Dark Social là gì ? Bạn có thể làm gì với nó ?

Các nội dung chính

Bạn nghĩ đến điều gì khi nghe đến thuật ngữ ‘Dark Social’ ? Phù thủy chia sẻ bùa chú trên TikTok? Người yêu thích trên Instagram? Các nhóm theo chủ nghĩa vệ tinh trên Facebook?

Không, không có những thứ đó. Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa vệ tinh trên mạng xã hội sẽ là một chủ đề hấp dẫn cho một blog. HELL-a. Geddit?

Dù sao, chúng ta hãy đi thẳng vào một số Dark Social, được chứ ?

Dark Social là gì ? Bạn có thể làm gì với nó ?

‘Dark Social’ là gì?

Được đặt ra bởi nhà báo Alexis Madrigal vào năm 2012, thuật ngữ Dark Social. Hoặc lưu lượng truy cập tối. Đề cập đến việc chia sẻ nội dung trực tuyến thông qua các nền tảng nhắn tin riêng tư, email và văn bản.

Bạn đã bao giờ đọc một bài báo thú vị và quyết định chia sẻ nó với một người bạn thông qua Facebook Messenger? Đó là một ví dụ về Dark Social.

Thông thường, khi một người truy cập vào một trang web. Công ty có thể theo dõi chính xác cách thức và vị trí mà khách truy cập đã tìm thấy họ. Điều này là do dữ liệu liên kết giới thiệu.

Hãy sử dụng một ví dụ. Giả sử bạn truy cập trang LinkedIn của DMT. Ra quyết định rằng bạn muốn đọc blog này về một phụ nữ trẻ trông rất bảnh bao, rất thông minh. Bạn nhấp vào liên kết của blog và được đưa đến trang web, phải không?

Dark Social DMT

Nếu bạn nhìn vào URL. Có một thẻ meta cho DMT biết rằng bạn đã tìm thấy liên kết này từ LinkedIn:

‘https://www.digitalmediateam.co.uk/employee-spotlight-content-team-polly/?utm_source=social&utm_medium=linkedin&utm_campaign=dmt’

Dữ liệu từ Dark Social

Loại siêu dữ liệu hoặc dữ liệu giới thiệu này cung cấp cho công ty thông tin quan trọng. Về loại nền tảng nào tốt nhất để lan truyền trên mạng xã hội và mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của họ.

Nhưng với việc chia sẻ riêng tư có liên quan đến lưu lượng truy cập dark. Người đó về cơ bản truy cập vào một trang web của công ty dường như không có cơ sở. Không có dữ liệu liên kết giới thiệu. Không.

Sự hiện diện của chúng gây nhầm lẫn cho phần mềm phân tích trang web. Vì lưu lượng truy cập xuất hiện dưới dạng “trực tiếp” hoặc “được đánh dấu / đánh dấu trang”. Về cơ bản, phần mềm tin rằng khách truy cập đã nhập toàn bộ URL trực tiếp vào trình duyệt để truy cập trang web.

Tuy nhiên, nhiều khả năng ai đó nhận được tin nhắn trực tiếp từ một người bạn gửi cho họ một liên kết. Đặc biệt khi xem xét rằng nhiều URL trông giống như ai đó đã ngủ trên bàn phím.

Dark Social xảy ra do các quy định về quyền riêng tư của các nền tảng nhắn tin trực tuyến. Các cuộc trò chuyện qua các kênh xã hội riêng tư. Chẳng hạn như Whatsapp, Facebook Messenger, G-chat, v.v. – được mã hóa. Vì vậy, nguồn lưu lượng truy cập trang web là vô hình. Nên các nhà tiếp thị kỹ thuật số bị bỏ lại hoàn toàn trong bóng tối.

Điều đó có nghĩa là gì?

Trước hết, lưu lượng truy cập tối có tác động đến lượng dữ liệu kỹ thuật số thực sự có sẵn để phân tích. Đối với những người nắm bắt số liệu và thuật sĩ dữ liệu của thế giới tiếp thị. Việc chia sẻ nội dung tối tạo ra một chút lộn xộn khi nói đến các báo cáo phân tích.

Thông tin thu thập từ phân tích trang web giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng. Biết về thói quen của khách hàng. Giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến lược của họ. Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và mức độ lan truyền xã hội tốt hơn.

Nhưng, Dark Social là một hiện tượng ngày càng gia tăng của thời đại truyền thông xã hội. Trong khi các con số khó xác định do tỷ lệ lưu lượng truy cập dark social ngày càng tăng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 80% tất cả các giới thiệu trực tuyến là tối. Wowza.

Tuy nhiên, không phải tất cả hy vọng đều mất đi đối với những người nghiện số của chúng ta. Học cách đo lường lưu lượng truy cập Dark Social là có thể, và nó thậm chí có thể mang lại lợi ích.

Bạn có thể làm gì với Dark Social?

Đo lường nó

Không quan trọng nếu 5% nội dung của bạn được chia sẻ thông qua mạng xã hội đen hay 75%; bạn chắc chắn nên đo lường nó.

Tạo phân đoạn “tối” trên phần mềm phân tích web của bạn và xem xét lưu lượng truy cập “trực tiếp” của bạn. Nếu bạn tìm thấy các URL quá dài. Có thể an toàn giả định rằng những URL đó đến từ việc chia sẻ tối và một cá nhân đã không gõ ra liên kết đầy đủ đó.

Mặc dù bước này không khám phá bất kỳ thông tin chi tiết cụ thể nào về nguồn gốc của khách truy cập này. Nhưng nó vẫn cho phép bạn tính lưu lượng truy cập Dark Social của mình.

Một bước khác sẽ là nhúng các nút chia sẻ lớn, rõ ràng trên trang web của bạn cho tất cả các kênh Dark Social. Như WhatsApp, Facebook Messenger, v.v.

Bằng cách đó, bạn có thể khuyến khích mọi người chia sẻ. Bằng cách sử dụng những thứ đó, thay vì sao chép và dán liên kết. Nghĩa là bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập tối dễ dàng hơn.

Cuối cùng, có nhiều công cụ. Chẳng hạn như ShareThis hoặc GetSocial.io. Sẽ cho phép bạn theo dõi và phân tích mặt tối của lưu lượng truy cập xã hội của bạn chi tiết hơn nhiều.

Tập trung vào nội dung của bạn

Trong khi lưu lượng truy cập tối không phải là lý tưởng cho các chuyên gia tiếp thị. Nó làm nổi bật tầm quan trọng và sự cần thiết của nội dung tốt. Như chính Madrigal tuyên bố. “Cách thực sự duy nhất để tối ưu hóa sự lan truyền trên mạng xã hội là ở bản chất của chính nội dung”.

Nói cách khác, ưu tiên chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là đảm bảo nội dung được đưa lên mạng xã hội có chất lượng cao. Nếu mọi người thích nó, họ sẽ chia sẻ nó. Công khai VÀ bí mật.

Tìm kiếm nhiều cách hơn để tối ưu hóa nội dung của bạn? Kiểm tra blog của chúng tôi về cách phát triển xã hội của bạn một cách tự nhiên thông qua nội dung chất lượng.

Nắm lấy nó

Thoạt đầu, mạng xã hội đen có vẻ giống như một cơn ác mộng của nhà phân tích web. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là một phần khác của văn hóa Social Media mà các Marketer phải thích ứng.

Thậm chí có một số lợi ích cho nó. Ví dụ: bạn có biết rằng 46% người tiêu dùng từ 55 tuổi trở lên CHỈ chia sẻ thông qua mạng Dark Social? Điều đó có nghĩa là xã hội đen thực sự là một công cụ tuyệt vời. Để kết nối với những nhân khẩu học độc đáo, khó tiếp cận này.

Chúng ta có thể thấy đấy, Dark Social thực sự có thể là một nguồn Marketing tiềm năng chưa được khai thác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ