Công cụ Business Intelligence là gì?

Các nội dung chính

Trong thời đại hiện đại, dữ liệu là tài sản quý giá nhất của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, dữ liệu có thể rất lớn và phức tạp, khiến việc thu thập, lưu trữ và phân tích trở nên khó khăn. Đó cũng là lý do tại sao các công cụ Business Intelligence (BI) ngày càng trở nên phổ biến. Bài viết sẽ giải thích và gợi ý một vài công cụ Business Intelligance hiệu quả.

Công cụ Business intelligence là gì?

Xem thêm:

Business Intelligence là gì?

Công cụ Business Intelligence hay còn được viết tắt là BI. Đây là một phần mềm được sử dụng để thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu kinh doanh. Dữ liệu này có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm hệ thống kế toán, hệ thống CRM và hệ thống bán hàng. Công cụ BI sau đó có thể được sử dụng để tạo báo cáo, biểu đồ và bảng điều khiển để giúp người dùng đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn.

Công cụ BI được sử dụng để theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Xác định xu hướng và phát hiện bất thường. Bên cạnh đó, BI có thể được sử dụng để cải thiện các lĩnh vực khác nhau của hoạt động kinh doanh. Bao gồm bán hàng, marketing, dịch vụ khách hàng và tài chính.

Đây là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả và đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên, công cụ BI không phải là một giải pháp kỳ diệu. Nó cần được sử dụng kết hợp với các kỹ năng và kiến ​​thức kinh doanh để có hiệu quả.

Lợi ích của công cụ Business Intelligence

Cải thiện khả năng ra quyết định

Công cụ BI có thể giúp người dùng đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn bằng cách cung cấp cho họ thông tin chi tiết về hiệu suất kinh doanh.

Giảm chi phí

Ngoài ra, nó giúp các doanh nghiệp giảm chi phí bằng cách cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Ví dụ: công cụ BI có thể được sử dụng để phát hiện lãng phí và cải thiện các quy trình.

Cải thiện dịch vụ kinh doanh bán hàng

Công cụ BI có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng bằng cách cung cấp cho họ thông tin về nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Phát triển kinh doanh

Các doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh bởi công cụ BI. Công cụ này cung cấp cho họ thông tin về thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Gợi ý một vài công cụ Business Intelligence có hiệu quả cao

Sprout Social

Sprout Social là một công cụ Bussiness Intelligence có hiệu quả cao mà bài viết muốn giới thiệu đến bạn đọc. Công cụ này có thể làm nổi bật các xu hướng và cơ hội kinh doanh một cách dễ dàng. Sprout social có các tính năng có thể cảm nhận được xu hướng xã hội và phân tích cảm tính các mức độ tương tác giữa công ty và khách hàng. Từ đó tìm ra được những tương tác nào mang lại lợi nhuận doanh thu cho công ty.

Ngoài ra khả năng báo cáo trên mạng xã hội của công cụ này giúp người dùng dễ hiểu và có thể chia sẻ dữ liệu giữa các nhóm thành viên.

Sprout Social

Sprout Social cũng nhấn mạnh nỗ lực truyền thông xã hội của bạn đóng góp như thế nào cho các chiến dịch tiếp thị toàn công ty. Mạng xã hội là nơi mang đến một nguồn khách hàng tiềm năng vô giá và công cụ này giúp theo dõi hiệu suất của bạn. Đó là một phần quan trọng trong công cụ Business intelligence nói chung.

Công cụ Sprout Social

HubSpot

HubSpot là một nền tảng CRM toàn diện. Chúng tích hợp liền mạch hoạt động tiếp thị, bán hàng, quản lý nội dung và dịch vụ khách hàng.

Là một công cụ BI, HubSpot cung cấp một vị trí tập trung nơi tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ và sắp xếp. Điều này cho phép các doanh nghiệp có được cái nhìn 360 độ về khách hàng của họ. Theo dõi mọi tương tác từ điểm liên hệ đầu tiên cho đến hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng.

Với HubSpot, người dùng có thể tạo báo cáo và bảng điều khiển tùy để trực quan hóa dữ liệu của họ. Từ đó giúp họ dễ dàng xác định xu hướng, theo dõi hiệu suất. Nhờ vậy, có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất dựa trên dữ liệu.

Hơn nữa, mỗi trung tâm tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của HubSpot đều cung cấp khả năng phân tích của riêng mình. Chẳng hạn như cung cấp thông tin chuyên sâu chi tiết về các lĩnh vực cụ thể của doanh nghiệp. Bao gồm phân tích lưu lượng truy cập trang web, mức độ tương tác trên mạng xã hội và hiệu suất của chiến dịch email.

Databox

Công cụ Business Intelligence Databox là một công cụ tuyệt vời. Tất cả đều được tích hợp trong một công cụ duy nhất để kết nối dữ liệu trong công ty. Bạn cũng có thể trực quan hóa dữ liệu của doanh nghiệp bạn.

Nền tảng này tự hào có hơn 70 tích hợp gốc. Bao gồm công cụ kỹ thuật số chính CRM, bộ xử lý thanh toán,… Databox giúp bạn không bị chuyển đổi giữa các công cụ bằng cách hợp nhất các số liệu chính của bạn vào một trang tổng quan duy nhất.

Việc chọn nguồn dữ liệu và số liệu để xem cũng là một việc khó khăn. Chức năng kéo và thả của Databox giúp điều chỉnh bảng điều khiển. Đồng thời báo cáo dựa trên các ưu tiên cụ thể của mình.

Databox

Audiense

Các công cụ BI như Audiense sẽ tập trung đào sâu vào các chiến dịch quảng cáo và dữ liệu dành riêng cho đối tượng của phương tiện truyền thông xã hội. Audiense tự động xác định và phân khúc đối tượng, xác định nhân khẩu học, đặc điểm của khách hàng cũng như các thông tin khác. Từ đó thông báo chiến lược kinh doanh tổng thể.

Hãy nhớ rằng: “trí thông minh” trong BI chỉ thông minh như dữ liệu bạn có thể thu thập. Dữ liệu đó càng sâu và chi tiết thì các chiến dịch của bạn càng có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn.

Công cụ Audiense

Grow.com

Nền tảng Grow.com kết nối với các công cụ bao gồm Salesforce, Google Analytics hoặc nền tảng thương mại điện tử như WooC Commerce hoặc Shopify. Từ đó lấy dữ liệu trực tiếp và tạo bảng điều khiển tùy chỉnh. Các tính năng như vai trò và quyền giúp cộng tác trở nên dễ dàng. Cũng như khả năng chia sẻ số liệu trực tiếp trong Slack.

Grow.com

Bạn có thể tạo trang tổng quan của mình từ đầu hoặc bắt đầu từ một trong các mẫu dành riêng cho vai trò của riêng họ. Một số bảng điều khiển mẫu bao gồm:

  • Sức khỏe công ty
  • Dự báo doanh thu
  • Bán hàng thương mại điện tử
  • Hiệu quả lâm sàng

Đầu tư vào công cụ Business Intelligence có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu bạn muốn hiểu toàn diện hơn về cách thức hoạt động thực sự của doanh nghiệp, các công cụ Business Intelligence có thể thực hiện thủ thuật này. Và chúng nên là ưu tiên hàng đầu cho các công ty trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ