpage.
  • Tăng tương tác: Livestream mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng. Khi đó doanh nghiệp có thể giải đáp những câu hỏi và tư vấn khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Tối ưu chi phí: quảng cáo Livestream yêu cầu chi phí không cao nhưng vẫn mang lại khả năng tiếp cận rộng rãi và tương tác trực tiếp với khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: quảng cáo Livestream giúp tiếp cận đông đảo đến người khác nhau. Với nội dung live hấp dẫn và thu hút sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Điều kiện để chạy quảng cáo Livestream Facebook

Để có thể khởi tạo và chạy chiến dịch quảng cáo Livestream trên Facebook bạn cần có một số điều kiện sau: 

  • Tài khoản quảng cáo: có tài khoản quảng cáo Facebook là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Và tài khoản doanh nghiệp sẽ giúp bạn chạy chiến dịch với đầy đủ tính năng.
  • Fanpage hoạt động: quảng cáo Livestream chỉ có thể chạy trên các Fanpage, không thể thực hiện trực tiếp từ tài khoản cá nhân.
  • Nội dung đúng với chính sách: nội dung Livestream và quảng cáo của bạn phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Ngoài ra, tích xanh Facebook là điều kiện giúp chiến dịch quảng cáo của bạn được phê duyệt nhanh chóng. Và dễ dàng chạy quảng cáo trực tiếp qua livestream.

Quảng cáo Livestream là hình thức vô cùng phù hợp đối với doanh nghiệp trong việc tương tác và thu hút sự chú ý từ khách hàng. Với những lợi ích mang lại Livestream đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Thêm với đó là nhờ vào công cụ quảng cáo Livestream sẽ giúp tăng thêm hiệu quả cho mỗi phiên live.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Livestream Facebook cho Fanpage

Quảng cáo Livestream trên Facebook giúp buổi phát trực tiếp tiếp của bạn tiếp cận đến đối tượng lớn hơn. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách chạy quảng cáo Livestream Facebook đơn giản:

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook. Sau đó chọn vào Tạo.

Bước đầu tiền vào Trình quản lý quảng cáo và nhấn Tạo

Bước 2: Tiếp theo chọn mục tiêu quảng cáo là Lượt tương tác rồi nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch là Lượt tương tác.

Bước 3: Ở mục thiết lập chiến dịch chọn Chiến dịch tương tác thủ công.

Bước 3: Chọn thiết lập chiến dịch  là chiến dịch lượt tương tác thủ công.

Bước 4: Tắt nút Ngân sách chiến dịch Advantage rồi nhấp vào Tiếp.

Bước 4: Chọn tắt  Ngân sách  chiến dịch Advantage.

Bước 5: Tiếp theo chọn vị trí chuyển đổi Ứng dụng nhắn tin.

Bước 5: Chọn vị trí chuyển đổi là Ứng dụng nhắn tin.

Bước 6: Tiếp đến là phần ngân sách và lịch chạy quảng cáo. Chọn Ngân sách trọn đờilên lịch khoảng thời gian quảng cáo theo khoảng thời gian ước tính của video trực tiếp. 

Bước 6: Chọn ngân sách trọn đời và khưng thời gian chạy quảng cáo chiến dịch livestream.

Bước 7: Nhập đối tượng mục tiêu và vị trí quảng cáo sau đó nhấn Tiếp.

Bước 7: Chọn vị trí và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước 8: Trong phần thiết lập quảng cáo Chọn bài viết có sẵn.

Bước 8: Chọn Sử dụng bài viết có sẵn

Bước 9: Trong phần nội dung quảng cáo nhấn vào Chọn bài viết, sau đó Chọn video trực tiếp của bạn và nhấn Tiếp tục.

Bước 9: Chọn bài viết và nhấn Tiếp tục.

Bước 10: Cuối cùng nhấn Đăng và chờ quảng cáo được xét duyệt.

Cuối cùng kiểm tra chiến dịch và nhấn Đăng là bạn đã hoàn thành cách chạy quảng cáo Livestream Facebook

Thông thường quảng cáo sẽ được xem xét trong khoảng 30 phút và video quảng cáo sẽ lên lịch chạy theo đúng giờ bạn đã lên lịch trước đó.Hãy đảm bảo rằng tài khoản quảng cáo Facebook của bạn đã được nạp tiền. Có như thế chiến dịch của bạn mới có thể hoạt động tốt. 

Kết luận

Bài viết này giúp bạn biết cách chạy quảng cáo Livestream Facebook một cách đơn giản. Điều này sẽ giúp cho video của bạn tiếp cận đến khách hàng rộng rãi hơn và tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng. Nếu gặp khó khăn nào trong quá trình thực hiện hãy để lại bình luận bên dưới để được giúp đỡ nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ