Bật mí cách sử dụng SEO để tăng thứ hạng video TikTok

Các nội dung chính

TikTok là một nền tảng mạng xã hội giúp người dùng tạo nội dung video ngắn thịnh hành nhất hiện nay. Nếu muốn video TikTok được nhiều người xem hơn, người dùng cần tối ưu hóa chúng cho tìm kiếm. Bài viết này sẽ gợi ý cách tăng thứ hạng video TikTok khi sử dụng SEO.

Bật mí cách sử dụng SEO để tăng thứ hạng video TikTok

Xem thêm:

TikTok xếp hạng nội dung video như thế nào?

Tương tự những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng có riêng cho mình một thuật toán để xếp hạng nội dung video cho người dùng. Dưới đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng nội dung video trên TikTok:

Tính tương tác

TikTok xem xét số lượt thích, bình luận và chia sẻ mà một video nhận được. Những video nhận được nhiều tương tác hơn sẽ có xu hướng được xếp hạng cao hơn. Điều này là do TikTok muốn hiển thị cho người dùng những video mà họ quan tâm và có khả năng tương tác với nó.

Thời gian đăng tải video

TikTok cũng xem xét thời gian đăng tải video. Những video được đăng tải vào thời điểm có nhiều người dùng đang hoạt động trên nền tảng sẽ có xu hướng được xếp hạng cao hơn. Người dung có thể đăng tải video vào khung giờ vàng của TikTok có thể tăng lượt hiện thị của nội dung.

Thời lượng xem video

TikTok cũng xem xét số phần trăm người dùng xem toàn bộ video. Những video được xem đến cuối sẽ có xu hướng được xếp hạng cao. Điều này cho thấy rằng video đó hấp dẫn và lôi cuốn người xem.

Nội dung video

Nội dung video là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng video TikTok. Một video có nội dung hấp dẫn và lôi cuốn sẽ có nhiều khả năng được xếp hạng cao hơn trên TikTok

Sử dụng SEO như thế nào để tăng thứ video TikTok?

Tìm hiểu đối tượng mục tiêu

Khi biết đối tượng mục tiêu, người dung có thể xác định các từ khóa mà đối tượng mục tiêu sẽ sử dụng để tìm kiếm. Hãy nghĩ về những vấn đề mà họ quan tâm, những gì họ đang tìm kiếm và những loại nội dung mà họ thích xem.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng của SEO giúp tăng thứ hạng của video TikTok. Người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của TikTok. Đây là công cụ dùng để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trên nền tảng này. Người dùng có thể nhập bất kỳ từ khóa nào và công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn danh sách các video có liên quan.

Hashtags là hình thức giúp video của bạn được tìm thấy bởi nhiều người hơn. Khi bạn sử dụng hashtags, hãy đảm bảo sử dụng các hashtags phổ biến và liên quan đến nội dung của bạn.

Tập trung vào nội dung

Nội dung của video là những yếu tố quan trọng khác giúp mọi người tìm thấy video của bạn. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn rõ ràng, súc tích và chứa các từ khóa liên quan đến nội dung video.

Khuyến khích tương tác

Hãy kết thúc video của bạn bằng lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như “Like” video, “Comment” hoặc “Follow” tài khoản của bạn. Điều này sẽ giúp bạn khuyến khích người xem tương tác với video của bạn nhiều hơn.

Đo lường hiệu suất video

Người dùng có thể sử dụng các chỉ số SEO để theo dõi hiệu suất của video TikTok của mình. Việc đo lường có thể giúp bạn xem video có đang đạt được mục tiêu hay không. Nếu bạn không hài lòng với hiệu suất của video của mình, bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với nội dung, thời gian đăng hoặc cách tiếp thị video của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ