Chiến thuật Marketing ngành giáo dục và những kinh nghiệm bất biến

Các nội dung chính

Marketing ngành giáo dục hiện nay vẫn đang là những ẩn số bởi sự biến thiên của nó tại Việt Nam, trong bối cảnh nền giáo dục tại các trường học chưa được chú trọng về hình ảnh và quảng bá mình ra thế giới bên ngoài và rất cạnh tranh. Thế nên, chiến thuật Marketing ngành giáo dục vẫn còn khá mới mẻ và không mấy được quan tâm. 

chiến thuật Marketing ngành giáo dục
Chiến thuật Marketing ngành giáo dục và những kinh nghiệm bất biến

Thời nay, các phụ huynh đều mong muốn con em của mình được học tập trong môi trường toàn diện. Điều này vô hình chung tạo ra sự cạnh tranh trong môi trường giáo dục. Với thời đại truyền thông phát triển, những nhà quản lý cần có được một chiến thuật Marketing ngành giáo dục thu hút và hiệu quả. Để từ đó, có được niềm tin và chỗ đứng vững vàng trong mắt học viên và phụ huynh. Sau đây, Adsplus xin mách bạn những chiến thuật Marketing bất biến và cùng tham khảo bạn nhé:

1. Nắm bắt thời điểm chính xác 

Các nhà quản lý giáo dục cần bắt đầu sớm kế hoạch của mình ngay từ tháng 3,4 hàng năm. Lý do là vì tiến độ tuyển sinh sẽ diễn ra khoảng tháng 6 – 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm giáo dục nào muốn bỏ lỡ. Để cạnh tranh với các đối thủ, bạn cần chuẩn bị trước các chiêu thức và những hoạt động để mang học viên về trung tâm.

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện 

Ngày nay, số lượng người dùng đa phương tiện tăng đột biến. Cùng với đó là số lượng các kênh tiếp cận ngày càng nhiều. Do đó, các trung tâm giáo dục không thể đứng ngoài cuộc. Hãy tối ưu hoá các thông tin và nội dung qua các kênh như blog, forum, facebook, instagram,…Dù lượng người dùng Internet trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên, tuỳ vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác nhau như: PR báo chí, TVC, quảng cáo OOH,… Đồng thời, cần đa dạng trong nhiều kênh để mở rộng độ tiếp cận đến mọi người.

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Bạn hãy tận dụng sức mạnh vô tận của quảng cáo để không bỏ phí những content vô cùng chất của mình. Cùng với đó là cơ hội để viral một cách thành công. Qua đó, đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Và đừng bỏ qua những phương thức digital như: quảng cáo Adwords, quảng cáo Facebook Ads, SEO bài viết trên website,…

chiến thuật Marketing ngành giáo dục 1
Chiến thuật Marketing ngành giáo dục và những kinh nghiệm bất biến

4. Trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt 

Giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp nói chung và các trung tâm giáo dục nói riêng là điều vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Điều “khác biệt” bạn có thể làm cho học sinh của mình là gì mà không phải tổ chức khác?

Việc quyết định và hành động theo giá trị cốt lõi sẽ tạo dấu ấn của bạn đến khách hàng. Điều này sẽ mang đến cho bạn sự thành công trong tương lai.

5. Thấu hiểu ‘khách hàng tương lai’

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đồng thời, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia. Sau đó, trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào”. Để từ đó, đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Sau cùng, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Để làm được những điều trên, bạn sẽ mất nhiều thời gian để thử, sai và sửa sai. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm huyết ngày một nhiều lên chính là yếu tố quyết định sự thành công trên những bước đi của bạn. Hãy trở thành một marketer, người quản lý giáo dục thông thái và nhanh nhạy

Bạn cần thấu hiểu và đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng mục tiêu. Khi đó, bạn sẽ hiểu họ thực sự cần môi trường học như thế nào? Hay những nỗi băn khoăn liên quan? Trả lời được câu hỏi đó thông qua khảo sát, nghiên cứu, bạn sẽ tìm ra insight của khách hàng. Quá trình thử nghiệm, sẽ mất thời gian và công sức, nhưng kết quả sẽ rất đáng mong đợi.

chiến thuật Marketing ngành giáo dục 2
Chiến thuật Marketing ngành giáo dục và những kinh nghiệm bất biến

Hãy là một marketer thông thái khi nắm được chiến thuật Marketing ngành giáo dục và là người quản lý nhanh nhạy, Adsplus sẽ hỗ trợ bạn nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng các công cụ Digital Marketing bạn nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ