Bước vào ngành sáng tạo chuyên nghiệp – dễ dàng với công việc sáng tạo

Các nội dung chính

Bạn có thích công việc sáng tạo trong ngành công nghiệp sáng tạo hay không. Xung quanh bạn có rất nhiều cơ hội để bạn phát triển bản thân của mình. Do đó,hãy nỗ lực hết mình bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Dưới đây là một số mẹo và một số lời khuyên từ các chuyên gia về công việc trong ngành công nghiệp sáng tạo. Những lời khuyên đó có thể giúp bạn đạt được thành công đầu tiên và khởi đầu sự nghiệp của mình.

công việc sáng tạo

Bạn đã bị kích thích bởi những hoạt động mạo hiểm sáng tạo trong suốt cuộc đời mình. Bạn đã nhận được lời khen ngợi vì hoàn thành tốt công việc hoặc thậm chí giành được giải thưởng. Bạn đủ nghiêm túc với việc theo đuổi sáng tạo của mình và bạn muốn làm công việc sáng tạo này toàn thời gian trong ngành công nghiệp sáng tạo. Nhưng để có được bước nhảy vọt từ người yêu thích hoặc sinh viên có vẻ là khá khó khăn. Do đó, có vẻ là còn rất nhiều điều cần để học hỏi và điều hướng.

Xem thêm:

Đối với những người mới bắt đầu thì việc định nghĩa ngành công nghiệp sáng tạo là khá rộng lớn. Nó bao gồm các nghề thuộc danh mục nghệ thuật hoặc giải trí – diễn xuất, nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa, nghệ thuật thị giác, âm nhạc, phim ảnh, phóng viên ảnh và các lĩnh vực sáng tạo khác. Bạn có thể làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo khi bạn đang làm việc trên các chương trình truyền hình. Bên cạnh bạn cũng có thể làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo với đội thiết kế của một công ty dược phẩm lớn!

Các công việc trong ngành công nghiệp sáng tạo đóng một vai trò lớn trong thành công kinh tế của quốc gia. Tính đến năm 2019, sản xuất văn hóa và nghệ thuật đã tạo ra gần một nghìn tỷ đô la. Con số này được xem là một  mức ấn tượng khi chiếm 4,3% doanh số của nền kinh tế Hoa Kỳ.

1.Hãy luôn chuẩn bị

Sự chuẩn bị có thể ảnh hưởng lớn đến tuyển dụng. Bất cứ khi nào bạn đi phỏng vấn, hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng với những điều cơ bản này

Mang theo một CV chuyên nghiệp

Tạo một CV hấp dẫn, rõ ràng, được tổ chức tốt sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn có thể bằng cách tìm hoặc tạo một mẫu hấp dẫn trong một bố cục tiêu chuẩn cho ngành của bạn. Một số thông tin có thể bao gồm kinh nghiệm trong ngành có liên quan, cũng như kinh nghiệm chỉ ra tính cách của bạn (đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu). Ảnh cũng tạo ấn tượng đầu tiên quan trọng và tác động ngay lập tức. Nếu bạn đang bao gồm ảnh về công việc của mình khi thiết kế CV. Hãy dành thời gian để có được những hình ảnh chất lượng cao phản ánh phong cách và cá tính độc đáo của bạn. Đồng thời bạn hãy giữ cho chúng luôn cập nhật.

Thực hành các luận điểm của bạn

Làm bài tập về ngành, công ty và công việc bạn đang ứng tuyển. Đến các cuộc phỏng vấn và trong các cuộc trò chuyện nói chung với các chuyên gia trong ngành. Bạn hãy sẵn sàng nói về những gì họ đang làm và bạn thấy mình đóng góp như thế nào.

Benjamin Moffat, đối tác và Giám đốc điều hành của studio truyền thông Gantry ở Thành phố Salt Lake. Hãy tạo sự  ấn tượng khi anh được tiếp cận bởi những nhà thiết kế nhiệt tình, am hiểu. “Khi một nghệ sĩ nói,‘ Tôi ở đây để thúc đẩy bản thân sáng tạo. Tôi ở đây để gặp các bạn vì các bạn dường như luôn thúc đẩy “- Tôi thực sự hạnh phúc khi nghe điều đó”.

Trước cuộc phỏng vấn của bạn hoặc buổi họp mặt khác trong ngành. Hãy tạo và diễn tập một vài bài thuyết trình ngắn gọn về bản thân bạn, ngành. Thậm chí là tưởng tượng mọi người đang làm gì trong bối cảnh đó.

2.Tạo một trang web chuyên nghiệp

Một trang web chuyên nghiệp là nơi lưu trữ danh mục đầu tư, dự án và thương hiệu cá nhân của bạn. Web hoạt động là bước ấn tượng đầu tiên, tăng mức độ tương tác. Đồng thời nó cũng  giúp bạn xây dựng doanh nghiệp của mình trong một thị trường cạnh tranh. Trang web của bạn phải hấp dẫn từ lần đầu nhìn thấy và được tổ chức tốt.

Một trang web đơn giản tương đối dễ dàng để tự xây dựng mà không cần bất kỳ khả năng viết mã nào. Các tùy chọn chi phí thấp như Wix và Squarespace có các tính năng kéo và thả giúp bố cục trở nên dễ dàng. Đồng thời chúng cũng cung cấp các mẫu được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia sáng tạo.

Giữ chất lượng công việc của bạn là trung tâm

Nhạc sĩ và nhà thơ Patti Smith đã được đưa ra lời khuyên tuyệt vời khi bắt đầu sự nghiệp sáng tạo của cô: “Hãy xây dựng một cái tên tốt. Hãy quan tâm đến việc làm tốt công việc. Nếu bạn có thể xây dựng một cái tên hay thì cuối cùng cái tên đó sẽ là đơn vị tiền tệ của chính nó”.

Cập nhật danh mục đầu tư của bạn thường xuyên

Giữ cho công việc của bạn luôn mới và hoạt động thường xuyên. Hãy cân nhắc về việc tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời. Từ đó, giúp khách truy cập dễ dàng nhìn thấy tác phẩm mới nhất và hay nhất của bạn trước tiên. Hãy dành thời gian để thường xuyên quản lý bộ sưu tập của bạn. Đồng thời hãy giữ cho việc lưu trữ và quản lý đơn giản một cách đơn giản hơn. Hãy để bạn luôn có thể dễ dàng tiếp cận với tác phẩm tốt nhất của mình.

Xem thêm:

3. Hãy quan tâm đến dấu ấn kỹ thuật số của bạn

Bất kỳ ai trong vai trò đối mặt với công chúng đều cần phải theo dõi dấu ấn kỹ thuật số của họ. Các bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog cũ được tạo ra với phong cách không tốt có thể làm hỏng triển vọng việc làm của bạn. Xem lại tất cả các tài khoản trực tuyến online bạn đã tạo. Để từ đó có thể đảm bảo nội dung của bạn tích cực, chuyên nghiệp. Cuối cùng là phù hợp với thương hiệu bạn đang xây dựng.

4. Mạng có ý nghĩa

Kết nối mạng sẽ cung cấp cho bạn các kết nối giúp bạn giữ cho bộ kỹ năng của mình luôn sắc bén. Thậm chí là kỹ năng của bạn phải luôn đi đầu trong các xu hướng của ngành. Những điều đó có khả năng cung cấp các cơ hội việc làm cho bạn tốt hơn. Mạng có ý nghĩa có nghĩa là kết nối theo những cách xác thực với những người trong ngành của bạn, không chỉ các nhà tuyển dụng tiềm năng. Xây dựng danh tiếng về sự trung thực, thân thiện, hữu ích và làm việc tốt sẽ mang lại lợi tức lâu dài.

Tạo thêm nhiều mối liên hệ.

Nếu bạn đang bắt đầu lại từ đầu và không có nhiều mối quan hệ. Hãy bắt đầu một danh sách những người và dự án mà bạn muốn làm việc cùng. Tìm kiếm online các công ty, hội thảo, hội nghị, sự kiện và cuộc thi có liên quan trong khu vực của bạn. Thêm tên và dự án mà bạn quan tâm vào danh sách của mình. Khoa của các trường đại học địa phương có thể kết nối bạn với các sinh viên cũ của họ. Họ có thể là những người có thể đang làm việc ở loại vị trí đầu vào mà bạn đang tìm kiếm.

Gặp gỡ

Tiếp xúc trực tiếp lần đầu là điều rất quan trọng. Bạn hãy đến những sự kiện mà bạn mong đợi sẽ có những người bạn muốn trò chuyện cùng. Moffat nói: “Nếu bạn đang tham dự một sự kiện kết nối, hãy thẳng thắn nói về lý do tại sao bạn ở đó. “Hãy giới thiệu bản thân, nói với người đang trò chuyện rằng bạn thích gì về công việc của họ và những gì bạn đang tìm kiếm.”

5. Tham gia các cộng đồng chuyên nghiệp

Bạn hãy tham gia vào các cộng đồng chuyên nghiệp tại địa phương bằng phương thức online. Nếu có thể hãy  cam kết thời gian để tham gia thường xuyên. “Tôi nghĩ chỉ cần ở đó là điều cực kỳ quan trọng,” Moffat nói về mạng lưới và các sự kiện: “Bởi vì khi đó bạn có những điểm cần nói về kiến thức cộng đồng. Đề cập đến những kinh nghiệm được chia sẻ giúp bạn trở thành một phần của cộng đồng của những người mà bạn muốn kết giao.”

6. Xem xét giáo dục cao hơn

Moffat là người ủng hộ mạnh mẽ việc có được bằng cấp: “Tôi nghĩ rằng giáo dục là điều tối thiểu quan trọng để thành công trong nghệ thuật sáng tạo. Đặc biệt yếu tố mà bạn cần quan tâm đầu tiên là về mặt chuyên môn”. Anh còn nói. “Giáo dục đại học thiết lập cho mọi người đạo đức làm việc cần có để thực sự có mặt trong ngành này.”

Các chuyên gia sáng tạo khác tin rằng cách tiếp cận DIY, kết hợp với tư duy kinh doanh là tốt nhất. Nếu bạn đang nghĩ đến việc lấy bằng cấp, hãy tìm lời khuyên cụ thể cho hồ sơ công việc lý tưởng của bạn

Xem thêm:

7. Lạc quan lên!

Từ chối là một phần của công việc khi bạn đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Việc áp dụng những ý tưởng mới, những người mới còn có thể mất nhiều thời gian hơn. Trau dồi khả năng chuyên môn của bạn sau khi bị từ chối. Sự thật là những kiến thức này sẽ giúp bạn trong suốt sự nghiệp.

Hãy nhớ rằng bạn không đơn độc

Từ chối là một việc bình thường của việc tìm kiếm cơ hội mới. Đôi khi  nó có thể giúp nhận ra rằng điều đó xảy ra với tất cả mọi người.

Chăm sóc bản thân

Hãy làm những gì cần thiết để tạo cho bản thân sự củng cố tích cực trong khi bạn đang nỗ lực hết mình. Hỏi bạn bè và gia đình xem họ thấy điểm mạnh nào ở bạn. Sau đó hãy liệt kê ra danh sách những đặc điểm đó. Thực hành tích cực tự nói chuyện, chăm sóc cơ thể của bạn, ngủ đủ giấc và nghe những cuốn sách và podcast nâng cao tinh thần. Để từ đây sẽ giúp bạn có thể rèn luyện tư duy tích cực của bạn.

Làm lại cách tiếp cận của bạn nếu cần

Nếu bạn bị từ chối, hãy nhận một số phản hồi từ người mà bạn tin tưởng. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch, hồ sơ mạng xã hội hoặc cách tiếp cận bản trình bày của bạn.

Trở thành một chuyên gia sáng tạo là một mục tiêu đầy tham vọng. Tuy nhiên trên thực tế nếu bạn xây dựng một bộ kỹ năng vững chắc và một cộng đồng hỗ trợ. Đặt chất lượng công việc của bạn lên hàng đầu và tập trung vào việc học các mánh khóe buôn bán. Bạn sẽ nhanh chóng thấy mình trong một môi trường sáng tạo. Trong tương lai có lẽ bạn sẽ không phải nhìn lại quá khứ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ